ผล บอล สด ที่ เด็ด›ç” บอลsa เกม 16€8

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ แนะนำประชาชนที่ตร

฿99946

บาท

ห้องนอน

7

ห้องนอน

ห้องน้ำ

76

ห้องน้ำ

ตร.ม.

103

ตร.ม.

auto-size-o

฿ 8582

/ ตารางเมตร

รายละเอียดของอสังหาฯ

home-open-o
คอนโด ขาย
ruler-o
ตกแต่งครบ
document-with-lines-o
วันที่ 10 สิงหาคม 2568 - 02:21 น.
calendar-days-o
ขายขาด
calendar-time-o
วันที่ 10 สิงหาคม 2568 - 02:21 น.
document-with-lines-o
รหัสประกาศ - 11909401

ผล บอล สด ที่ เด็ด›ç” บอลsa เกม 16€8

วันนี้ (18 ก.พ.2568) เครือข่ายประชาชนภาคใต้, เครือข่ายรักษ์พะโต๊ะ, เครือข่ายชาติพันธุ์ภาคใต้, เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น, สมาคมสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านฯ, เครือข่ายรักษ์ระนอง, กลุ่มนักรบผ้าถุง ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง ขอให้ยกเลิกการเสนอร่างกฎหมายระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ หรือ SEC ระบุว่า เรียน นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร การเข้ามาบริหารประเทศของรัฐบาลปัจจุบัน ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยจากยุคนายกรัฐมนตรีที่ชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน จนมาถึงยุคของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้นำเสนอนโยบายการ ว่าด้วยเรื่องระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ ที่ต้องการใช้เป็นเครื่องมือในการรองรับโครงการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะโครงการแลนด์บริดจ์ระนอง-ชุมพร ที่รัฐบาลอ้างว่า จะเป็นโครงการที่สร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้กับคนภาคใต้และคนไทยทั้งประเทศ หากแต่ผล บอล สด ที่ เด็ด บอลsa เกม 168โครงการดังกล่าวจะต้องใช้ที่ดินจำนวนมหาศาล เพื่อรองรับโครงการย่อยต่าง ๆ อีกหลายโครงการ จึงจำเป็นที่จะต้องมีกฎหมายพิเศษ ประกาศใช้ในพื้นที่ตอนบนของภาคใต้ในเบื้องต้น 4 จังหวัด คือ ระนอง ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ซึ่งขณะนี้ได้มีพรรคการเมือง มีการเสนอร่างกฎหมายดังกล่าวแล้ว 3 ฉบับ และทราบว่า ร่างของรัฐบาล อยู่ระหว่างการตรวจทานของสำนักงานกฤษฎีกา ซึ่งคาดว่า จะมีการนำร่างให้คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในเร็ววันนี้ เพื่อผลักดันเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภาต่อไป พวกข้าพเจ้า ได้มีการศึกษารายละเอียดของร่างพระราชบัญญัติระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ ที่ได้นำเข้าสู่กระบวนการรับฟังความคิดเห็น สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ทั้ง 3 ฉบับ ทำให้เห็นถึงความไม่เป็นธรรม และความเหลื่อมล้ำในการใช้กฎหมาย เพื่อบริหารประเทศของรัฐบาล อันเป็นบรรทัดฐานของการเลือกปฏิบัติ ระหว่างประชาชนซึ่งเป็นพลเมืองของประเทศกับนักลงทุน ที่จะเข้ามาใช้ฐานทรัพยากรของส่วนรวม ซึ่งมีความเป็นไปได้สูง มากกว่าจะเป็นนักลงทุนต่างชาติ ที่รัฐบาลกำลังเดินสายเชิญชวนไปแล้วหลายประเทศ อันจะทำให้เห็นถึงช่องว่างระหว่างคนทั้ง 2 กลุ่มอย่างชัดเจน ในเรื่องการเข้าถึงฐานทรัพยากรสำคัญของประเทศนี้ โดยเฉพาะเรื่องที่ดินและแหล่งผลิตอาหาร และสิทธิด้านอื่น ๆ พวกข้าพเจ้า จึงไม่เห็นด้วยกับการสถาปนาอำนาจพิเศษ เพื่อคนพิเศษ เพียงบางกลุ่มบางคน ผ่านการบัญญัติกฎหมายระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ทุกฉบับ ด้วยเหตุผลเบื้องต้นดังนี้ 1.ร่างกฎหมายดังกล่าว มีลักษณะของการละเมิดสิทธิชุมชน สิทธิมนุษยชน และยิ่งความเหลื่อมล้ำในการบังคับใช้กฎหมายที่ไม่เท่าเทียมกันในหมู่ประชาชนด้วยกัน กับนักลงทุน (ซึ่งอาจจะเป็นคนต่างชาติ) โดยมีการยกเว้นการบังคับใช้กฎหมายบางฉบับและบางมาตรา อย่างเช่น กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับที่ดิน การจัดการทรัพยากรและพื้นที่อนุรักษ์ การประกอบอาชีพสงวน การเงิน แรงงาน ผังเมือง และอื่น ๆ ซึ่งจะนำไปสู่การมาตรฐานทางสังคมที่ไม่เท่ากันของพลเมืองกับนักลงทุนที่เข้ามาใช้พื้นที่พิเศษตามประกาศของร่างกฎหมายดังกล่าว 2.ร่างกฎหมายระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ คือการคัดลอกมาจากพระราชบัญญัติเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ.2562 หรือที่เรียกว่า “กฎหมายในเขตอีอีซี หรือ EEC” แทบทั้งฉบับ อันเป็นพระราชบัญญัติที่ใช้มาแล้วกว่า 5 ปี ซึ่งพบว่า เป็นกฎหมายที่น่าจะมีความล้มเหลวในการบังคับใช้ ด้วยเพราะมีปัญหาที่เกิดขึ้นมากมาย ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ทั้งเรื่องความหละหลวมในการบริหารจัดการมลพิษ กากสารเคมี การคุ้มครองด้านสิ่งแวดล้อม การจัดการแหล่งน้ำอุปโภคบริโภค การคุ้มครองสิทธิของประชาชนในการอยู่อาศัยและทำกิน รวมถึงการช่วยเหลือเยียวยา ที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริงภายใต้กฎหมายดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้ รัฐบาลควรจัดให้มีการประเมินผลสัมฤทธิ์ของการใช้กฎหมาย ตามที่รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันกำหนดไว้ในมาตรา 77 เสียก่อน อันจะทำให้เห็นถึงจุดแข็งจุดอ่อนหรือช่องว่างของการใช้กฎหมาย ก่อนที่จะให้ความล้มเหลวเล่านั้นเกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ต่อไป 3.ร่างกฎหมายลักษณะดังกล่าว อาจจะไม่สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ที่กล่าวไว้ตอนหนึ่งว่า “.....การรับรอง ปกป้อง และคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของปวงชนชาวไทยให้ชัดเจนและครอบคลุม อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น โดยถือว่าการมีสิทธิเสรีภาพเป็นหลัก และการจํากัดตัดสิทธิเสรีภาพเป็นข้อยกเว้น แต่การใช้สิทธิเสรีภาพดังกล่าวต้องอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์เพื่อคุ้มครองส่วนรวม.....” ทั้งยังเข้าข่ายผิดรัฐธรรมนูญฉบับ พ.ศ.2560 ในหลายมาตรา อย่างเช่น มาตรา 25 สิทธิและเสรีภาพของปวงชนชาวไทย นอกจากที่บัญญัติคุ้มครองไว้เป็นการเฉพาะ ในรัฐธรรมนูญแล้ว การใดที่มิได้ห้ามหรือจํากัดไว้ในรัฐธรรมนูญ หรือในกฎหมายอื่น บุคคลย่อมมีสิทธิ และเสรีภาพที่จะทำการนั้นได้ และได้รับความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ ตราบเท่าที่การใช้สิทธิหรือเสรีภาพ เช่นว่านั้นไม่กระทบกระเทือนหรือเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของรัฐ มาตรา 26 การตรากฎหมายที่มีผล เป็นการจํากัดสิทธิหรือเสรีภาพของบุคคล ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ในกรณีที่รัฐธรรมนูญมิได้บัญญัติเงื่อนไขไว้ กฎหมายดังกล่าว ต้องไม่ขัดต่อหลักนิติธรรม ไม่เพิ่มภาระหรือจํากัดสิทธิหรือเสรีภาพของบุคคลเกินสมควรแก่เหตุ และจะกระทบต่อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของบุคคลมิได้ รวมทั้งต้องระบุเหตุผลความจำเป็นในการจํากัดสิทธิ และเสรีภาพไว้ด้วย กฎหมายตามวรรคหนึ่ง ต้องมีผลใช้บังคับเป็นการทั่วไป ไม่มุ่งหมายให้ใช้บังคับแก่กรณีใด กรณีหนึ่งหรือแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นการเจาะจง และมาตรา 27 บุคคลย่อมเสมอกันในกฎหมาย มีสิทธิและเสรีภาพและได้รับความคุ้มครอง ตามกฎหมายเท่าเทียมกัน 4.ร่างกฎหมายระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ รวมไปถึงพระราชบัญญัติเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ.2562 ที่บังคับใช้ไปแล้วนั้น ถือเป็นกฎหมายที่จะสร้างระบบและกลไกในการบริหารประเทศในรูปแบบพิเศษ ซึ่งมีลักษณะของการสร้างอำนาจพิเศษในพื้นที่พิเศษเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับคนพิเศษ (กลุ่มทุน) แม้จะอ้างเหตุผลว่า เพื่อประโยชน์ทางทางเศรษฐกิจของประเทศ แต่ยังสงสัยอยู่ว่า สามารถกระทำได้บนพื้นฐานการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่เป็นอยู่นี้ได้กระนั้นหรือ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยความคิดและความเห็นของคนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ด้วยเช่นกัน ด้วยเพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า ตอนที่มีการบัญญัติและบังคับใช้กฎหมายในลักษณะนี้ขึ้นครั้งแรกในพื้นที่ภาคตะวันออกนั้น คือช่วงเวลาที่ประเทศอยู่ในการปกครองแบบพิเศษเช่นกัน เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องใหญ่ที่รัฐบาลจะต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเหตุผลเบื้องต้นเท่านั้น ที่พอจะอธิบายให้ท่านได้ทราบถึงข้อเท็จจริงต่อร่างกฎหมายระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ ที่รัฐบาลกำลังมีแนวคิดที่จะผลักดันในกระบวนการรัฐสภาในเร็ววันนี้ จึงทำให้พวกเราอดที่จะตั้งคำถามในเชิงหลักการไม่ได้ว่า “รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบบประชาธิปไตย” จะกล้าที่จะให้ประชาชนได้อยู่ภายใต้กฎหมายในลักษณะได้กระนั้นเช่นนั้นจริงหรือ ซึ่งท่านไม่ควรอ้างว่าประเทศของเรามีกฎหมายในลักษณะนี้อยู่ก่อนแล้วตั้งแต่สมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้เสนอให้มีพระราชบัญญัติเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ.2562 เพราะเราต่างรับรู้กันดีว่า รัฐบาลในยุคนั้นมีอำนาจพิเศษจนประชาชนทั่วไปแทบจะเห็นต่างไม่ได้ แม้จะไม่เห็นด้วยกับกฎหมายดังกล่าวแต่ก็ไม่สามารถแสดงออกได้อย่างตรงไปตรงมา พวกข้าพเจ้าจึงหวังว่า รัฐบาลของนายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร จะเข้าใจและน้อมรับฟังข้อเรียกร้องของพวกเราในครั้งนี้ หรือหากไม่เป็นเช่นนั้น พวกเราจะขอประกาศอย่างเป็นทางการในโอกาสนี้ว่า ในนามเครือข่ายประชาชนภาคใต้ ที่มารวมตัวกันในวันนี้จะขอคัดค้านร่างกฎหมายระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ทุกฉบับให้ถึงที่สุด อันจะเป็นการยืนยันว่า “แผ่นดินภาคใต้จะต้องไม่มีกฎหมายพิเศษเพื่อคนพิเศษ” อ่านข่าว : ภาคประชาชน ร้องทบทวน "ร่าง พ.ร.บ.ระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคใต้" ผบ.ตร.ขีดเส้น 7 วัน ตรวจสอบ "ชาวอิสราเอล" ในพื้นที่ปาย "ง่าย รวดเร็ว จองคิวออนไลน์" อัปเดตขั้นตอนทำพาสปอร์ตไทย 2568

UID: 00094

วันนี้ (18 ก.พ.2568) เครือข่ายประชาชนภาคใต้, เครือข่ายรักษ์พะโต๊ะ, เครือข่ายชาติพันธุ์ภาคใต้, เครือข

วันที่ (24 พ.ค.2567) ศาลปก��ครองกŸæ‹ลางอ่านคำพิพากษา มีคำสั่งให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ,,,(กกต

วันนี้ (18 ก.พ.2568) เครือข่ายประชาชนภาคใต้, เครือข่ายรักษ์พะโต๊ะ, เครือข่ายชาติพันธุ์ภาคใต้, เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น, สมาคมสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านฯ, เครือข่ายรักษ์ระนอง, กลุ่มนักรบผ้าถุง ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง ขอให้ยกเลิกการเสนอร่างกฎหมายระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ หรือ SEC ระบุว่า เรียน นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร การเข้ามาบริหารประเทศของรัฐบาลปัจจุบัน ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยจากยุคนายกรัฐมนตรีที่ชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน จนมาถึงยุคของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้นำเสนอนโยบายการ ว่าด้วยเรื่องระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ ที่ต้องการใช้เป็นเครื่องมือในการรองรับโครงการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะโครงการแลนด์บริดจ์ระนอง-ชุมพร ที่รัฐบาลอ้างว่า จะเป็นโครงการที่สร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้กับคนภาคใต้และคนไทยทั้งประเทศ หากแต่ผล บอล สด ที่ เด็ด บอลsa เกม 168โครงการดังกล่าวจะต้องใช้ที่ดินจำนวนมหาศาล เพื่อรองรับโครงการย่อยต่าง ๆ อีกหลายโครงการ จึงจำเป็นที่จะต้องมีกฎหมายพิเศษ ประกาศใช้ในพื้นที่ตอนบนของภาคใต้ในเบื้องต้น 4 จังหวัด คือ ระนอง ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ซึ่งขณะนี้ได้มีพรรคการเมือง มีการเสนอร่างกฎหมายดังกล่าวแล้ว 3 ฉบับ และทราบว่า ร่างของรัฐบาล อยู่ระหว่างการตรวจทานของสำนักงานกฤษฎีกา ซึ่งคาดว่า จะมีการนำร่างให้คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในเร็ววันนี้ เพื่อผลักดันเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภาต่อไป พวกข้าพเจ้า ได้มีการศึกษารายละเอียดของร่างพระราชบัญญัติระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ ที่ได้นำเข้าสู่กระบวนการรับฟังความคิดเห็น สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ทั้ง 3 ฉบับ ทำให้เห็นถึงความไม่เป็นธรรม และความเหลื่อมล้ำในการใช้กฎหมาย เพื่อบริหารประเทศของรัฐบาล อันเป็นบรรทัดฐานของการเลือกปฏิบัติ ระหว่างประชาชนซึ่งเป็นพลเมืองของประเทศกับนักลงทุน ที่จะเข้ามาใช้ฐานทรัพยากรของส่วนรวม ซึ่งมีความเป็นไปได้สูง มากกว่าจะเป็นนักลงทุนต่างชาติ ที่รัฐบาลกำลังเดินสายเชิญชวนไปแล้วหลายประเทศ อันจะทำให้เห็นถึงช่องว่างระหว่างคนทั้ง 2 กลุ่มอย่างชัดเจน ในเรื่องการเข้าถึงฐานทรัพยากรสำคัญของประเทศนี้ โดยเฉพาะเรื่องที่ดินและแหล่งผลิตอาหาร และสิทธิด้านอืå­¦å่น ๆ พวกข้าพเจ้า จึงไม่เห็นด้วยกับการสถาปนาอำนาจพิเศษ เพื่อคนพิเศษ เพียงบางกลุ่มบางคน ผ่านการบัญญัติกฎหมายระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ทุกฉบับ ด้วยเหตุผลเบื้องต้นดังนี้ 1.ร่างกฎหมายดังกล่าว มีลักษณะของการละเมิดสิทธิชุมชน สิทธิมนุษยชน และยิ่งความเหลื่อมล้ำในการบังคับใช้กฎหมายที่ไม่เท่าเทียมกันในหมู่ประชาชนด้วยกัน กับนักลงทุน (ซึ่งอาจจะเป็นคนต่างชาติ) โดยมีการยกเว้นการบังคับใช้กฎหมายบางฉบับและบางมาตรา อย่างเช่น กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับที่ดิน การจัดการทรัพยากรและพื้นที่อนุรักษ์ การประกอบอาชีพสงวน การเงิน แรงงาน ผังเมือง และอื่น ๆ ซึ่งจะนำไปสู่การมาตรฐานทางสังคมที่ไม่เท่ากันของพลเมืองกับนักลงทุนที่เข้ามาใช้พื้นที่พิเศษตามปŽŸระกาศของร่¬ç§างกฎหมายดังกล่าว 2.ร่างกฎหมายระเบีˆยงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ คือการคัดลอกมาจากพระราชบัญญัติเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ.2562 หรือที่เรียกว่า “กฎหมายในเขตอีอีซี หรือ EEC” แทบทั้งฉบับ อันเป็นพระราชบัญญัติที่ใช้มาแล้วกว่า 5 ปี ซึ่งพบว่า เป็นกฎหมายที่น่าจะมีความล้มเหลวในการบังคับใช้ ด้วยเพราะมีปัญหาที่เกิดขึ้นมากมาย ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ทั้งเรื่องความหละหลวมในการบริหารจัดการมลพิษ กากสารเคมี การคุ้มครองด้านสิ่งแวดล้อม การจัดการแหล่งน้ำอุปโภคบริโภค การคุ้มครองสิทธิของประชาชนในการอยู่อาศัยและทำกิน รวมถึงการช่วยเหลือเยียวยา ที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริงภายใต้กฎหมายดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้ รัฐบาลควรจัดให้มีการประเมินผลสัมฤทธิ์ของการใช้กฎหมาย ตามที่รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันกำหนดไว้ในมาตรา 77 เสียก่อน อันจะทำให้เห็นถึงจุดแข็งจุดอ่อนหรือช่องว่างของการใช้กฎหมาย ก่อนที่จะให้ความล้มเหลวเล่านั้นเกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ต่อไป 3.ร่างกฎหมายลักษณะดังกล่าว อาจจะไม่สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ที่กล่าวไว้ตอนหนึ่งว่า “.....การรับรอง ปกป้อง และคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของปวงชนชาวไทยให้ชัดเจนและครอบคลุม อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น โดยถือว่าการมีสิทธิเสรีภาพเป็นหลัก และการจํากัดตัดสิทธิเสรีภาพเป็นข้อยกเว้น แต่การใช้สิทธิเสรีภาพดังกล่าวต้องอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์เพื่อคุ้มครองส่วนรวม.....” ทั้งยังเข้าข่ายผิดรัฐธรรมนูญฉบับ พ.ศ.2560 ในหลายมาตรา อย่างเช่น มาตรา 25 สิทธิและเสรีภาพของปวงชนชาวไทย นอกจากที่บัญญัติคุ้มครองไว้เป็นการเฉพาะ ในรัฐธรรมนูญแล้ว การใดที่มิได้ห้ามหรือจํากัดไว้ในรัฐธรรมนูญ หรือในกฎหมายอื่น บุคคลย่อมมีสิทธิ และเสรีภาพที่จะทำการนั้นได้ และได้รับความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ ตราบเท่าที่การใช้สิทธิหรือเสรีภาพ เช่นว่านั้นไม่กระทบกระเทือนหรือเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของรัฐ มาตรา 26 การตรากฎหมายที่มีผล เป็นการจํากัดสิทธิหรือเสรีภาพของบุคคล ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ในกรณีที่รัฐธรรมนูญมิได้บัญญัติเงื่อนไขไว้ กฎหมายดังกล่าว ต้องไม่ขัดต่อหลักนิติธรรม ไม่เพิ่มภาระหรือจํากัดสิทธิหรือเสรีภาพของบุคคลเกินสมควรแก่เหตุ และจะกระทบต่อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของบุคคลมิได้ รวมทั้งต้องระบุเหตุผลความจำเป็นในการจํากัดสิทธิ และเสรีภาพไว้ด้วย กฎหมายตามวรรคหนึ่ง ต้องมีผลใช้บังคับเป็นการทั่วไป ไม่มุ่งหมายให้ใช้บังคับแก่กรณีใด กรณีหนึ่งหรือแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นการเจาะจง และมาตรา 27 บุคคลย่อมเสมอกันในกฎหมาย มีสิทธิและเสรีภาพและได้รับความคุ้มครอง ตามกฎหมายเท่าเทียมกัน 4.ร่างกฎหมายระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ รวมไปถึงพระราชบัญญัติเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ.2562 ที่บังคับใช้ไปแล้วนั้น ถือเป็นกฎหมายที่จะสร้างระบบและกลไกในการบริหารประเทศในรูปแบบพิเศษ ซึ่งมีลักษณะของการสร้างอำนาจพิเศษในพื้นที่พิเศษเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับคนพิเศษ (กลุ่มทุน) แม้จะอ้างเหตุผลว่า เพื่อประโยชน์ทางทางเศรษฐกิจของประเทศ แต่ยังสงสัยอยู่ว่า สามารถกระทำได้บนพื้นฐานการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่เป็นอยู่นี้ได้กระนั้นหรือ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยความคิดและความเห็นของคนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ด้วยเช่นกัน ด้วยเพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า ตอนที่มีการบัญญัติและบังคับใช้กฎหมายในลักษณะนี้ขึ้นครั้งแรกในพื้นที่ภาคตะวันออกนั้น คือช่วงเวลาที่ประเทศอยู่ในการปกครองแบบพิเศษเช่นกัน เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องใหญ่ที่รัฐบาลจะต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเหตุผลเบื้องต้นเท่านั้น ที่พอจะอธิบายให้ท่านได้ทราบถึงข้อเท็จจริงต่อร่างกฎหมายระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ ที่รัฐบาลกำลังมีแนวคิดที่จะผลักดันในกระบวนการรัฐสภาในเร็ววันนี้ จึงทำให้พวกเราอดที่จะตั้งคำถามในเชิงหลักการไม่ได้ว่า “รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบบประชาธิปไตย” จะกล้าที่จะให้ประชาชนได้อยู่ภายใต้กฎหมายในลักษณะได้กระนั้นเช่นนั้นจริงหรือ ซึ่งท่านไม่ควรอ้างว่าประเทศของเรามีกฎหมายในลักษณะนี้อยู่ก่อนแล้วตั้งแต่สมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้เสนอให้มีพระราชบัญญัติเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ.2562 เพราะเราต่างรับรู้กันดีว่า รัฐบาลในยุคนั้นมีอำนาจพิเศษจนประชาชนทั่วไปแทบจะเห็นต่างไม่ได้ แม้จะไม่เห็นด้วยกับกฎหมายดังกล่าวแต่ก็ไม่สามารถแสดงออกได้อย่างตรงไปตรงมา พวกข้าพเจ้าจึงหวังว่า รัฐบาลของนา¬ç§ยกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร จะเข้าใจและน้อมรับฟังข้อเรียกร้องของพวกเราในครั้งนี้ หรือหากไม่เป็นเช่นนั้น พวกเราจะขอประกาศอย่างเป็นทางการในโอกาสนี้ว่า ในนามเครือข่ายประชาชนภาคใต้ ที่มารวมตัวกันในวันนี้จะขอคัดค้านร่างกฎหมายระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ทุกฉบับให้ถึงที่สุด อันจะเป็นการยืนยันว่า “แผ่นดินภาคใต้จะต้องไม่มีกฎหมายพิเศษเพื่อคนพิเศษ” อ่านข่าว : ภาคประชาชน ร้องทบทวน "ร่าง พ.ร.บ.ระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคใต้" ผบ.ตร.ขีดเส้น 7 วัน ตรวจสอบ "ชาวอิสราเอล" ในพื้นที่ปาย "ง่าย รวดเร็ว จองคิวออนไลน์" อัปเดตขั้นตอนทำพาสปอร์ตไทย 2568

วันนี้ (13 ก.พ.2565) ความคืบหน้ากรณีกรณีคราบน้ำมันดิบรั่วไหล ล่าสุด ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดระย
สิ่งอำนวยความสะดวก
renovated-o

การตกแต่ง

aircon-o

เครื่องปรับอากาศ

layers-2-o

ชั้นบน

asterisk-o

เตาอบ/ไมโครเวฟ

ความสะดวกโดยรอบ
asterisk-o

กล้องวงจรปิด

aircon-o

เครืองปรับอากาศ

lift-o

โถงรอลิฟท์ร้านอาหาร

garage-o

ทางเข้าหลัก

ยอดสินเชื่อโดยประมาณ
รายละเอียดสินเชื่อ
ยอดสินเชื่อที่ต้องชำระต่อเดือนโดยประมาณ
฿ 0 / เดือน
0%
0%
฿ 0 เงินต้น
฿ 0 ดอกเบี้ย
ค่าใช้จ่ายที่อาจต้องมีเบื้องต้น
เงินดาวน์ทั้งหมด
฿ 0
0%
0%
เงินดาวน์
จำนวนสินเชื่อ ฿ 0 ในอัตรา 0% ของสินเชื่อต่อราคาบ้าน (Loan-to-value)

฿
฿
%
ปี

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬา "โอลิมปิก 2024" ที่กรุงปารี

Project Image

วันนี้ (7ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบตัวแทนชาวบ้าน อ.บางบัวทอง อ.ไทรน้อย และ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่รวมตัวคัดค้านโครงการก่อสร้างกำแพงคอนกรีตหุ้มด้วยแผ่นยางธรรมชาติ ถนนสาย นบ.1002 แยกทางหลวงหมายเลข

ดูรายละเอียดโครงการ
คำถามที่พบบ่อย
วันนี้ (3 มิ.ย.2567) สำนักข่าว BBC รายงานว่า องค์การอวกาศแห่งชาติจีน (CNSA) ประสบความสำเร็จในการส่งย
เกิดเหตุสุนัขสายพันธุ์พิทบูล ออกจากกรงภายในบ้านพักแห่งหนึ่ง บ้านโนนจำปา หมู่ 2 ต.ค้อใหญ่ อ.กู่แก้ว จ
วันนี้ (30 ม.ค.2568) ทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู ร่วมกับ ตำรวจ และ ปกครอง อ.แม่สอด จ.ตาก เข้าตรวจสอบรถบร
วันนี้ (3 ส.ค. 2564) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี
วันนี้ (19 ต.ค.2564) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห