ตรวจ หวย แก รน

วันนี้ (1 ธ.ค.2565) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

฿87631

บาท

ห้องนอน

9

ห้องนอน

ห้องน้ำ

14

ห้องน้ำ

ตร.ม.

787

ตร.ม.

auto-size-o

฿ 1539

/ ตารางเมตร

รายละเอียดของอสังหาฯ

home-open-o
คอนโด ขาย
ruler-o
ตกแต่งครบ
document-with-lines-o
วันที่ 2 สิงหาคม 2568 - 07:43 น.
calendar-days-o
ขายขาด
calendar-time-o
วันที่ 2 สิงหาคม 2568 - 07:43 น.
document-with-lines-o
รหัสประกาศ - 11909401

ตรวจ หวย แก รน

วันนี้ (18 ก.ค.2567) นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีร

UID: 88098

โศกนาฎกรรมเศร้ารับปี 2568 เหตุการณ์คนร้ายขับรถยนต์กระบะ พุ่งเข้าใส่ผู้คน ในเมืองนิวออร์ลีน รัฐหลุยเซ

วานนี้ (3 ก.ย.66) รายงานข่าวจากทำเนียบ เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯพร้อม นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย

โศกนาฎกรรมเศร้ารับปี 2568 เหตุการณ์คนร้ายขับรถยนต์กระบะ พุ่งเข้าใส่ผู้คน ในเมืองนิวออร์ลีน รัฐหลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา เวลา 3.50 น. เมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน บาดเจ็บกว่า 30 คน พบข้อมูลภายหลังจากสืบทราบของเจ้าหน้าที่ และ "โจ ไบเดน" ประธานา ธิบดี ระบุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นหนึ่งในสมาชิก "ISIS" จึงอุบัติเหตุดังกล่าวกลายเป็นเป็นประเด็น "ก่อความไม่สงบ" ทันที การก่อความไม่สงบในยุคร่วมสมัย ได้มีการพัฒนาวิธีการและอุปกรณ์ล้ำสมัยมากมาย เพื่อหวังผลและเพิ่มประสิทธิภาพการทำลายล้างเป้าหมาย อีกทั้งล้ำหน้ากว่าเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็น การผสมของมีคมในระเบิดแสวงเครื่อง ประเภทตะปูเรือใบ หรือตะปูหัวเหล็ก ให้เจาะทะลุร่างกายนอกเหนือไปจากสะเก็ดระเบิด, การใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือ Drone ในการกราดยิงและปล่อยสารเคมีอันตราย หรือ การใช้ AI ควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อการระเบิด อ่านข่าว: อันตรายไร้สาย! เทคโนโลยีก่อความไม่สงบ AI - อุปกรณ์สื่อสาร แต่สิ่งที่กลุ่มผู้ก่อเหตุมักนิยมใช้ในปฏิบัติมากที่สุด คือ การก่อการร้ายทางกายภาพ (Physical) หรือที่เรียกว่า "การขับรถพุ่งชน (Vehicle-ramming Attack)" โดยใช้ "รถยนต์ในฐานะอาวุธ (Vehicle as a Weapons : VAW)" ซึ่งวิธีการไม่มีอะไรซับซ้อน คือ ใช้รถยนต์ โดยเฉพาะรถยนต์กระบะ หรือ SUV มาขับไล่ชนผู้คนตามสถานที่พลุกพล่าน เพื่อให้ถึงแก่ชีวิตหรือเกิดอาการบาดเจ็บสาหัส สิ่งนี้เหมือนจะเป็นวิธีการก่อควตรวจ หวย แก รนามไม่สงบที่ทำได้โดยง่าย แต่จริง ๆ แล้ว ถือเป็น "แท็คติกใหม่" ที่เกิดขึ้นไม่เกิน 25 ปี พร้อม ๆ กับการ "เปลี่ยนชุดวิธีคิด (Paradigm Shift)" ของผู้ก่อความไม่สงบในประเด็นการสร้าง "ภยันตราย (Terror)" ต่อผู้คนอีกด้วย บทความวิจัย An Analysis of Vehicle Ramming Attacks เขียนโดย ไบรอัน เจนกินส์ (Brian Michael Jenkins) และ บรูซ บัทเทอร์เวิร์ธ (Bruce R. Butterworth) ชี้ว่า การขับรถพุ่งชนผู้คนในสถานที่สำคัญหรือแลนด์มาร์กเลื่องชื่อ ในช่วงปี 1960 ส่วนใหญ่เป็นพฤติกรรม "จิตเวช (Psychopath)" แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงปี 2000 เป็นต้นมา วิธีการนี้ กลับเป็นที่นิยมของผู้ก่อความไม่สงบ มีสติสัมปชัญญะครบถ้วน แต่จิตใจนั้นโหดเหี้ยม เต็มเปี่ยมไปด้วย "มรณสักขี (Jihadist)" แว็งซองต์ มิแยร์ (Vincent Miller) และ เคท เฮย์เวิร์ด (Keith J Hayward) เสนอในบทความวิจัย ‘I Did My Bit’: Terrorism, Tarde and the Vehicle Ramming Attack as an Imitative Event ความว่า จากจำนวนการก่อความไม่สงบขับรถพุ่งชนประชาชนกว่า 125 ครั้งทั่วโลก กว่า 2 ใน 3 เกิดขึ้นหลังจากปี 2015 โดยมีอัตราเพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่าในทศวรรษก่อนหน้า และที่สำคัญ ยังเกิดขึ้นในทวีป "อเมริกาเหนือและยุโรป" เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากแต่เดิมมักเกิดขึ้นใน "โลกอาหรับ" และแน่นอนว่า ผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่ เป็น "มุสลิม" ที่มา: ‘I Did My Bit’: Terrorism, Tarde and the Vehicle Ramming Attack as an Imitative Event ที่มา: ‘I Did My Bit’: Terrorism, Tarde and the Vehicle Ramming Attack as an Imitative Event การเป็นมรณสักขี แต่เดิมนั้น คือ การพลีชีพ ต้องใช้ร่างกายของตนเองเป็นส่วนหนึ่งของการกระทำความรุนแรงถึงแก่ชีวิตต่อผู้อื่น หมายความว่า ผู้ก่อความไม่สงบจะต้อง "สละชีวิต" พร้อม ๆ กับเป้าหมาย โดยมีปลายทางพบกับพระเจ้า เห็นได้จาก การติดตั้งระเบิดแสวงเครื่องไปทั่วทั้งตัว, การขับเครื่องบินโดยสารพุ่งชนตึก หรือ การใช้ตนเองเป็นพาหะแพร่เชื้ออันตรายต่าง ๆ แต่ไม่ใช่กับการขับรถพุ่งชน เพราะผู้ก่อการแทบไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ เว้นแต่ถุงลมนิรภัยของรถยนต์จะไม่ทำงาน หรืออาจจะบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ตรงนี้ ถือเป็นแท็คติกใหม่ที่เข้ามาแก้ไข Pain Point หลักของกลุ่มก่อการร้าย ที่เดิมที การใช้มรณสักขี มีอัตราประสบความสำเร็จเพียงร้อยละ 44 จากการก่อเหตุทั้งหมด แต่กลับสูญเสียอัตรากำลังไปมากถึงร้อยละ 17 ของผู้ที่เป็นมรณสักขี ถือว่าสูญเสียมากกว่าทำให้ผู้คนเสียชีวิต ไม่คุ้มค่ากัน ที่มา: ‘I Did My Bit’: Terrorism, Tarde and the Vehicle Ramming Attack as an Imitative Event ที่มา: ‘I Did My Bit’: Terrorism, Tarde and the Vehicle Ramming Attack as an Imitative Event นับเป็น "ชุดวิธีคิดใหม่ (New Paradigm)" ของบรรดาผู้ก่อความไม่สงบสายพลีชีพทั้งหลาย ที่ปรับเปลี่ยนวิธีการ โดยไม่จำเป็นต้องรีบร้อนไปพบพระเจ้าด้วยการก่อเหตุเพียงครั้งเดียว ตรงข้ามกลับสามารถกระทำได้หลาย ๆ ครั้ง เพื่อเป้าหมายของกลุ่มที่ตนนั้นสังกัดอย่างสุดขีด ที่สำคัญ รถยนต์ที่ใช้ก่อความไม่สงบ ยังเป็นรถเช่ามากกว่าร้อยละ 9 จากที่ใช้ก่อเหตุทั้งหมด รวม Car Bomb เข้าไปด้วย ซึ่งรถเช่าเหล่านี้ สร้างข้อได้เปรียบแก่ผู้ก่อการร้าย ดีกว่าการขโมยรถยนต์มาใช้งาน เพราะเต็นท์รถเช่าปล่อยของออกมาง่าย ๆ เพื่อต้องการเงินด่วน และค่าปรับ หากเกินเวลาเช่าหรือไม่ได้รถคืน หากมีการเบี้ยว จะเข้าสู่ "คดีแพ่ง" ส่วนการขโมยรถมีความเสี่ยง เพราะจะนับเป็น "คดีอาญา" คือ มีโทษจำคุก ทำให้เจ้าหน้าที่ตามสืบแบบเข้มข้นกว่ามาก การขับรถพุ่งชน สร้างข้อได้เปรียบให้กับผู้ก่อความไม่สงบอย่างมาก ทั้งในเรื่องของการไม่ต้องสละชีวิตเพื่อเอาชีวิตผู้อื่น และการเลี่ยงบาลีทางการกระทำความผิดได้ ทำให้ประเด็นนี้ อยู่เหนือจากเรื่องจิตเวช มาสู่ "แท็คติกก่อความไม่สงบ" เชิงกายภาพที่ผ่านการกลั่นกรองอย่างดี โดยปรับเปลี่ยนชุดวิธีคิดใหม่ ไม่ยอมตายโดยที่ไม่ได้เห็นผลงานของตนเอง แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อได้เปรียบ คือ การขับรถพุ่งชน ได้สร้าง "กระบวนการทำให้เป็นความมั่นคง (Securitisation)" เกิดขึ้นใหม่ ซึ่งรัฐบาลต้องคอยเฝ้าระวังเพิ่มมากขึ้น เพราะก่อนหน้านั้น การรักษาความมั่นคงจากผู้ก่อการร้าย ระวังเพียงวัตถุระเบิด อากาศยาน หรือยุทธภัณฑ์ แท็คติกดังกล่าว หากปฏิบัติแบบวางแผนรัดกุมดี ถือว่า "แนบเนียน" แบบสุด ๆ หากก่อการแล้ว เจ้าหน้าที่ไม่สามารถสืบสาวถึงต้นตอได้ว่า ผู้ก่อเหตุมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อความไม่สงบกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เหตุการณ์เช่นนี้มักถูกสรุปว่าเป็น "คดีอาชญากรรมทั่วไป" ในทันที และบางที อาจตัดสินคดีให้เป็น "ผู้ร้ายข้ามชาติ" ส่งกลับไปตามกระบวนการยุติธรรมในมาตุภูมิ ซึ่งมีช่องทางให้เข้านอกออกในสบายกว่าในโลกตะวันตก แม้การขับรถพุ่งชน ถือเป็นแท็คติกที่สร้างข้อได้เปรียบระดับมหาศาลแก่ผู้ก่อความไม่สงบ ที่น่าตกใจคือ การสร้างความแนบเนียนในการก่อเหตุที่สามารถท้าทายการรักษาความมั่นคงของโลกตะวันตกได้ เมื่อการกระทำเชิงรุก เช่น ปราบปราม หรือเฝ้าระวัง ประสบกับปัญหาพอสมควร เช่นนี้ รัฐบาลจะมีมาตรการและแนวทางเชิงรับเพื่อป้องกันปัญหาและไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมทางรถยนต์ดังกล่าวอย่างไร ศูนย์ความมั่นคงต่อต้านการก่อความไม่สงบแห่งชาติ (The National Counter Terrorism Security Office : NaCTSO) แห่งสหราชอาณาจักร ได้สร้างเครื่องมือในการลดความรุนแรงจากการขับรถพุ่งชน ในสถานที่ผู้คนเดินกันขวักไขว่ รวมทั้งพื้นที่สำคัญและแลนด์มาร์ค อย่างน้อย 6 ประเภท ได้แก่ ที่มา: The National Counter Terrorism Security Office ที่มา: The National Counter Terrorism Security Office ที่มา: The National Counter Terrorism Security Office ที่มา: The National Counter Terrorism Security Office ที่มา: The National Counter Terrorism Security Office ที่มา: The National Counter Terrorism Security Office ที่มา: The National Counter Terrorism Security Office ที่มา: The National Counter Terrorism Security Office ที่มา: The National Counter Terrorism Security Office ที่มา: The National Counter Terrorism Security Office ที่มา: The National Counter Terrorism Security Office ที่มา: The National Counter Terrorism Security Office อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการออกแบบและพัฒนาเครื่องมือเพื่อป้องกันเหตุ ร้ายที่ไม่คาดคิดจากการก่อความไม่สงบของกลุ่มคนร้าย แต่ต้องไม่ลืมว่า ท้ายสุด ผู้ก่อเหตุรุนแรงมักจะใช้ยุทธวิธี "นำหน้า" เจ้าหน้าที่รัฐก้าวหนึ่งเสมอ และมีแนวโน้มว่า อาจจะมีรูปแบบอะไรแปลก ๆ ที่ทำให้คาดไม่ถึง โผล่มาให้เห็นได้เสมอ สถิติ 10 วันอันตรายปีใหม่ 2568 วันที่ 7 ตาย 321 เจ็บ 1,894 "โดรน" ยุทธภัณฑ์สงคราม เทคโนโลยีความมั่นคง "กองทัพไทย"

วันนี้ (14 พ.ย.2564) ตำรวจภูธรบางบ่อ จ.สมุทรปราการ นำตัวนายเรวัติ์ จีนสำราญ น.ส.นริสรา จีนสำราญ และ
สิ่งอำนวยความสะดวก
renovated-o

การตกแต่ง

aircon-o

เครื่องปรับอากาศ

layers-2-o

ชั้นบน

asterisk-o

เตาอบ/ไมโครเวฟ

ความสะดวกโดยรอบ
asterisk-o

กล้องวงจรปิด

aircon-o

เครืองปรับอากาศ

lift-o

โถงรอลิฟท์ร้านอาหาร

garage-o

ทางเข้าหลัก

ยอดสินเชื่อโดยประมาณ
รายละเอียดสินเชื่อ
ยอดสินเชื่อที่ต้องชำระต่อเดือนโดยประมาณ
฿ 0 / เดือน
0%
0%
฿ 0 เงินต้น
฿ 0 ดอกเบี้ย
ค่าใช้จ่ายที่อาจต้องมีเบื้องต้น
เงินดาวน์ทั้งหมด
฿ 0
0%
0%
เงินดาวน์
จำนวนสินเชื่อ ฿ 0 ในอัตรา 0% ของสินเชื่อต่อราคาบ้าน (Loan-to-value)

฿
฿
%
ปี

วันนี้ (7 ต.ค.67) ทหาร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชลประทาน

Project Image

จากกรณีที่โรงพยาบาลพรเจริญ จ.บึงกาฬ แจ้งเหลือแพทย์ประจำ 1 คนรับหน้าที่ดูแลผู้ป่วยฉุกเฉิน ปรับแผนการให้บริการประชาชน ตั้งแต่วันที่ 27 - 31 พ.ค.2567 ล่าสุด นพ.ภมร ดรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ชี้

ดูรายละเอียดโครงการ
คำถามที่พบบ่อย
วันนี้ (29 ต.ค.2567) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี
วันที่ (8 เม.ย.2564) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดก
เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2566 ตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมเจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดภูเก็ต บุกเข้าจับกุมแรงงานข้าม
วันนี้ (17 มี.ค.2568) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้ทดลองเปิดช่องทางเบี่ยงให้ประช
วันนี้ (25 ส.ค.2567) ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เปิดเผ