วันนี้ (25 ก.ย.25566) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า หลังจากประเทศไทยประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง ตั้งแต่ 1 ต.ค.2565 ประชาชนเลือกสวมหน้ากากอนามัยได้ตา
วันนี้ (2 มิ.ย.2565) องค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม เจ้าหญิงบุปผานี นโรดม และเจ้าหญิงศุภะนารี นโรดม แห่งอาณาจักรกัมพูชา เดินเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง จันทนา สาตะมาน รองผกก.สอบสวน กก.3 บก.ป. เพื่อแจ้งความกรณีถูกบุค
วันนี้ (25 ส.ค.2567) ความคืบหน้าเหตุดินถล่มทับคนงาน ภายในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะกำลังปฏิบัติงานขุดเจาะอุโมงค์ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในจำนวน 3 คน อ่านข่าว : ดินถล่มในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงโคราช สูญหาย 3 คน เร่งค้นหา นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าว นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ เร่งระดมทำการขุดดินเพื่อเข้าไปให้การช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัย และให้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิดเพื่อตรวจสอบประเมินถึงสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า อุโมงค์รถไฟคลองไผ่ดำเนินการขุดอุโมงค์เกือบจะแล้วเสร็จ โดยในปัจจุบันได้ขุดเจาะอุโมงค์ได้ความยาวประมาณ 4,100 เมตร ภายในอุโมงค์ในระหว่างการก่อสร้างมีการทำผนังอุโมงค์ไว้ตลอดแนว โดยบริเวณที่เกslot เงิน จริงฝาก 10 รับ 100 pg ล่าสุด 2021ิดเหตุชั้นหินและดินทรุดตัวภายในอุโมงค์ ความยาวประมาณ 10-30 เมตร อยู่ระหว่างขั้นตอนการทำผนังอุโมงค์ ซึ่งในขณะนี้ การรถไฟฯ ได้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ภายใน จำนวน 3 คน ประกอบด้วย 1. นายหูเสียงหมิ่น เพศชาย สัญชาติจีน (ผู้ควบคุมงาน) 2. นายตงชิ่นหลิน เพศชาย สัญชาติจีน (ขับแม็คโคร) 3. เพศชาย ไม่ทราบชื่อ (ผู้ขับรถบรรทุก) อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง นายเอกรัช กล่าวว่า การช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในโมงค์อ ได้เร่งระดมความช่วยเหลือทำการขุดดินภายในอุโมงค์ โดยมีผู้เชี่ยวชาญควบคุมการสั่งการเพราะเกี่ยวข้องกับโครงสร้างทางธรณีวิทยาและเทคนิคการก่อสร้างอุโมงค์เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เมื่อเวลา 17.00 น. ทีมกู้ภัยสามารถขุดเปิดดินส่วนบนที่ทรุดตัวภายในอุโมงค์ออกได้บางส่วนแล้ว และกำลังเร่งสอดท่ออากาศที่ใช้ในการปั๊มออกซิเจนเข้าไปภายในบริเวณที่คนงานติดอยู่ ซึ่งเหลือระยะทางอีกประมาณ 20 เมตร โดยจะใช้เวลาประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง หลังจากนั้น จะสอดท่อช่วยชีวิต ขนาดความกว้าง 1.20 เมตร เพื่อช่วยเหลือคนงานออกมา คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการแล้วเสร็จไม่เกิน 12 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังสั่งการให้เจ้าที่รถไฟที่เกี่ยวข้องทำการประเมินติดตามสถานการณ์โครงการก่อสร้างรถไฟแห่งอื่นที่กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างทุกโครงการโดยเฉพาะที่อยู่ในพื้นที่ที่มีฝนตกหนัก หรือมีความเสี่ยงเผชิญเหตุน้ำท่วม ดินสไลด์ น้ำป่าไหลหลาก อย่างใกล้ชิด และให้ยึดถือการปฏิบัติงานตามคู่มือมาตรฐานความปลอดภัยเป็นสำคัญ ขณะที่ นายจเร รุ่งฐานีย รักษาการผู้ว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสออนไลน์ ว่า เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน ซึ่งนอกจากการทยอยขนดินที่ถล่มออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่ยังช่วยต่อท่ออากาศจากด้านนอกเข้าไปยังจุดที่ถล่มเพื่ออัดอากาศและออกซิเจนเข้าไปในพื้นที่ที่คาดว่าคนงานทั้ง 3 คนอยู่ แม้ขณะนี้จะยังไม่พบสัญญาณชีพ โดยเบื้องต้นต้องเร่งค้นหาผู้สูญหายก่อน ขณะที่การเข้าไปช่วยเหลือยังต้องประเมินความเสี่ยง เพื่อให้ทั้งผู้ประสบเหตุและเจ้าหน้าที่ชุดที่ต้องเข้าช่วยเหลือปลอดภัยที่สุด และต้องไม่เสี่ยงเกิดเหตุซ้ำซ้อน และจะใช้หลักกู้ภัยตามปกติไม่ได้ ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะสภาพพื้นที่ยังมีดินถล่มลงมาต่อเนื่อง อ่านข่าว : สุโขทัยอ่วม น้ำยมซัดแนวกั้้นแตกซ้ำทะลักท่วมชุมชน - เร่งเสริมเพิ่ม สิ้น "หลวงปู่ก้ำ" พระเกจิ 5 แผ่นดิน อายุ 103 ปี ศิษยานุศิษย์แห่อาลัย สั่งปิด 18 ร้านสุราเถื่อน หลังเสียชีวิต 1 ยังนอน รพ. 20 อาการโคมา 1
วันนี้ (25 ส.ค.2567) ความคืบหน้าเหตุดินถล่มทับคนงาน ภายในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะกำลังปฏิบัติงานขุดเจาะอุโมงค์ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งช่วยเ
วันนี้ (17 พ.ค.2565) สำนักข่าว Reuters รายงานว่า เรเซป ไทยิป เออร์ดวน ประธานาธิบดีตุรกี ระบุว่า ตุรก