วันนี้ (20 ก.พ.2568) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการร

วันนี้ (20 ก.พ.2568) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสา✡️🔷🈳🏧ยสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช - เมืองทองธานี จำนวน 2 สถานี รวมระยะทาง 3 กิโลเมตร (กม.) วงเงินลงทุน 4,072 ล้านบาทว่า จากข้อมูล ณ สิ้นเดือน ม.ค.2568 ภาพรวมโครงการมีความก้าวหน้า 85.97% แบ่งเป็น งานโยธา 87.88% และงานระบบฯ 82.22% เร็วกว่าแผน 2.17% คาดการณ์ว่า จะเข้าสู่กระบวนการทดสอบเดินรถเสมือนจริงในช่วงปลายเดือน พ.ค.2568 จากนั้นในช่วงปลายเดือน มิ.ย.จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรี 1 เดือน ก่อนที่จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในวันที่ 19 ก.ค.2568 ในอัตราค่าโดยสาร 15 - 22 บ. และจะเข้าร่วมมาตรการค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายภายในเดือน ก.ย.2568 ต่อไป ขณะเดียวกัน การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้รายงานยอดใช้บริการของผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนหลัก ช่วงแคราย - มีนบุรี ระบุว่า ในช่วงเดือน ม📝.ค.2568 มีผู้ใช้บริการรวม 2,108,209 คน - เที่ยว เฉลี่ยวันละ 68,007 คน- เที่ยว (วันที่ 25 - 31 ม.ค.2568 ให้บริการโด🔭ยไม่คิดค่าโดยสาร) ขณะที่ในช่วงวันที่ 1-17 ก.พ.2568 มียอดใช้บริการรวม 1,022,667 คน - เที่ยว เฉลี่ยวันละ 36,524 คน - เที่ยว (วันที่ 14 - 17 ก.พ.2568 ยังไม่รวม EMV) อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ปริมาณผู้โดยสารมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอน สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช - เมืองทองธานี เป็นระบบรถไฟฟ้า Monorail เหมือนกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี (ส่วนหลัก) ที่เปิดให้บริการไปแล้ว นับเป็น✡️🔷🈳🏧อีกหนึ่งโครงข่ายของระบบขนส่งด้วยรถไฟฟ้าที่ครอบคลุมการเดินทางในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งจะสนับสนุนให้ประชาชนใช้บริการรถขนส่งสาธารณะมากขึ้น รวมถึงช่วยลดปริมาณจราจรบนถนนแจการ พนัน ออนไลน์ กฎหมาย้งวัฒนะ และลดปัญหาฝุ่น PM 2.5 ในเขตเมือง ทั้งนี้ การเชื่อมต่อระหว่างส่วนหลักและส่วนต่อขยาย จะเชื่อมต่อที่สถานีเมืองทองธานี (PK10) ซึ่งมีทั้งหมด 3 ชานชาลา แบ่งเป็น ชานชาลา ที่ 1 สำหรับรถไฟที่มุ่งหน้าไปยังเส้นทางส่วนหลัก สถานีศูนย์ร🎠าชการนนทบุรี (PK01) ชานชาลาที่ 2 สำหรับรถไฟที่มุ่งหน้าไปยังเส้นทางส่วนหลัก สถานีมีนบุรี (PK30) และเส้นทางส่วนต่อขยาย ชานชาลาที่ 3 ไปยังสถานีอิมแพ็คเมืองทองธานี (MT01) ในส่วนของสถานีอิมแพ็คเมืองทองธานี (MT01) สามารถเชื่อมต่อไปยังมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (ทางออกที่ 1), โรงเรียนวัดผาสุกมณีจักร (ทางออกที่ 2), อิมแพ็ค เมืองทองธานี (ทางออกที่ 3) และซอยแจ้งวัฒนะ - ปากเกร็ด 39 (ทางออกที่ 4) ขณะที่สถานีทะเลสาบเมืองทองธานี (MT02) สามารถเชื่อมต่อไปยังทะเลสาบเมืองทองธานี (ทางออกที่ 1), ซอยแจ้งวัฒนะ - ปากเกร็ด 39 (ทางออกที่ 2), สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ (ทางออกที่ 3) และอิมแพ็ค เมืองทองธานี (ทางออกที่ 4) นอกจากนี้ มีการก่อสร้างทางเดิน Skywalk เชื่อมต่อระหว่างสถานีและอาคารชาเลนเจอร์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าที่จะเดินทางไปร่วมงาน Expo คอนเสิร์ต หรือ Event ต่าง ๆ ที่อิมแพคเมืองทองธานี โดยผู้ใช้บริการจะต้องลงที่สถานีอิมแพ็คเมืองทองธานี (MT01) และใช้ทางออกที่ 3 เพื่อเดินทางต่📚อไปยังอาคารชาเลนเจอร์ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี อ่านข่าว : ครม.เห็นชอบรถไฟสายสีชมพูเชื่อมเข้าเมืองทอง "รถไฟฟ้าสายสีชมพู" นายกฯ ประเดิมนั่งวันแรก ปชช.นั่งฟรีถึง 17 ธ.ค. พรุ่งนี้ สายสีชมพู เปิดครบ 30 สถานี รองรับคนเดินทางฉลองปีใหม่

"แกงขี้เหล็ก" เมนูอาหารไทยที่อยู่คู่ครัวเรือนทุกภูมิภาคมานานแสนนาน ตั้งแต่เหนือจรดใต้ ไม่ว่าจะเป็นงานบุญ งานเทศกาล หรือมื้ออาหารในครอบครัว แกงขี้เหล็กมักปรากฏตัวในฐานะเมนูดาวเด่นที่มีทั้งรสชาติเฉพาะตั

วันนี้ (21 ธ.ค.2567) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยกรณีการย้ายตัวผู้ต้องหา

นิยายชีวิต โดย : Dani M Dahwilani
เรื่องและภาพโดย : Dani M Dahwilani
[[คลิก]] อ่านเรื่องราว “นิยายชีวิต” ได้ที่นี่..