สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ เปิดเผยว่า ยาน DART

กรณีเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงแรม ย่านถนนตานี แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพ พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชาวต่างชาติ 1 คน ภายในห้องพักบนชั้น 5 นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 2 คน วันนี้ (30 ธ.ค.2567) น
วันนี้ (29 มี.ค.2564) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมครั้งที่ 1/2564 มีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐก
วันนี้ (25 ก.พ.2567) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม แจ้งเตรียมปรับอัตราค่าผ่านทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษบูรพาวิถี ตามเงื่อนไขสัญญากองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย TFFIF ที่จะปรับขึ้นทุก 5 ปี โดยจะปรับอัตราค่าผ่านทางในวันที่ 1 มี.ค.นี้ หลังจากที่ชะลอการปรับขึ้นค่าผ่านทางตามสัญญามาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.2566 เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ใช้ทางพิเศษและประชาชน โดยการปรับขึ้นค่าผ่านทางดังกล่าวคิดคำนวณตามดัชนีผู้บริโภค (CPI) ที่จะปรับขึ้น 10% หรือประมาณ 5 บาท มีรายละเอียดดังนี้ อัตราค่าผ่านทางพิเศษฉลองรัช รถ 4 ล้อ ราคาเดิม 40 บาท ปรับเป็น 45 บาท, รถ 6-10 ล้อ ราคาเดิม 60 บาท ปรับเป็น 65 บาท, รถมากกว่า 10 ล้อ ราคาเดิม 80 บาท ปรับเป็น 90 บาท ยกเว้นด่านฯ รามอินทรา 1 และด่านฯ สุขาภิบาล 5-2 รถ 4 ล้อ ราคาเดิม 20 บาท ไม่มีการปรับขึ้น, รถ 6-10 ล้อ ราคาเดิม 30 บาท ปรับเป็น 35 บาท, รถมากกว่า 10 ล้อ ราคาเดิม 40 บาท ปรับเป็น 45 บาท อัตราค่าผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี รถ 4 ล้อ กรณีเดินทางไม่เกิน 20 กิโลเมตร จะใช้อัตราค่าผ่านทางเดิม กรณีเดินทางเกิน 20 กิโลเมตร จะปรับอัตราค่าผ่านทางต่ำสุด 5 บาท สูงสุดไม่เกิน 10 บาท โดยคิดตามระยะทาง, รถ 6-10 ล้อ กรณีเดินทางไม่เกิน 20 กิโลเมตร จะปรับขึ้น 5 บาท กรณีเดินทางเกิน 20 กิโลเมตร จะปรับอัตราค่าผ่านทางต่ำสุด 10 บาท สูงสุดไม่เกิน 20 บาท โดยคิดตามระยะทาง, รถมากกว่า 10 ล้อ กรณีเดินทางไม่เกิน 20 กิโลเมตร จะปรับขึ้น 5 บาท กรณีเดินทางเกิน 20 กิโลเมตร จะปรับอัตราค่าผ่านทางต่ำสุด 10 บาท สูงสุดไม่เกิน 25 บาท โดยคิดตามระยะทาง ทั้งนี้ กทพ.พยายามชะลอการปรับขึ้นค่าผ่านทางของทางพิเศษทั้ง 2 สายดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทางพิเศษฉลองรัชที่ไม่ได้ปรับขึ้นค่าผ่านทางมาเป็นระยะเวลา 15 ปีแล้ว แม้ค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ การบำรุงรักษาทางพิเศษเพื่อให้อยู่ในสภาพที่ดีจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนเหรียญเม็ดแตง ณ แตกื่องทุกปี
วันนี้ (8 เม.ย.2568) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิ
วันนี้ (25 ก.พ.2567) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม แจ้งเตรียมปรับอัตราค่าผ่านทางพิเศ
วันนี้ (14 ส.ค.2566) นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ได้รับรายงานการเสียชีวิตของผ
วันนี้ (25 ก.พ.2567) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม แจ้งเตรียมปรับอัตราค่าผ่านทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษบูรพาวิถี ตามเงื่อนไขสัญญากองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย TFFIF ที่จะปรับขึ้นทุก 5 ปี โดยจะปรับอัตราค่าผ่านทางในวันที่ 1 มี.ค.นี้ หลังจากที่ชะลอการปรับขึ้นค่าผ่านทางตามสัญญามาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.2566 เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ใช้ทางพิเศษและประชาชน โดยการปรับขึ้นค่าผ่านทางดังกล่าวคิดคำนวณตามดัชนีผู้บริโภค (CPI) ที่จะปรับขึ้น 10% หรือประมาณ 5 บาท มีรายละเอียดดังนี้ อัตราค่าผ่านทางพิเศษฉลองรัช รถ 4 ล้อ ราคาเดิม 40 บาท ปรับเป็น 45 บาท, รถ 6-10 ล้อ ราคาเดิม 60 บาท ปรับเป็น 65 บาท, รถมากกว่า 10 ล้อ ราคาเดิม 80 บาท ปรับเป็น 90 บาท ยกเว้นด่านฯ รามอินทรา 1 และด่านฯ สุขาภิบาล 5-2 รถ 4 ล้อ ราคาเดิม 20 บาท ไม่มีการปรับขึ้น, รถ 6-10 ล้อ ราคาเดิม 30 บาท ปรับเป็น 35 บาท, รถมากกว่า 10 ล้อ ราคาเดิม 40 บาท ปรับเป็น 45 บาท อัตราค่าผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี รถ 4 ล้อ กรณีเดินทางไม่เกิน 20 กิโลเมตร จะใช้อัตราค่าผ่านทางเดิม กรณีเดินทางเกิน 20 กิโลเมตร จะปรับอัตราค่าผ่านทางต่ำสุด 5 บาท สูงสุดไม่เกิน 10 บาท โดยคิดตามระยะทาง, รถ 6-10 ล้อ กรณีเดินทางไม่เกิน 20 กิโลเมตร จะปรับขึ้น 5 บาท กรณีเดินทางเกิน 20 กิโลเมตร จะปรับอัตราค่าผ่านทางต่ำสุด 10 บาท สูงสุดไม่เกิน 20 บาท โดยคิดตามระยะทาง, รถมากกว่า 10 ล้อ กรณีเดินทางไม่เกิน 20 กิโลเมตร จะปรับขึ้น 5 บาท กรณีเดินทางเกิน 20 กิโลเมตร จะปรับอัตราค่าผ่านทางต่ำสุด 10 บาท สูงสุดไม่เกิน 25 บาท โดยคิดตามระยะทาง ทั้งนี้ กทพ.พยายามชะลอการปรับขึ้นค่าผ่านทางของทางพิเศษทั้ง 2 สายดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทางพิเศษฉลองรัชที่ไม่ได้ปรับขึ้นค่าผ่านทางมาเป็นระยะเวลา 15 ปีแล้ว แม้ค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ การบำรุงรักษาทางพิเศษเพื่อให้อยู่ในสภาพที่ดีจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนเหรียญเม็ดแตง ณ แตกื่องทุกปี
วันนี้ (20 ม.ค.2565) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า การเมืองหลังจากนี