วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2567) นายดนุชา พิชยนันท์ เลขา

วันนี้ (1 ก.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถาบันคชบาลแห่งชาติ หรือ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง นายสุรัตน์ชัย อินทร์วิเศษ ผอ.สถาบันคชบาลแห่งชาติ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) พร้อมทีมสัตวแพทย์ ปร
วันนี้ (15 ต.ค.2565) ทีมข่าวไทยพีบีเอส ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ไปสำรวจสถานการณ์กับนักวิชาการ เพื่อประเมินความเสี่ยงของนิคมอุตสาหกรรม ในลุ่มเข้าพระยา ว่าจะมีแนวโน้มน้ำท่วมหรือไม่ นายเสรีศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการ
ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา กล่าวกันว่าเป็นช่วงเวลาที่โลกของเทคโนโลยีรถยนต์กำลังก้าวกระโดดไปสู่ยุคของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ล่าสุดกรมการขนส่งทางบกในประเทศไทยเปิดเผยข้อมูลสถิติสำคัญเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าพบว่าประเทศไทยมีรถยนต์ไฟฟ้ารูปแบบต่าง ๆ เช่น รถยนต์พลังงานไฮบริด รถยนต์พลังงานไฟฟ้าลูกผสม และรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% จดทะเบียนรวมกัน 218,381 คัน โดยเป็นรถที่ผลิตและจัดจำหน่ายในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศ แม้จำนวนรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารูปแบบต่าง ๆ จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแต่กลับพบว่ามีรถยนต์ไฟฟ้า 100% เพียง 3,994 คัน เท่านั้นที่จดทะเบียนในประเทศไทย โดยรถยนต์เกือบทั้งหมดใช้วิธีการนำเข้าจากต่างประเทศ โดยมีแบรนด์ของประเทศจีน ยุโรป สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นอยู่ในลำดับต้น ๆ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยบริษัทคนไทยพัฒนาและผลิตในประเทศไทยยังคงมีปริมาณน้อยอยู่ รัฐบาลไทยยังคงให้ความสำคัญกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเนื่องจากเป็นพลังงานสะอาดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเป็นทิศทางของเทคโนโลยีรถยนต์ในอนาคต โดยมีเป้าหมายให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 10% ที่จำหน่ายในตลาดผลิตในประเทศไทยภายในปี พ.ศ. 2568 และต้องการเพิ่มจำนวนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยให้เป็นสัดส่วน 30% ของรถยนต์บนถนนทั้งหมดภายในปี พ.ศ. 2573 ผลสำรวจพบว่าคนไทยให้ความสนใจรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นและมีแนวโน้มที่จะตัดสินใจซื้อรถยนต์คันต่อไปเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเนื่องจากต้องการประหยัดงบประมาณในการเติมเชื้อเพลิง อย่างไรก็ตามยังคงมีปัจจัยสำคัญให้ที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย ความคุ้มค่าของตัวรถ ความปลอดภัยของตัวรถและเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกภายในตัวรถ เหตุผลสำคัญในการตัดสินใจซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของคนไทย คือ จุดสถานีชาร์จไฟฟ้าที่มีอยู่อย่างจำกัดโดยในปี พ.ศ. 2564 ประเทศไทยมีจุดชาร์จไฟฟ้าให้กับรถยนต์ 2,285 จุด ไม่รวมการติดตั้งจุดชาร์จไฟฟ้าภายในบ้าน แม้จะเป็นจำนวนหลักพันแต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้งานและความมั่นใจของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ต้องเดินทางไกลข้ามจังหวัด ที่มาข้อมูล: กลุ่มสถิติการขนส่ง กองแผนงาน กรมการขนส่งทางบก“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ Thai PBS Swings of fire slotci & Tech
วันนี้ (27 ต.ค.2567) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 11 เรื่อง พายุ "จ่ามี" โดยระบุรายละเอียด เมื่
วันนี้ (22 ก.พ.2564) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐาน เข
ความคืบหน้าคดีนายชูเชียง อายุ 48 ปี ชาวไต้หวัน เสียชีวิตสภาพนอนคว่ำหน้า ถูกปิดปากด้วยสกอตช์เทปใสหลาย
ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา กล่าวกันว่าเป็นช่วงเวลาที่โลกของเทคโนโลยีรถยนต์กำลังก้าวกระโดดไปสู่ยุคของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ล่าสุดกรมการขนส่งทางบกในประเทศไทยเปิดเผยข้อมูลสถิติสำคัญเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าพบว่าประเทศไทยมีรถยนต์ไฟฟ้ารูปแบบต่าง ๆ เช่น รถยนต์พลังงานไฮบริด รถยนต์พลังงานไฟฟ้าลูกผสม และรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% จดทะเบียนรวมกัน 218,381 คัน โดยเป็นรถที่ผลิตและจัดจำหน่ายในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศ แม้จำนวนรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารูปแบบต่าง ๆ จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแต่กลับพบว่ามีรถยนต์ไฟฟ้า 100% เพียง 3,994 คัน เท่านั้นที่จดทะเบียนในประเทศไทย โดยรถยนต์เกือบทั้งหมดใช้วิธีการนำเข้าจากต่างประเทศ โดยมีแบรนด์ของประเทศจีน ยุโรป สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นอยู่ในลำดับต้น ๆ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยบริษัทคนไทยพัฒนาและผลิตในประเทศไทยยังคงมีปริมาณน้อยอยู่ รัฐบาลไทยยังคงให้ความสำคัญกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเนื่องจากเป็นพลังงานสะอาดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเป็นทิศทางของเทคโนโลยีรถยนต์ในอนาคต โดยมีเป้าหมายให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 10% ที่จำหน่ายในตลาดผลิตในประเทศไทยภายในปี พ.ศ. 2568 และต้องการเพิ่มจำนวนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยให้เป็นสัดส่วน 30% ของรถยนต์บนถนนทั้งหมดภายในปี พ.ศ. 2573 ผลสำรวจพบว่าคนไทยให้ความสนใจรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นและมีแนวโน้มที่จะตัดสินใจซื้อรถยนต์คันต่อไปเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเนื่องจากต้องการประหยัดงบประมาณในการเติมเชื้อเพลิง อย่างไรก็ตามยังคงมีปัจจัยสำคัญให้ที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย ความคุ้มค่าของตัวรถ ความปลอดภัยของตัวรถและเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกภายในตัวรถ เหตุผลสำคัญในการตัดสินใจซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของคนไทย คือ จุดสถานีชาร์จไฟฟ้าที่มีอยู่อย่างจำกัดโดยในปี พ.ศ. 2564 ประเทศไทยมีจุดชาร์จไฟฟ้าให้กับรถยนต์ 2,285 จุด ไม่รวมการติดตั้งจุดชาร์จไฟฟ้าภายในบ้าน แม้จะเป็นจำนวนหลักพันแต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้งานและความมั่นใจของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ต้องเดินทางไกลข้ามจังหวัด ที่มาข้อมูล: กลุ่มสถิติการขนส่ง กองแผนงาน กรมการขนส่งทางบก“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ Thai PBS Swings of fire slotci & Tech
ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา กล่าวกันว่าเป็นช่วงเวลาที่โลกของเทคโนโลยีรถยนต์กำลังก้าวกระโดดไปสู่ยุคของรถยน