วันนี้ (13 มิ.ย.2566) ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทค

วันนี้ (29 ธ.ค.2564) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า จากการจำลองสถานการณ์ และการคาดการณ์หลังจากปีใหม่ จะมีการแพร่ของสายพันธุ์โอมิครอน บวกกับคนไทยมีกิจกรรมปีใหม่ มีการเดินทาง การรวมต
วันนี้ (10 ม.ค.2566) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกประกาศ NOTAM ฉบับปรับปรุงใหม่ (จากฉบับเดิม A0055/23 ออกเมื่อวันที่ 7 ม.ค.2566) หลังจากกระทร
เปิดบัญชีผู้ก่อสร้าง “ทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง”วันนี้ (12 ก.ค.2566) ความคืบหน้าเหตุโครงการก่อสร้างทางยกระดับย่านลาดกระบังพังถล่ม รศ.ดร.วัชรินทร์ กาสลัก นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) และผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมสะพานลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง และ พนักงานสอบสวน สน.จรเข้น้อย เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุอีกครั้งนำไปประกอบสำนวนคดีก่อนจะแจ้งความกับบริษัทผู้รับเหมาต่อไป จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของ วสท.ตลอด 3 วันที่ผ่านมา เพื่อหาสาเหตุยืนยันว่าได้ข้อมูลแล้วส่วนหนึ่ง แต่ต้องรอเอกสารแบบแปลนก่อสร้าง TOR และบันทึกการก่อสร้างประจำวัน รศ.ดร.วัชรินทร์ กาสลัก นายกวสท. และผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมสะพานลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง รศ.ดร.วัชรินทร์ กาสลัก นายกวสท. และผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมสะพานลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกlink vao sbobet 2015ับตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง เพราะจะสามารถอธิบายได้ว่าในแต่ละวันวิศวกร คุมงานและคนงานก่อสร้างทำอะไรไปบ้างในช่วงที่เกิดเหตุสะพานถล่ม หากมีการดำเนินการส่งเอกสารทั้งหมดได้เร็วก็จะสามารถวินิจฉัยสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ได้ภายใน 7 วัน อ่านข่าวเพิ่ม ไทม์ไลน์ 18 ชั่วโมง สะพานถล่ม ย่านลาดกระบัง นอกจากนี้ วสท.ย้ำว่าหลักฐานที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะช่วยคลี่คลายคดีนี้ได้ คือกล้องวงจรปิด และกล้องหน้ารถขณะเกิดเหตุจากพลเมืองดี หากใครมีเพิ่มเติมสามารถส่งเข้ามาได้ และกทม.ควรสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการเดินหน้าก่อสร้างสะพานต่อไป ขณะเดียวกันยังคงไม่ตัดประเด็นการรีบเร่งในการก่อสร้างเพื่อให้แล้วเสร็จตามสัญญาในปี 2567 นี้ เพราะจะเป็นตัวแปรสำคัญในการที่จะระบุได้ว่า อาจมีการเปลี่ยนวิธีในการก่อสร้าง เพื่อให้เสร็จเร็วขึ้นหรือไม่ จำเป็นต้องตรวจสอบให้ละเอียดรอบคอบทุกด้าน เหตุการณ์นี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุสะเทือนขัวญ ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุซ้ำซากกับโครงการก่อสร้างเมกกะโปรเจคถึง 3 ครั้ง สะท้อนเห็นถึงมาตรฐานการก่อสร้างของวิศวกรไทยว่า ต้องเพิ่มความระมัดระวังและความรอบคอบในการควบคุมงานให้มากขึ้น อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 10 โมงเข้าสอบจุดเกิดเหตุ "สะพานถล่ม" เร่งเคลียร์ซากเหล็ก
วันนี้ (27 ก.ค.2564) เพจ สมาคมกู้ภัยลำปาง จุด สบปราบ ได้เผยแพร่รูปภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า สมาคมกู้ภั
วันแม่ 12 สิงหาคมนี้ เป็นโอกาสในการเริ่มต้นสุขภาพทีดีให้กับแม่ ไทยพีบีเอส มีคำแนะนำสำหรับลูก ๆ ที่อย
หากจะพูดถึงนวัตกรรมเปลี่ยนโลก เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า คอมพิวเตอร์ น่าจะเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ผู้คนยกย่อง
เปิดบัญชีผู้ก่อสร้าง “ทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง”วันนี้ (12 ก.ค.2566) ความคืบหน้าเหตุโครงการก่อสร้างทางยกระดับย่านลาดกระบังพังถล่ม รศ.ดร.วัชรินทร์ กาสลัก นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) และผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมสะพานลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง และ พนักงานสอบสวน สน.จรเข้น้อย เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุอีกครั้งนำไปประกอบสำนวนคดีก่อนจะแจ้งความกับบริษัทผู้รับเหมาต่อไป จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของ วสท.ตลอด 3 วันที่ผ่านมา เพื่อหาสาเหตุยืนยันว่าได้ข้อมูลแล้วส่วนหนึ่ง แต่ต้องรอเอกสารแบบแปลนก่อสร้าง TOR และบันทึกการก่อสร้างประจำวัน รศ.ดร.วัชรินทร์ กาสลัก นายกวสท. และผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมสะพานลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง รศ.ดร.วัชรินทร์ กาสลัก นายกวสท. และผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมสะพานลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกlink vao sbobet 2015ับตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง เพราะจะสามารถอธิบายได้ว่าในแต่ละวันวิศวกร คุมงานและคนงานก่อสร้างทำอะไรไปบ้างในช่วงที่เกิดเหตุสะพานถล่ม หากมีการดำเนินการส่งเอกสารทั้งหมดได้เร็วก็จะสามารถวินิจฉัยสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ได้ภายใน 7 วัน อ่านข่าวเพิ่ม ไทม์ไลน์ 18 ชั่วโมง สะพานถล่ม ย่านลาดกระบัง นอกจากนี้ วสท.ย้ำว่าหลักฐานที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะช่วยคลี่คลายคดีนี้ได้ คือกล้องวงจรปิด และกล้องหน้ารถขณะเกิดเหตุจากพลเมืองดี หากใครมีเพิ่มเติมสามารถส่งเข้ามาได้ และกทม.ควรสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการเดินหน้าก่อสร้างสะพานต่อไป ขณะเดียวกันยังคงไม่ตัดประเด็นการรีบเร่งในการก่อสร้างเพื่อให้แล้วเสร็จตามสัญญาในปี 2567 นี้ เพราะจะเป็นตัวแปรสำคัญในการที่จะระบุได้ว่า อาจมีการเปลี่ยนวิธีในการก่อสร้าง เพื่อให้เสร็จเร็วขึ้นหรือไม่ จำเป็นต้องตรวจสอบให้ละเอียดรอบคอบทุกด้าน เหตุการณ์นี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุสะเทือนขัวญ ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุซ้ำซากกับโครงการก่อสร้างเมกกะโปรเจคถึง 3 ครั้ง สะท้อนเห็นถึงมาตรฐานการก่อสร้างของวิศวกรไทยว่า ต้องเพิ่มความระมัดระวังและความรอบคอบในการควบคุมงานให้มากขึ้น อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 10 โมงเข้าสอบจุดเกิดเหตุ "สะพานถล่ม" เร่งเคลียร์ซากเหล็ก
เปิดบัญชีผู้ก่อสร้าง “ทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง”วันนี้ (12 ก.ค.2566) ความคืบหน้าเหตุโครงการก่อส