ความคืบหน้าการเดินเรือเชื่อมโยงระบบเศรษฐกิจจากภาคตะวันออกสู่ภาคใต้ โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งจากถน

ความคืบหน้าการเดินเรือเชื่อมโยงระบบเศรษฐกิจจากภาคตะวันออกสู่ภาคใต้ โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งจากถนนสู่เรือให้มากขึ้น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เบื้องต้น การศึกษาการจัดตั้งสายการเดินเรือแห่งชาติ ควรจัดตั้งสายการเดินเรือแห่งชาติ 2 เส้นทาง คือ การเดินเรือภายในประเทศเชื่อมโยงการเดินทางอ่าวไทย ขณะนี้ร่วมมือกับภาคเอกชน เดินเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าว เส้นทางระหว่าง บอล ยูโร 2021 สดจ.ชลบุรี - จ.สงขลา มีแผนเปิดให้บริการอย่าง🤔เป็นทางการในปี 2565 ระยะแรกจะเปิดให้บริการเส้นทางท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ (จุกเสม็ด)-ท่าเรือสวัส🍐➕🤍ดิ์ จ.สงขลา ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจร ลดปริมาณรถในการขนส่งสินค้าได้ประมาณ 90,000 คันต่อปี ส่วนการเดินเรือในต่างประเทศ ได้แก่ สายการเดินเรือฝั่งตะวันออก กัมพูชา เวียดนาม เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น และฝั่งตะวันตก แอฟริกา และยุโรป คาดว่🚲าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 นอกจากนี้ ย🌸ังให้เร่งพัฒนาท่าเร🏆ือสำราญขนาดใหญ่ ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเล เบื้องต้น มีหลายพื้นที่ที่มีความเหมาะสมที่จะเป🌺ิดเป็นถ้าเทียบเรือสำราญขนาดใหญ่ เช่นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะนี้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่วนรูปแบบในการลงทุนพัฒนาท่าเรือสำราญขนาดใหญ่นั้นจะเป็นรูปแบบ การร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP)

วันนี้ (9 พ.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระ สมความคิด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมแนบภาพคำสั่งศาลปกครองกลาง ลงวันที่ 2 พ.ค.2567 คดีที่นายวีระ ยื่นฟ้องสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริ

วันนี้ (12 ส.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แลภริยา เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์

นิยายชีวิต โดย : Gilang Akbar Prambadi
เรื่องและภาพโดย : Gilang Akbar Prambadi
[[คลิก]] อ่านเรื่องราว “นิยายชีวิต” ได้ที่นี่..