เหตุรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับเหตุการณ์เมื่อ 2 วันก่อน ที่นายดำ จันทร์คง ผู้เป็นปู่ และ ด.ญ.สสิตา จันทร์คง ผู้พิการทางการได้ยิน อายุ 9 ขวบ เป็น 2 ใน 3 คน
วันนี้ (10 มี.ค.2565) นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษก กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างกฎหมายลูกว่า ด้วยการเลือกตั้ง 2 ฉบับ แถลงผลการพิจารณาร่างกฎหมายว่าด้วยพรรคการเมือง ซึ่งการพิจารณาในวันแรกยังไม่ได้ข้อ
วันนี้ (27 เม.ย.2567) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงกรณีการบริหารจัดการจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน ว่า เซ็นทรัลเวิลด์เป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการจำนวนมาก จึงมีรถแท็กซี่และรถ 3 ล้อมาจอดรอให้บริการรับท่องเที่ยว ซึ่งจะจอดแช่ในช่องทางซ้ายสุด เพื่อรอรับผู้โดยสารชาวต่างชาติเท่านั้น และไม่ให้บริการคนไทย เนื่องจากการรับชาวต่างชาติรายได้จะดีกว่าจากการไม่กดมิเตอร์ จึงทำให้เกิดการจราจรติดขัดอย่างหนักในบริเวณนั้น กทม.จึงแก้ปัญหาในเบื้องต้นด้วยการกั้นช่องทางพิเศษ ซึ่งเป็นช่องทางสำหรับรับ-ส่งผู้โดยสาร โดยห้ามจอดแช่ แต่ไม่ใช่ Bus Lane รถทุกประเภทสามารถใช้ช่องทางดังกล่าวได้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการรับ-ส่ง ผู้โดยสารจากรถทุกประเภทเร็วที่สุดโดยไม่ให้จอดแช่ ดังนั้นรถแท็กซี่หรือรถ 3 ล้อ สามารถเข้ามารับผู้โดยสารที่ช่องทางดังกล่าวได้ แต่ต้องรับและกดมิเตอร์หรือตกลงราคาทันทีโดยห้ามจอดแช่ ซึ่งในช่วงแรกของการจัดการจราจร มีผู้ไม่เข้าใจจำนวนมากจนเกิดเป็นกระแสสังคม แต่ในขณะนี้ผ่านมาแล้ว 3 วัน การจราจรในบริเวณดังกล่าวคล่องตัวขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งตนเองและผู้บริหารกรุงเทพฯ ได้ลงพื้นที่ติดตามอย่างใกล้ชิด ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ขอความร่วมมือเรื่องของการรักษาระเบียบวินัยการจราจร และขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้บริการรถแท็กซี่ และรถรับจ้างในจุดให้บริการซึ่งทางเซ็นทรัลเวิลด์จัดไว้ 3 จุด รอบบริเวณห้าง ซึ่งอาจจะต้องเสียเวลาเดินไปที่จุดดังกล่าว เกิดความไม่สะดวกสบาย แต่ก็ต้องร่วมมือกันเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความคล่องตัวของการจราจรในกรุงเทพฯ อ่านข่าว : มีผลบังคับใช้! เช็ก 26 สถานีห้ามจอดช่องเว้าใต้สถานีบีทีเอส นอกจากนี้ กทม. ได้ประสานกับกรมการขนส่งทางบก ให้มีบทลงโทษสำหรับแท็กซี่ที่ไม่รับผู้โดยสารชาวไทย คิดมิเตอร์เกินราคา หรือไม่กดมิเตอร์ จอดแช่เพื่อรอรับผู้โดยสารชาวต่างชาติโดยไม่รับคนไทย รวมถึงการพิจารณา 3 ล้อมิเตอร์ในอนาคต เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ในเรื่องของสามล้อคิดราคาเกินมาตรฐาน ทั้งนี้ พิจารณาจากหลักการและเหตุผลในเรื่องราคามิเตอร์ เพื่อลดปัญหาการต่อรองราคาและโกงราคาค่าโดยสารกับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกรุงเทพฯ สร้างความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งอำนาจการจับกุม ลงโทษ และกำหนดราคามิเตอร์ไม่ใช่อำนาจของ กทม.แต่เป็นอำนาจของกรมการขนส่งทางบก โดยอธิบดีกรมการขนส่งทางบกได้รับไปพิจารณาแล้ว โดยจะนำเทคโนโลยีมาใช้แก้ปัญหาเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนและนักท่องเที่ยวต่อไป อ่านข่าวอื่น ๆ โปรดเกล้าฯ "ถอดยศทหาร-เรียกคืนเครื่องราชฯ ufa88x ทาง เข้า13 นาย แจ้ง 3 ข้อหานักธุรกิจหญิง "เมาขับรถ" ทนายชี้ผิดซ้ำเสี่ยงโทษจำคุก พระวัดดังแก๊งล่าสัตว์ป่าภูเขียวยังหนี-พบเขากระทิงซุกเป้
การจราจรช่วงเย็นบริเวณถนนพระราม 2 จุดก่อสร้าง การจราจรจุดนี้ รถยังพอเคลื่อนตัวได้ ไม่ถึงกับติดขัด แต่ยังไม่สามารถทำความเร็วได้ รวมถึงจากจุดเริ่มต้นบริเวณซอยพระราม 2 ซอย 60 มีรถหนาแน่นระยะทางยาวมากกว่า
วันนี้ (27 เม.ย.2567) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงกรณีการบริหารจัดการจราจรหน้าเซ็นทร