โครงการโดรนบิน 4 ใบพัดขนาดยักษ์ เริ่มต้นจากการร่วมทุนที่ขับเคลื่อนด้วยการอยากทดลองสิ่งใหม่ ๆ เพื่อสรต รวง รางวัล 16 สิงหาคม 2563
วันนี้ (14 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค COVID-19 จ.เชียงใหม่ นพ.มล.สมชาย จักรพันธุ์ ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงสาธาร
วันที่ 14 ก.ค.2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. และ นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผอ.สำนักการโยธา เปิดเผยภายหลังเชิญตัวแทนบริษัท ผู้รับเหมา มาประชุมกำหนดมาตรการความปลอดภัยการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ (เมกโปรเจกท์) ในพื้นที่ถนนสาธารณะกรุงเทพมหานคร ที่เป็นคู่สัญญากับ สำนักการโยธา มีทั้งงานก่อสร้างถนน, สะพาน, ทางเท้า อาคารต่างๆ ซึ่ง กทม.เชิญไปจำนต รวง รางวัล 16 สิงหาคม 2563วน 42 ราย แต่ขาด 4 รายที่ไม่ได้มา ผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า แม้ กทม. มองว่า ผู้รับเหมาเป็นเพื่อนร่วมงาน เพราะเป็นหนึ่งในผู้สร้างความเจริญให้กับกรุงเทพมหานคร แต่ถ้างานก่อสร้างเกิดปัญหา หากผู้รับเหมาทำไม่ดี ประชาชนจะด่าผู้ว่าฯ ก่อนเป็นคนแรกมีปัญหาอะไร อ่านข่าว : สะพานถล่ม ย่านลาดกระบัง เบื้องต้น บาดเจ็บ 7 ตาย 1 แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่และจากสถานการณ์ล่าสุดที่เกิดเหตุทางยกระดับพังเส้น อ่อนนุช - ลาดกระบังพังถล่ม ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ มูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาท ส่งผลให้ประชาชนเกิดความไม่ไว้วางใจ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ ที่ กทม. และ ผู้รับเหมา ร่วมใจกันสร้างความไว้วางใจให้กลับคืนมา โดย กำหนดมาตรการ 7 เรื่องนี้ ได้แก่ 1. ขอให้ทุกทีมกลับไปทบทวนมาตรการความปลอดภัยในโครงการของตัวเอง ทั้ง ผู้ควบคุมงาน, ผู้รับเหมา เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีช่องว่าง หรือจุดโหว่ต่างๆ โดยเน้นเรื่องความปลอดภัย ทั้งความปลอดภัยในไซต์งานการก่อสร้าง และความปลอดภัยของผู้สัญจร 2. เรื่องคุณภาพชีวิตสิ่งแวดล้อม ทั้งการควบคุมฝุ่น, การควบคุมปูน และวัสดุก่อสร้าง เศษชิ้นส่วน ของตกหล่น โดย กทม. จะใช้ทราฟฟี่ฟองดูว์ เป็นตัวหาข้อบกพร่อง และแยกส่วนงานก่อสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะให้ประชาชนแจ้งได้ข้อมูล 3. ด้านการจัดการจราจร ที่ต้องเร่งคืนพื้นที่ให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด เพราะบางครั้งผู้รับเหมาเร่งแต่งานก่อสร้าง แต่ไม่คืนพื้นที่ให้ประชาชน รวมถึงการนำอุปกรณ์มากอง มาจอดไว้ทับเลนจราจร เอารถมาจอดตามไซด์งาน ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ ต้องขยับ หรือ ไปจอดที่อื่นที่ไม่กินพื้นที่การสัญจร 4. ด้านการระบายน้ำ ที่มีผลกระทบจากไซต์งานก่อสร้าง 5.การใช้รถบรรทุกที่มีน้ำหนักเกินหรือมีควันพิษ ตอนนี้ นายวิศณุ รองผู้ว่าฯ ได้ติดตั้งระบบตรวจสอบน้ำหนักรถบรรทุกแล้วในหลายเส้นทาง 6. การจ้างผู้รับเหมาช่วง ตามหลัก กทม.ไม่อนุญาตให้มีการจ้างผู้รับเหมาช่วง แต่ในอนาคตหากจำเป็นต้องใช้ก็ต้องขออนุญาตให้เป็นไปตามสัญญา 7. จะมีการจัดทีมผู้บริหารลงไปตรวจสอบทุกไซต์งานก่อสร้างโดยสั่งการให้ทางผู้บริหารลงพื้นที่ตลอดโดยไม่ต้องบอกให้ลงไปตรวจว่ามาตรการต่างๆ ที่ทำไว้ เป็นตามที่ในสัญญาหรือไม่ หากละเลยต้องหยุดการก่อสร้างเพื่อเอาจริงเอาจังต่อเรื่องนี้ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่า สิ่งที่เรากังวลใน 3 เรื่อง และในอนาคต เราอาจจะนำออกมาเป็นเกณฑ์ ในการคัดเลือกผู้รับเหมาด้วย 3 ประเด็น คือ 1. เรื่องของอุบัติเหตุ ว่าผู้รับเหมาเคยก่อสร้างแล้วเกิดอุบัติเหตุสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินหรือไม่ 2.ความล่าช้า ในการก่อสร้าง ที่ต้องไม่ดีเลย์เกิน 10% 3.คุณภาพการก่อสร้างไม่ดี เช่น ปล่อย PM 2.5 หรือทำเศษวัสดุตกหล่น บรรทุกเกินน้ำหนัก ซึ่งเป็นเรื่องที่จะต้องกำหนดเพิ่มเติมขณะนี้ อยู่ระหว่างให้ฝ่ายกฎหมายศึกษาว่าจะเพิ่มเข้าไปเป็นข้อกำหนดเพิ่มใน TOR ได้หรือไม่ ข่าวที่เกี่ยวข้อง: พิสูจน์ "กลิ่นปริศนา" ใต้ซากสะพานถล่ม-ผู้รับเหมาเมินพบ ตร. วันที่ 5 กู้ซากสะพานถล่ม จนท.รอเข้าเคลียร์อีกรอบหลังได้ยินเสียงโทรศัพท์ ไทม์ไลน์ 18 ชั่วโมง สะพานถล่ม ย่านลาดกระบัง
วันนี้ (3 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ใน
ต รวง รางวัล 16 สิงหาคม 2563-สูตร บา คา ร่า ใช้ได้ จริง pantipเครดิต ฟรี ยืนยัน เบอร์ 2021-บอล สด 88888
โครงการโดรนบิน 4 ใบพัดขนาดยักษ์ เริ่มต้นจากการร่วมทุนที่ขับเคลื่อนด้วยการอยากทดลองสิ่งใหม่ ๆ เพื่อสรต รวง รางวัล 16 สิงหาคม 2563
วันนี้ (14 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค COVID-19 จ.เชียงใหม่ นพ.มล.สมชาย จักรพันธุ์ ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงสาธาร
วันที่ 14 ก.ค.2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. และ นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผอ.สำนักการโยธา เปิดเผยภายหลังเชิญตัวแทนบริษัท ผู้รับเหมา มาประชุมกำหนดมาตรการความปลอดภัยการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ (เมกโปรเจกท์) ในพื้นที่ถนนสาธารณะกรุงเทพมหานคร ที่เป็นคู่สัญญากับ สำนักการโยธา มีทั้งงานก่อสร้างถนน, สะพาน, ทางเท้า อาคารต่างๆ ซึ่ง กทม.เชิญไปจำนต รวง รางวัล 16 สิงหาคม 2563วน 42 ราย แต่ขาด 4 รายที่ไม่ได้มา ผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า แม้ กทม. มองว่า ผู้รับเหมาเป็นเพื่อนร่วมงาน เพราะเป็นหนึ่งในผู้สร้างความเจริญให้กับกรุงเทพมหานคร แต่ถ้างานก่อสร้างเกิดปัญหา หากผู้รับเหมาทำไม่ดี ประชาชนจะด่าผู้ว่าฯ ก่อนเป็นคนแรกมีปัญหาอะไร อ่านข่าว : สะพานถล่ม ย่านลาดกระบัง เบื้องต้น บาดเจ็บ 7 ตาย 1 แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่และจากสถานการณ์ล่าสุดที่เกิดเหตุทางยกระดับพังเส้น อ่อนนุช - ลาดกระบังพังถล่ม ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ มูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาท ส่งผลให้ประชาชนเกิดความไม่ไว้วางใจ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ ที่ กทม. และ ผู้รับเหมา ร่วมใจกันสร้างความไว้วางใจให้กลับคืนมา โดย กำหนดมาตรการ 7 เรื่องนี้ ได้แก่ 1. ขอให้ทุกทีมกลับไปทบทวนมาตรการความปลอดภัยในโครงการของตัวเอง ทั้ง ผู้ควบคุมงาน, ผู้รับเหมา เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีช่องว่าง หรือจุดโหว่ต่างๆ โดยเน้นเรื่องความปลอดภัย ทั้งความปลอดภัยในไซต์งานการก่อสร้าง และความปลอดภัยของผู้สัญจร 2. เรื่องคุณภาพชีวิตสิ่งแวดล้อม ทั้งการควบคุมฝุ่น, การควบคุมปูน และวัสดุก่อสร้าง เศษชิ้นส่วน ของตกหล่น โดย กทม. จะใช้ทราฟฟี่ฟองดูว์ เป็นตัวหาข้อบกพร่อง และแยกส่วนงานก่อสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะให้ประชาชนแจ้งได้ข้อมูล 3. ด้านการจัดการจราจร ที่ต้องเร่งคืนพื้นที่ให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด เพราะบางครั้งผู้รับเหมาเร่งแต่งานก่อสร้าง แต่ไม่คืนพื้นที่ให้ประชาชน รวมถึงการนำอุปกรณ์มากอง มาจอดไว้ทับเลนจราจร เอารถมาจอดตามไซด์งาน ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ ต้องขยับ หรือ ไปจอดที่อื่นที่ไม่กินพื้นที่การสัญจร 4. ด้านการระบายน้ำ ที่มีผลกระทบจากไซต์งานก่อสร้าง 5.การใช้รถบรรทุกที่มีน้ำหนักเกินหรือมีควันพิษ ตอนนี้ นายวิศณุ รองผู้ว่าฯ ได้ติดตั้งระบบตรวจสอบน้ำหนักรถบรรทุกแล้วในหลายเส้นทาง 6. การจ้างผู้รับเหมาช่วง ตามหลัก กทม.ไม่อนุญาตให้มีการจ้างผู้รับเหมาช่วง แต่ในอนาคตหากจำเป็นต้องใช้ก็ต้องขออนุญาตให้เป็นไปตามสัญญา 7. จะมีการจัดทีมผู้บริหารลงไปตรวจสอบทุกไซต์งานก่อสร้างโดยสั่งการให้ทางผู้บริหารลงพื้นที่ตลอดโดยไม่ต้องบอกให้ลงไปตรวจว่ามาตรการต่างๆ ที่ทำไว้ เป็นตามที่ในสัญญาหรือไม่ หากละเลยต้องหยุดการก่อสร้างเพื่อเอาจริงเอาจังต่อเรื่องนี้ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่า สิ่งที่เรากังวลใน 3 เรื่อง และในอนาคต เราอาจจะนำออกมาเป็นเกณฑ์ ในการคัดเลือกผู้รับเหมาด้วย 3 ประเด็น คือ 1. เรื่องของอุบัติเหตุ ว่าผู้รับเหมาเคยก่อสร้างแล้วเกิดอุบัติเหตุสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินหรือไม่ 2.ความล่าช้า ในการก่อสร้าง ที่ต้องไม่ดีเลย์เกิน 10% 3.คุณภาพการก่อสร้างไม่ดี เช่น ปล่อย PM 2.5 หรือทำเศษวัสดุตกหล่น บรรทุกเกินน้ำหนัก ซึ่งเป็นเรื่องที่จะต้องกำหนดเพิ่มเติมขณะนี้ อยู่ระหว่างให้ฝ่ายกฎหมายศึกษาว่าจะเพิ่มเข้าไปเป็นข้อกำหนดเพิ่มใน TOR ได้หรือไม่ ข่าวที่เกี่ยวข้อง: พิสูจน์ "กลิ่นปริศนา" ใต้ซากสะพานถล่ม-ผู้รับเหมาเมินพบ ตร. วันที่ 5 กู้ซากสะพานถล่ม จนท.รอเข้าเคลียร์อีกรอบหลังได้ยินเสียงโทรศัพท์ ไทม์ไลน์ 18 ชั่วโมง สะพานถล่ม ย่านลาดกระบัง
วันนี้ (3 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ใน