วันนี้ (5 เม.ย.2568) นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกกรุงเทพมหานครเปิดเผยภายหลังลงพื้นที่บริเวณกองอำนวยการร่วม จุดเกิดเหตุอาคารก่อสร้างสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ว่า ล่าสุดมีการเจาะอาคาร เพื่อนำรถแบ็คโฮ
วันนี้ (11 มิ.ย.2565) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6.) มีคำสั่งย้าย 5 เสือ ตำรวจนครบาลปทุมวัน ไปปฏิบัติหน้าที
ขี่มอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร คือกิจวัตรประจำวันที่ "กฤติญา อุตยานะ" อายุ 26 ปี พนักงานบริษัทคนหนึ่ง ก้าวออกจากบ้านเพื่อใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ตั้งแต่สถานีต้นทางรังสิต ไปจนถึงสถานีกลางบางซื่อ ก่อนจะต่อ MRT สายสีน้ำเงิน เพื่อมุ่งหน้าไปทำงานในย่านพระราม 9 มานานเกือบ 4 เดือน การหลีกเลี่ยงจราจรที่ติดขัดในช่วงเร่งด่วน และไม่ต้องรอรถเต็ม คือเหตุผลหลักที่ทำให้เธอตัดสินใจใช้เงินซื้อเวลาทั้งขาไปและกลับ ทำให้มีค่าใช้จ่ายในแต่ละวันอยู่ที่ประมาณ 150 บาท หรือเดือนละ 3,300 บาท ไม่ต่างจาก "ธนาวัฒน์ อินทร์อารีย์" นักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ต้องขึ้นรถสองแถวจากหน้าหมู่บ้านปิ่นทองย่านรังสิต ในราคา 7 บาท แล้วต่อมอเตอร์ไซค์รับจ้าง 20 บาท ระยะทางรวมกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อมาใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงที่สถานีดอนเมือง ก่อนจะไปลงที่สถานีบางเขนแล้วต่อมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้ามหาวิทยาลัยอีก 15 บาท ปัญหาเหล่านี้สอดคล้องกับกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ตั้งข้อสังเกตว่าสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงชานเมืองไม่เชื่อมต่อกับชุมชน แต่ผู้โดยสารบางส่วนอย่างชมพูนุช อุดมพงศ์ ผู้โดยสารที่อาศัยชุมชนวัดดอนเมือง มองว่า รถไฟฟ้าสายสีแดงค่อนข้างสะดวกสบาย สำหรับคนที่ต้องการเดินทางไปสถานีกลางบางซื่อ แม้จะต้องนั่งจักรยานยนต์รับจ้างออกมาประมาณ 2 กิโลเมตร ในราคา 30 บาท แต่ยังถูกกว่าค่ารถแท็กซี่จากดอนเมืองไปบางซื่อ ในประเด็นนี้ ดร.สุเมธ องกิตติกุล ผู้อำนวยการวิจัย ด้านนโยบายการขนส่ง และโลจิสติกส์ TDRI ให้ความเห็นว่า การสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงในครั้งนี้เป็นการสร้างตามแนวรถไฟเก่า แต่ระบบรางในอดีตไม่ได้รับความนิยม ทำให้ไม่มีชุมชนมาอยู่ใกล้ แต่การสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงจะช่วยให้ชุมชนขยายมาอยู่ใกล้รถไฟฟ้ามากขึ้นหากมีคนใช้บริการมาก ขณะเดียวกัน สื่อสังคมออนไลน์ยังตั้งข้อสังเกตว่า รถไฟฟ้าสายสีแดงชานเมืองสถานวิเคราะห์ บอล วัน นี้ smmsportีจตุจักรนั้น ไม่เอื้อต่อการเดินทางของคนต่างจังหวัดที่มาลงที่หมอชิต 2 ไทยพีบีเอสออนไลน์ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 พบว่า แม้ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดจะบางตา แต่วินจักรยานยนต์รับจ้างหมอชิตใหม่ ศาลพระพรหม ระบุว่า มีผู้โดยสารให้ไปส่งที่รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีจตุจักรอยู่บ่อยครั้ง เพราะราคาถูกกว่านั่งแท็กซี่มาก สวนทางกับหัวหน้าวินจักรยานยนต์รับจ้างหน้าหมอชิตใหม่ขาเข้าที่ยอมรับว่า แทบจะไม่มีผู้โดยสารให้ไปส่งที่สถานีจตุจักร เพราะผู้โดยสารสามารถลงรถทัวร์ฝั่งรังสิตได้ระหว่างทาง โดยไม่ต้องเข้ามาที่หมอชิต 2 แล้วย้อนกลับไปอีก ดังนั้น ผู้โดยสารจากหมอชิต 2 ส่วนใหญ่ยังคงให้ไปส่งที่ BTS หมอชิตเพื่อเดินทางเข้าเมืองเท่านั้น ทั้งนี้ ไทยพีบีเอสออนไลน์ ทดลองเดินทางออกจากหมอชิต 2 ไปยังสถานีจตุจักรด้วยรถแท็กซี่ ระยะทางห่างกันประมาณ 1.5 กิโลเมตร พบว่า ค่าโดยสารอยู่ที่ 39 บาท ส่วนจักรยานยนต์รับจ้างราคา 40-60 บาท ทั้งยังมีรถโดยสารสาธารณะขับผ่าน 3 สาย ให้เลือกใช้บริการได้อีกทางหนึ่งด้วย
ขี่มอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร คือกิจวัตรประจำวันที่ "กฤติญา อุตยานะ" อายุ 26 ปี พนักงานบริษัทคนหนึ่ง ก้าวออกจากบ้านเพื่อใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ตั้งแต่สถานีต้นทางรั
วันนี้ (17 มี.ค.2567) พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี และ แพทย์เวรโรงพยาบาลอุดรธานี เข้าตรวจสอบส