วันนี้ (22 เม.ย.2568) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธร

วันนี้ (19 ก.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลโหวตลงคะแนน 395 เสียงที่เห็นว่า ชื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ไม่สามารถนำกลับมาโหวตรอบ 2 ได้ เป็นเสียงของอด
วันนี้ (7ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบตัวแทนชาวบ้าน อ.บางบัวทอง อ.ไทรน้อย และ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่รวมตัวคัดค้านโครงการก่อสร้างกำแพงคอนกรีตหุ้มด้วยแผ่นยางธรรมชาติ ถนนสาย นบ.1002 แยกทางหลวงหมายเลข
วันนี้ (7ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบตัวแทนชาวบ้าน อ.บางบัวทอง อ.ไทรน้อย และ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่รวมตัวคัดค้านโครงการก่อสร้างกำแพงคอนกรีตหุ้มด้วยแผ่นยางธรรมชาติ ถนนสาย นบ.1002 แยกทางหลวงหมายเลข 9 - บ้านหนองเพรางาย ซอยวัดลาดปลาดุก ระยะทางกว่า 9 กิโลเมตร งบประมาณกว่า 46 ล้านบาท ซึ่งเป็นความร่วมมือของ 3 กระทรวง คือ กระทรวงคมนาคม กระทรวงการคลัง และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร และส่งเสริมรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรกรปลูกยางพารา ชาวบ้านระบุว่า ที่ผ่านมากรมทางหลวงชนบท แขวงทางหลวไปรษณีย์ทายผลบอลยูโรงชนบทนนทบุรี ไม่มีการจัดทำประชาคม และประชาพิจารณ์ ถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ทั้งการจราจร อุบัติเหตุ และวิถีชีวิตของชุมชน ชาวบ้านมองว่า การมีแท่งแบริเออร์ที่สูงและทึบ เป็นการบดบังทัศนียภาพในสัญจร และการกลับรถ หากเป็นรถเล็ก จะยิ่งทำให้ไม่สามารถมองเห็นรถที่วิ่งสวนทางมา ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้บ่อยขึ้น นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง พร้อมผู้นำชุมชนต่างๆ จาก 3 อำเภอ จึงได้รวมตัวเข้ายื่นหนังสือต่อ รมว.คมนาคม และศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่าน เพื่อให้ทบทวน และพิจารณาการก่อสร้างโครงการดังกล่าว พร้อมเปิดเวทีในการรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ถึงความเหมาะสม และความคุ้มค่าของงบประมาณกว่า 46 ล้านบาท ในการแก้ไขปัญหาการจราจร ซึ่งผลจากการยื่นหนังสือ ทำให้ในวันนี้ นายอำเภอบางบัวทอง แขวงทางหลวงชนบทนนทบุรี พร้อมตัวแทนชาวบ้านจาก 3 อำเภอ จัดเวทีรับฟังความคิดเห็น และลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ ที่จะก่อสร้างวางแท่งแบริเออร์ ข้อสรุปจากเวทีในครั้งนี้ นายนายเสมา เบ้าพูนทอง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทนนทบุรี บอกว่า โครงการดังกล่าวจำเป็นต้องมี ไม่มีไม่ได้ เนื่องจากเป็นนโยบายของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาการจราจรที่ติดขัด เพื่ออำนวยความปลอดภัยให้กับประชาชน ที่ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาโครงการได้เริ่มก่อสร้างไปแล้วบางส่วน หากจุดไหนที่ชาวบ้านกังวลว่า จะเป็นการก่อให้เกิดอุบัติเหตุ ทางแขวงทางหลวงชนบทนนทบุรี จะขอประเมินก่อน 3-6 เดือน หากก่อให้เกิดอุบัติเหตุจริง ก็จะมีการพิจารณาเพื่อนำแท่งแบริเออร์ออก ส่วนพื้นที่ที่ยังไม่มีการก่อสร้าง ก็จะขอให้ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกำหนดจุด เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยทางถนน และไม่ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของชุมชน ส่วนกรณีการเบิกจ่ายงบประมาณของบริษัทผู้รับเหมา ทางแขวงทางหลวงชนบทนนทบุรี ชี้แจงว่า จะเป็นการเบิกจ่ายงบประมาณตามจริง ของการก่อสร้างในการวางแท่งแบริเออร์
ความคืบหน้ากรณีเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2568 เวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งจากศูนย์
วันนี้ (20 เม.ย.2564 ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะร
วันนี้ (22 มี.ค.2567) น.ส.อังสนา มองทรัพย์ หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี เ
วันนี้ (7ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบตัวแทนชาวบ้าน อ.บางบัวทอง อ.ไทรน้อย และ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่รวมตัวคัดค้านโครงการก่อสร้างกำแพงคอนกรีตหุ้มด้วยแผ่นยางธรรมชาติ ถนนสาย นบ.1002 แยกทางหลวงหมายเลข 9 - บ้านหนองเพรางาย ซอยวัดลาดปลาดุก ระยะทางกว่า 9 กิโลเมตร งบประมาณกว่า 46 ล้านบาท ซึ่งเป็นความร่วมมือของ 3 กระทรวง คือ กระทรวงคมนาคม กระทรวงการคลัง และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร และส่งเสริมรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรกรปลูกยางพารา ชาวบ้านระบุว่า ที่ผ่านมากรมทางหลวงชนบท แขวงทางหลวไปรษณีย์ทายผลบอลยูโรงชนบทนนทบุรี ไม่มีการจัดทำประชาคม และประชาพิจารณ์ ถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ทั้งการจราจร อุบัติเหตุ และวิถีชีวิตของชุมชน ชาวบ้านมองว่า การมีแท่งแบริเออร์ที่สูงและทึบ เป็นการบดบังทัศนียภาพในสัญจร และการกลับรถ หากเป็นรถเล็ก จะยิ่งทำให้ไม่สามารถมองเห็นรถที่วิ่งสวนทางมา ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้บ่อยขึ้น นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง พร้อมผู้นำชุมชนต่างๆ จาก 3 อำเภอ จึงได้รวมตัวเข้ายื่นหนังสือต่อ รมว.คมนาคม และศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่าน เพื่อให้ทบทวน และพิจารณาการก่อสร้างโครงการดังกล่าว พร้อมเปิดเวทีในการรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ถึงความเหมาะสม และความคุ้มค่าของงบประมาณกว่า 46 ล้านบาท ในการแก้ไขปัญหาการจราจร ซึ่งผลจากการยื่นหนังสือ ทำให้ในวันนี้ นายอำเภอบางบัวทอง แขวงทางหลวงชนบทนนทบุรี พร้อมตัวแทนชาวบ้านจาก 3 อำเภอ จัดเวทีรับฟังความคิดเห็น และลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ ที่จะก่อสร้างวางแท่งแบริเออร์ ข้อสรุปจากเวทีในครั้งนี้ นายนายเสมา เบ้าพูนทอง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทนนทบุรี บอกว่า โครงการดังกล่าวจำเป็นต้องมี ไม่มีไม่ได้ เนื่องจากเป็นนโยบายของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาการจราจรที่ติดขัด เพื่ออำนวยความปลอดภัยให้กับประชาชน ที่ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาโครงการได้เริ่มก่อสร้างไปแล้วบางส่วน หากจุดไหนที่ชาวบ้านกังวลว่า จะเป็นการก่อให้เกิดอุบัติเหตุ ทางแขวงทางหลวงชนบทนนทบุรี จะขอประเมินก่อน 3-6 เดือน หากก่อให้เกิดอุบัติเหตุจริง ก็จะมีการพิจารณาเพื่อนำแท่งแบริเออร์ออก ส่วนพื้นที่ที่ยังไม่มีการก่อสร้าง ก็จะขอให้ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกำหนดจุด เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยทางถนน และไม่ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของชุมชน ส่วนกรณีการเบิกจ่ายงบประมาณของบริษัทผู้รับเหมา ทางแขวงทางหลวงชนบทนนทบุรี ชี้แจงว่า จะเป็นการเบิกจ่ายงบประมาณตามจริง ของการก่อสร้างในการวางแท่งแบริเออร์
วันนี้ (15 ม.ค.2566) คณะกรรมการ กสทช. ที่มี นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ เป็นประธาน ร่วมแถลงผลจัดประมูลอนุญา