วันนี้ (20 ก.ย.66) จากกรณีมีข้อร้องเรียนถนนสาย ทล.

วันนี้ (20 ส.ค.2564) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า วันนี้ เป็นประธานการลงนามในการแก้ไขสัญญาระหว่างอธิบดีกรมควบคุมโรค กับบริษัทไฟเซอร์ เพื่อสั่งซื้อวัคซีนไฟเซอร์ จากเด
วันนี้ (11 ก.ค.2566) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในการแถลงข่าวเหตุการณ์โครงสร้างสะพานทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบังถล่มว่า โครงการดังกล่าว กิจการร่วมค้า ธาราวัญ-นภา เป็นผู้รับจ้
วันนี้ (11 ก.ค.2566) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในการแถลงข่าวเหตุการณ์โครงสร้างสะพานทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบังถล่มว่า โครงการดังกล่าว กิจการร่วมค้า ธาราวัญ-นภา เป็นผู้รับจ้าง สัญญาเลขที่ สนย.11/2564 ช่วงเวลาก่อสร้างสัญญาก.พ.2564 -11 ส.ค.2566 (ได้รับการช่วยเหลือตามมาตรการช่วยเหลือโควิด ค่าปรับ ร้อยละ 0 ถึงวันที่ 17 ธ.ค.2567) ระยะเวลาก่อสร้าง 900 วัน วงเงินตามสัญญา 1,664.55 ล้านบาท ลักษณะโครงการ ระยะทางรวมประมาณ 3,500 ม. ก่อสร้างทางยกระดับ ขนาด 4 ช่องจราจร ก่อสร้างปรับปรุงสะพาน ค.ส.ล. ข้ามคลองหนองปรือ 1 แห่ง ก่อสร้างระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง จราจรสงเคราะห์ และอื่นๆ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค.2566 เวลา 17.40 น. บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนหลวงแพ่ง เขตลาดกระบัง ซึ่งเกิดจากโครงสร้างสะพาน (Box Segment) วิบัติ ขณะดึงลวดอัดแรงส่งผลให้ Launching Truss เสียสมดุล และล้มพับทับโครงสร้างสะพานเสียหาย 1 ช่วงสะพาน ระหว่าง โครงสร้างที่ 83 และ 84 ทำให้ชิ้นส่วนสะพาน เว็บ โต๊ะ บอลและ Truss กีดขวางช่องจราจรฝั่งขาเข้าทั้ง 2 ช่องจราจร วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม.ระบุ Launcher ตัวรับน้ำหนักโครงสร้างสะพาน พลิกหรืออาจเกิดการไม่สมดุลทำให้เกิดเหตุถล่มลงมา วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม.ระบุ Launcher ตัวรับน้ำหนักโครงสร้างสะพาน พลิกหรืออาจเกิดการไม่สมดุลทำให้เกิดเหตุถล่มลงมา สถานการณ์ช่วงเที่ยงคืน ได้สั่งการให้เตรียมรื้อถอน พาบริษัทผู้รับเหมาเข้ามา มีอยู่ 3 ส่วนที่เกี่ยวข้องกับผู้รับเหมาหลัก ผู้รับเหมาทำ Truss หรือเรียกว่า Launcher และผู้รับเหมาที่ดึงลวด รวมทั้งหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเข้าปูพรมตรวจอีกครั้งหนึ่ง ให้มั่นใจก่อนว่าไม่มีใครติดอยู่ข้างล่าง การดำเนินการใช้วิธียกเครนโดยเอาเครน 200 ตัน 3 ตัว มายกชิ้นส่วน Truss ด้านบนก่อน ชิ้นส่วนหนักประมาณ 7 ตัน 4 ชิ้น เมื่อเช้าเริ่มยกเวลาประมาณ 07.00 น. และจะทยอยยกไปคาดว่าวันนี้น่าจะแล้วเสร็จ ในการรื้อถอนต้องระวังว่าสภาพที่ไม่เสถียร หากรื้อถอนแล้วอาจจะมีน้ำหนักที่เอาออก แล้วทำให้เกิดการเสียสมดุลอาจมีการหล่นลงมาอีก ต้องมีการค้ำยันให้ดีก่อนต้องทำในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป ขณะนี้ได้มอบหมายสำนักการโยธาดูแลเรื่องการรื้อถอนโดยเป็นผู้กำกับดูแลผู้รับเหมา จากนั้นต้องประเมินสภาพโครงสร้างและการดำเนินโครงการต่อ ผู้อำนวยการเขตดูแลเรื่องการจราจร อ่านข่าวเพิ่ม ไทม์ไลน์ 18 ชั่วโมง สะพานถล่ม ย่านลาดกระบัง เจ้าหน้าที่เริ่มทยอยเคลื่อนย้ายซากโครงเหล็กบางส่วนออก กทม.คาดจะเปิดจราจรภายใน 3 วัน เจ้าหน้าที่เริ่มทยอยเคลื่อนย้ายซากโครงเหล็กบางส่วนออก กทม.คาดจะเปิดจราจรภายใน 3 วัน เนื่องจากปัจจุบันมีการปิดการจราจรทั้ง 2 ทาง รวมทั้งดูแลคนในพื้นที่เพราะยังมีบ้านบางหลังที่ไฟเข้าไม่ถึง หมู่บ้านสัมมากรที่อยู่หน้าปั๊มก็ไม่สามารถเอารถเข้าออกได้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยดูแลในพื้นที่ กรณีอาจจะมีเหตุเพลิงไหม้เนื่องจากมีปั๊มน้ำมันอยู่ใกล้ๆ กรณีอาจจะพบผู้บาดเจ็บต่างๆ รวมถึงเตรียมความพร้อมอุปกรณ์ดับเพลิง โรงพยาบาลลาดกระบังดูแลผู้บาดเจ็บ ด้านนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เสาที่หักคือตัวที่ 83 และ 84 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ Launcher ที่เป็นตัวรับน้ำหนักโครงสร้างสะพาน (Box Segment) เพื่อเรียงต่อกัน และร้อยสลิง ระหว่างการเกิดเหตุการทำงานของตัว Launcher มีการพลิก หรืออาจเกิดการไม่สมดุลตรงนี้ก็อาจทำให้เกิดเหตุ จะได้วิเคราะห์สาเหตุเบื้องลึกอีกครั้งโดยร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ ส่วนที่มีข่าวว่า กทม.สั่งให้เปลี่ยนวิธีการก่อสร้าง เรียนชี้แจงว่า ในรูปแบบของการประกวดราคาในครั้งนี้ สำนักการโยธาใช้เป็นรูปแบบของการหล่อโครงสร้างในพื้นที่แต่ได้เปิด TOR ไว้ว่า สามารถเสนอเป็นรูปแบบหล่อสำเร็จก็ได้ซึ่งทางผู้รับจ้างในช่วงต้นก็ทำการก่อสร้างเป็นรูปแบบหล่อในพื้นที่ แต่เนื่องวิธีนี้ค่อนข้างเก่าและมีผลกระทบต่อการจราจร ต้องใช้เวลาในการก่อสร้างค่อนข้างนาน ประกอบกับระยะเวลาการก่อสร้างของผู้รับจ้างล่าช้า ผู้รับจ้างจึงขอเปลี่ยนเป็นการหล่อสำเร็จ เพื่อยกไปติดตั้งในสถานที่ก่อสร้าง ซึ่งเป็นวิธีการก่อสร้างทั่วไป โดยทำเรื่องขออนุญาตมาที่สำนักการโยธาเมื่อเดือนก.ย.2565 หลังจากการตรวจสอบก็มีการพิจารณาแบบเมื่อเดือนต.ค.2565 รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นผู้เสียชีวิตในพื้นที่เกิดเหตุ 1 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งบาดเจ็บมาก และบาดเจ็บเล็กน้อย 12 คนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 และโรงพยาบาลลาดกระบัง ขณะนี้มีผู้ป่วยกลับบ้านไปบ้างแล้วและมีผู้ป่วยที่ยังอยู่ในโรงพยาบาล ในขณะเดียวกันมี 2 คนที่บาดเจ็บแล้วขอส่งตัวจากโรงพยาบาลลาดกระบัง ไปโรงพยาบาลหัวเฉียว และโรงพยาบาลพุทธโสธร อยู่ในระหว่างการรักษาพยาบาลทั้ง 2 คน พร้อมกันนี้ได้รับแจ้งจากสำนักพระราชวังว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกรุณารับผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้ที่เสียชีวิตเป็นคนไข้ในพระราชูปถัมภ์ อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ชัชชาติ" ปัดเปลี่ยนแบบก่อสร้างสะพานลาดกระบังถล่ม "ชัชชาติ" ชี้เหตุผิดพลาด Launcher ดึงสะพานถล่ม-เร่งเคลียร์ซาก สะพานทรุดตัว ย่านลาดกระบัง เบื้องต้น บาดเจ็บ 7 ตาย 1
วันนี้ (20 ก.ค.2564) นพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ หรือ หมอแล็บแพนด้า เผยแพร่ข้อความผ่านเพจ
วันนี้ (1 ก.พ.2565) เวลา 06.00 น. ที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงหนองบัว ต.หนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์
วันนี้ (18 เม.ย.2566) ตำรวจสืบสวนนครบาล ควบคุมตัวนายธนายุทธ หรือ โจ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุ
วันนี้ (11 ก.ค.2566) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในการแถลงข่าวเหตุการณ์โครงสร้างสะพานทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบังถล่มว่า โครงการดังกล่าว กิจการร่วมค้า ธาราวัญ-นภา เป็นผู้รับจ้าง สัญญาเลขที่ สนย.11/2564 ช่วงเวลาก่อสร้างสัญญาก.พ.2564 -11 ส.ค.2566 (ได้รับการช่วยเหลือตามมาตรการช่วยเหลือโควิด ค่าปรับ ร้อยละ 0 ถึงวันที่ 17 ธ.ค.2567) ระยะเวลาก่อสร้าง 900 วัน วงเงินตามสัญญา 1,664.55 ล้านบาท ลักษณะโครงการ ระยะทางรวมประมาณ 3,500 ม. ก่อสร้างทางยกระดับ ขนาด 4 ช่องจราจร ก่อสร้างปรับปรุงสะพาน ค.ส.ล. ข้ามคลองหนองปรือ 1 แห่ง ก่อสร้างระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง จราจรสงเคราะห์ และอื่นๆ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค.2566 เวลา 17.40 น. บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนหลวงแพ่ง เขตลาดกระบัง ซึ่งเกิดจากโครงสร้างสะพาน (Box Segment) วิบัติ ขณะดึงลวดอัดแรงส่งผลให้ Launching Truss เสียสมดุล และล้มพับทับโครงสร้างสะพานเสียหาย 1 ช่วงสะพาน ระหว่าง โครงสร้างที่ 83 และ 84 ทำให้ชิ้นส่วนสะพาน เว็บ โต๊ะ บอลและ Truss กีดขวางช่องจราจรฝั่งขาเข้าทั้ง 2 ช่องจราจร วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม.ระบุ Launcher ตัวรับน้ำหนักโครงสร้างสะพาน พลิกหรืออาจเกิดการไม่สมดุลทำให้เกิดเหตุถล่มลงมา วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม.ระบุ Launcher ตัวรับน้ำหนักโครงสร้างสะพาน พลิกหรืออาจเกิดการไม่สมดุลทำให้เกิดเหตุถล่มลงมา สถานการณ์ช่วงเที่ยงคืน ได้สั่งการให้เตรียมรื้อถอน พาบริษัทผู้รับเหมาเข้ามา มีอยู่ 3 ส่วนที่เกี่ยวข้องกับผู้รับเหมาหลัก ผู้รับเหมาทำ Truss หรือเรียกว่า Launcher และผู้รับเหมาที่ดึงลวด รวมทั้งหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเข้าปูพรมตรวจอีกครั้งหนึ่ง ให้มั่นใจก่อนว่าไม่มีใครติดอยู่ข้างล่าง การดำเนินการใช้วิธียกเครนโดยเอาเครน 200 ตัน 3 ตัว มายกชิ้นส่วน Truss ด้านบนก่อน ชิ้นส่วนหนักประมาณ 7 ตัน 4 ชิ้น เมื่อเช้าเริ่มยกเวลาประมาณ 07.00 น. และจะทยอยยกไปคาดว่าวันนี้น่าจะแล้วเสร็จ ในการรื้อถอนต้องระวังว่าสภาพที่ไม่เสถียร หากรื้อถอนแล้วอาจจะมีน้ำหนักที่เอาออก แล้วทำให้เกิดการเสียสมดุลอาจมีการหล่นลงมาอีก ต้องมีการค้ำยันให้ดีก่อนต้องทำในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป ขณะนี้ได้มอบหมายสำนักการโยธาดูแลเรื่องการรื้อถอนโดยเป็นผู้กำกับดูแลผู้รับเหมา จากนั้นต้องประเมินสภาพโครงสร้างและการดำเนินโครงการต่อ ผู้อำนวยการเขตดูแลเรื่องการจราจร อ่านข่าวเพิ่ม ไทม์ไลน์ 18 ชั่วโมง สะพานถล่ม ย่านลาดกระบัง เจ้าหน้าที่เริ่มทยอยเคลื่อนย้ายซากโครงเหล็กบางส่วนออก กทม.คาดจะเปิดจราจรภายใน 3 วัน เจ้าหน้าที่เริ่มทยอยเคลื่อนย้ายซากโครงเหล็กบางส่วนออก กทม.คาดจะเปิดจราจรภายใน 3 วัน เนื่องจากปัจจุบันมีการปิดการจราจรทั้ง 2 ทาง รวมทั้งดูแลคนในพื้นที่เพราะยังมีบ้านบางหลังที่ไฟเข้าไม่ถึง หมู่บ้านสัมมากรที่อยู่หน้าปั๊มก็ไม่สามารถเอารถเข้าออกได้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยดูแลในพื้นที่ กรณีอาจจะมีเหตุเพลิงไหม้เนื่องจากมีปั๊มน้ำมันอยู่ใกล้ๆ กรณีอาจจะพบผู้บาดเจ็บต่างๆ รวมถึงเตรียมความพร้อมอุปกรณ์ดับเพลิง โรงพยาบาลลาดกระบังดูแลผู้บาดเจ็บ ด้านนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เสาที่หักคือตัวที่ 83 และ 84 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ Launcher ที่เป็นตัวรับน้ำหนักโครงสร้างสะพาน (Box Segment) เพื่อเรียงต่อกัน และร้อยสลิง ระหว่างการเกิดเหตุการทำงานของตัว Launcher มีการพลิก หรืออาจเกิดการไม่สมดุลตรงนี้ก็อาจทำให้เกิดเหตุ จะได้วิเคราะห์สาเหตุเบื้องลึกอีกครั้งโดยร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ ส่วนที่มีข่าวว่า กทม.สั่งให้เปลี่ยนวิธีการก่อสร้าง เรียนชี้แจงว่า ในรูปแบบของการประกวดราคาในครั้งนี้ สำนักการโยธาใช้เป็นรูปแบบของการหล่อโครงสร้างในพื้นที่แต่ได้เปิด TOR ไว้ว่า สามารถเสนอเป็นรูปแบบหล่อสำเร็จก็ได้ซึ่งทางผู้รับจ้างในช่วงต้นก็ทำการก่อสร้างเป็นรูปแบบหล่อในพื้นที่ แต่เนื่องวิธีนี้ค่อนข้างเก่าและมีผลกระทบต่อการจราจร ต้องใช้เวลาในการก่อสร้างค่อนข้างนาน ประกอบกับระยะเวลาการก่อสร้างของผู้รับจ้างล่าช้า ผู้รับจ้างจึงขอเปลี่ยนเป็นการหล่อสำเร็จ เพื่อยกไปติดตั้งในสถานที่ก่อสร้าง ซึ่งเป็นวิธีการก่อสร้างทั่วไป โดยทำเรื่องขออนุญาตมาที่สำนักการโยธาเมื่อเดือนก.ย.2565 หลังจากการตรวจสอบก็มีการพิจารณาแบบเมื่อเดือนต.ค.2565 รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นผู้เสียชีวิตในพื้นที่เกิดเหตุ 1 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งบาดเจ็บมาก และบาดเจ็บเล็กน้อย 12 คนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 และโรงพยาบาลลาดกระบัง ขณะนี้มีผู้ป่วยกลับบ้านไปบ้างแล้วและมีผู้ป่วยที่ยังอยู่ในโรงพยาบาล ในขณะเดียวกันมี 2 คนที่บาดเจ็บแล้วขอส่งตัวจากโรงพยาบาลลาดกระบัง ไปโรงพยาบาลหัวเฉียว และโรงพยาบาลพุทธโสธร อยู่ในระหว่างการรักษาพยาบาลทั้ง 2 คน พร้อมกันนี้ได้รับแจ้งจากสำนักพระราชวังว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกรุณารับผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้ที่เสียชีวิตเป็นคนไข้ในพระราชูปถัมภ์ อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ชัชชาติ" ปัดเปลี่ยนแบบก่อสร้างสะพานลาดกระบังถล่ม "ชัชชาติ" ชี้เหตุผิดพลาด Launcher ดึงสะพานถล่ม-เร่งเคลียร์ซาก สะพานทรุดตัว ย่านลาดกระบัง เบื้องต้น บาดเจ็บ 7 ตาย 1
ความคืบหน้าคดี น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม เสียชีวิต ล่าสุดพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี และคณะทำง