Home
|
7mth ทรรศนะ

วันนี้ (28 ก.ค.2566) บริเวณท่าเทียบเรือเกาะล้าน จ.

7mth ทรรศนะ

วันนี้ (20 มิ.ย.2567) บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการทางยกระดับอุตราภิมุข หรือทางด่วนโทล์ลเวย์ แจ้งว่า ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ เวลา 00.01 น. อัตราค่าผ่านทางที่คู่สัญญาสัมปทานกำหนดตามบ

วันนี้ (18 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมนูก๋วยเตี๋ยวกัญชา ทั้งเย็นตาโฟ เกาเหลา และเมนูกะเพราไก่ หมู ทะเล เป็นเพียงเมนูบางส่วน ที่นางอัญชลี ชมชื่น เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ค

พิพิธภัณฑ์ของเบอร์ลินจัดแสดงภาพเหมือนยุคเรเนอซอง ภาพเหมือนล้ำค่าจำนวนมากมายจากยุคเรเนอซองถูกนำมาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ของเบอร์ลินตลอด 3 เดือนนี้ เพื่อให้ผู้รักงานศิลปะได้ชมผลงานอันเป็นต้นแบบการพัฒนาศิลปะภาพเหมือนจนถึงปัจจุบัน พิพิธภัณฑ์ของเบอร์ลินจัดแสดงภาพเหมือนยุคเรเนอซอง Lady with an Ermine 1 ใน 4 ภาพเหมือนสตรีผลงานของ เลโอนาร์โด ดา วินชี ผู้เลือกใช้ตัวเออร์มินที่มีขนสะอาดแทนความบริสุทธิ์ของผู้เป็นแบบได้อย่างลึกซึ้ง ภาพที่เปรียบดังเพชรน้ำเอกจากพิพิธภัณฑ์ซาร์โตริสกี ของโปแลนด์นี้ คือหนึ่งในผลงานภาพเหมือนกว่า 150 ชิ้นจากงานสะสมชั้นนำทั่วโลกที่นำมาจัดแสดงใน Bode Museum พิพิธภัณฑ์ของเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี นิทรรศการครั้งนี้รวบรวมผลงานภาพเหมือนจากยุคเรเนอซองของศิลปินชั้นนำมากมายทั้ง ดา วินชี, ซานโดร บอตติเชลลี, ลอเรนโซ ดิ เครดี และโรจิเออร์ ฟาน เดอร์ เวย์เดน ผลงานเริ่มต้นความนิยมในการวาดภาพเหมือนในยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา เมื่อชนชั้นเจ้านาย ทั้งพ่อค้า, ขุนนาง และ นักบวช ต่างต้องการบันทึกความเป็นอมตะของตนลงบนผืนผ้าใบ เช่น จูเลียนโน เดอ เมดิซี สมาชิกตระกูลผู้อุปถัมภ์ศิลปะในอิตาลี ขณะที่บรรดาสตรีสูงศักดิ์มักถูกวาดออกมาด้วยผิวและสีผมที่ซีดกว่าปกติ เพื่อสะท้อนความบริสุทธิ์ที่อยู่ภายใน อันเป็นค่านิยมของการวาดภาพเหมือนในศตวรรษที่ 15 งานใหญ่ครั้งนี้ใช้เวลาเตรียมงานหลายเดือน สำหรับการขนย้ายงานศิลปะอันประเมินค่าไม่ได้จากพิพิธภัณฑ์ชั้นนำของโลก ทั้งลูฟวร์จากปาริส, อูฟิซิจากฟรอเรนซ์ และหอศิลป์แห่งชาติจากลอนดอน นิทรรศกาลเปิดให้ชมเพียงรอบละ 300 คนเท่านั้น โดยตั๋วจำหน่ายหมดตั้งแต่ก่อนวันเปิดงานเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา คีธ คริสเตียนเซน ภัณฑารักษ์อาวุโสเผยว่างานครั้งนี้เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้เห็นพัฒนาการของศิลปะการวาดภาพเหมือนจากยุคเรเนอซอง ที่ศิลปินไม่เพียงเน้นความเหมือนของโครงสร้างบนใบหน้า แต่ให้รายละเอียดด้านองค์ประกอบต่างๆ ของร่างกาย ที่ถ่ายทอดบุคคลิกเฉพาะตัวของผู้เป็นแบบได้อย่างสมบูณ์ และกลายเป็นแบบแผนให้กับการวาดภาพเหมือนในอีกหลายศตวรรษต่อมา Lady with an Ermine 1 ใน 4 ภาพเหมือนสตรีผลงานของ เลโอนาร์โด ดา วินชี ผู้เลือกใช้ตัวเออร์มินที่มีขนสะอาดแทนความบริสุทธิ์ของผู้เป็นแบบได้อย่างลึกซึ้ง ภาพที่เปรียบดังเพชรน้ำเอกจากพิพิธภัณฑ์ซาร์โตริสกี ของโปแลนด์นี้ คือหนึ่งในผลงานภาพเหมือนกว่า 150 ชิ้นจากงานสะสมชั้นนำทั่วโลกที่นำมาจัดแสดงใน Bode Museum พิพิธภัณฑ์ของเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี นิทรรศการครั้งนี้รวบรวมผลงานภาพเหมือนจากยุคเรเนอซองของศิลปินชั้นนำมากมายทั้ง ดา วินชี, ซานโดร บอตติเชลลี, ลอเรนโซ ดิ เครดี และโรจิเออร์ ฟาน เดอร์ เวย์เดน ผลงานเริ่มต้นความนิยมในการวาดภาพเหมือนในยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา เมื่อชนชั้นเจ้านาย ทั้งพ่อค้า, ขุนนาง และ นักบวช ต่างต้องการบันทึกความเป็นอมตะของตนลงบนผืนผ้าใบ เช่น จูเลียนโน เดอ เมดิซี สมาชิกตระกูลผู้อุปถัมภ์ศิลปะในอิตาลี ขณะที่บรรดาสตรีสูงศักดิ์มักถูกวาดออกมาด้วยผิวและสีผมที่ซีดกว่าปกติ เพื่อสะท้อนความบริสุทธิ์ที่อยู่ภายใน อันเป็นค่านิยมของการวาดภาพเหมือนในศตวรรษที่ 15 งานใหญ่ครั้งนี้ใช้เวลาเตรียมงานหลายเดือน สำหรับการขนย้ายงานศิลปะอันประเมินค่าไม่ได้จากพิพิธภัณฑ์ชั้นนำของโลก ทั้งลูฟวร์จากปาริส, อูฟิซิจากฟรอเรนซ์ และหอศิลป์แห่งชาติจากลอนดอน นิทรรศกาลเปิดให้ชมเพียงรอบละ 300 คนเท่านั้น โดยตั๋วจำหน่ายหมดตั้งแต่ก่อนวันเปิดงานเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา คีธ คริสเตียนเซน ภัณฑารักษ์อาวุโสเผยว่างานครั้งนี้เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้เห็นพัฒนาการของศิลปะการวาดภาพเหมือนจากยุคเรเนอซอง ที่ศิลปินไม่เพียงเน้นความเหมือนของโครงสร้างบนใบหน้า แต่ให้รายละเอียดด้านองค์ประกอบต่างๆ ของร่างกาย ที่ถ่ายทอดบุคคลิกเฉพาะตัวของผู้เป็นแบบได้อย่างสมบูณ์ และกลายเป็นแ7mth ทรรศนะบบแผนให้กับการวาดภาพเหมือนในอีกหลายศตวรรษต่อมา

วันนี้ (19 ส.ค.2567) น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจ

วันนี้ (16 ธ.ค.2564) ตัวแทนสหภาพแรงงาน ไทรอัมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนลแห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทนลูกจ้างบริ

พิพิธภัณฑ์ของเบอร์ลินจัดแสดงภาพเหมือนยุคเรเนอซอง ภาพเหมือนล้ำค่าจำนวนมากมายจากยุคเรเนอซองถูกนำมาจัดแ

พิพิธภัณฑ์ของเบอร์ลินจัดแสดงภาพเหมือนยุคเรเนอซอง ภาพเหมือนล้ำค่าจำนวนมากมายจากยุคเรเนอซองถูกนำมาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ของเบอร์ลินตลอด 3 เดือนนี้ เพื่อให้ผู้รักงานศิลปะได้ชมผลงานอันเป็นต้นแบบการพัฒนาศิลปะภาพเหมือนจนถึงปัจจุบัน พิพิธภัณฑ์ของเบอร์ลินจัดแสดงภาพเหมือนยุคเรเนอซอง Lady with an Ermine 1 ใน 4 ภาพเหมือนสตรีผลงานของ เลโอนาร์โด ดา วินชี ผู้เลือกใช้ตัวเออร์มินที่มีขนสะอาดแทนความบริสุทธิ์ของผู้เป็นแบบได้อย่างลึกซึ้ง ภาพที่เปรียบดังเพชรน้ำเอกจากพิพิธภัณฑ์ซาร์โตริสกี ของโปแลนด์นี้ คือหนึ่งในผลงานภาพเหมือนกว่า 150 ชิ้นจากงานสะสมชั้นนำทั่วโลกที่นำมาจัดแสดงใน Bode Museum พิพิธภัณฑ์ของเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี นิทรรศการครั้งนี้รวบรวมผลงานภาพเหมือนจากยุคเรเนอซองของศิลปินชั้นนำมากมายทั้ง ดา วินชี, ซานโดร บอตติเชลลี, ลอเรนโซ ดิ เครดี และโรจิเออร์ ฟาน เดอร์ เวย์เดน ผลงานเริ่มต้นความนิยมในการวาดภาพเหมือนในยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา เมื่อชนชั้นเจ้านาย ทั้งพ่อค้า, ขุนนาง และ นักบวช ต่างต้องการบันทึกความเป็นอมตะของตนลงบนผืนผ้าใบ เช่น จูเลียนโน เดอ เมดิซี สมาชิกตระกูลผู้อุปถัมภ์ศิลปะในอิตาลี ขณะที่บรรดาสตรีสูงศักดิ์มักถูกวาดออกมาด้วยผิวและสีผมที่ซีดกว่าปกติ เพื่อสะท้อนความบริสุทธิ์ที่อยู่ภายใน อันเป็นค่านิยมของการวาดภาพเหมือนในศตวรรษที่ 15 งานใหญ่ครั้งนี้ใช้เวลาเตรียมงานหลายเดือน สำหรับการขนย้ายงานศิลปะอันประเมินค่าไม่ได้จากพิพิธภัณฑ์ชั้นนำของโลก ทั้งลูฟวร์จากปาริส, อูฟิซิจากฟรอเรนซ์ และหอศิลป์แห่งชาติจากลอนดอน นิทรรศกาลเปิดให้ชมเพียงรอบละ 300 คนเท่านั้น โดยตั๋วจำหน่ายหมดตั้งแต่ก่อนวันเปิดงานเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา คีธ คริสเตียนเซน ภัณฑารักษ์อาวุโสเผยว่างานครั้งนี้เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้เห็นพัฒนาการของศิลปะการวาดภาพเหมือนจากยุคเรเนอซอง ที่ศิลปินไม่เพียงเน้นความเหมือนของโครงสร้างบนใบหน้า แต่ให้รายละเอียดด้านองค์ประกอบต่างๆ ของร่างกาย ที่ถ่ายทอดบุคคลิกเฉพาะตัวของผู้เป็นแบบได้อย่างสมบูณ์ และกลายเป็นแบบแผนให้กับการวาดภาพเหมือนในอีกหลายศตวรรษต่อมา Lady with an Ermine 1 ใน 4 ภาพเหมือนสตรีผลงานของ เลโอนาร์โด ดา วินชี ผู้เลือกใช้ตัวเออร์มินที่มีขนสะอาดแทนความบริสุทธิ์ของผู้เป็นแบบได้อย่างลึกซึ้ง ภาพที่เปรียบดังเพชรน้ำเอกจากพิพิธภัณฑ์ซาร์โตริสกี ของโปแลนด์นี้ คือหนึ่งในผลงานภาพเหมือนกว่า 150 ชิ้นจากงานสะสมชั้นนำทั่วโลกที่นำมาจัดแสดงใน Bode Museum พิพิธภัณฑ์ของเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี นิทรรศการครั้งนี้รวบรวมผลงานภาพเหมือนจากยุคเรเนอซองของศิลปินชั้นนำมากมายทั้ง ดา วินชี, ซานโดร บอตติเชลลี, ลอเรนโซ ดิ เครดี และโรจิเออร์ ฟาน เดอร์ เวย์เดน ผลงานเริ่มต้นความนิยมในการวาดภาพเหมือนในยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา เมื่อชนชั้นเจ้านาย ทั้งพ่อค้า, ขุนนาง และ นักบวช ต่างต้องการบันทึกความเป็นอมตะของตนลงบนผืนผ้าใบ เช่น จูเลียนโน เดอ เมดิซี สมาชิกตระกูลผู้อุปถัมภ์ศิลปะในอิตาลี ขณะที่บรรดาสตรีสูงศักดิ์มักถูกวาดออกมาด้วยผิวและสีผมที่ซีดกว่าปกติ เพื่อสะท้อนความบริสุทธิ์ที่อยู่ภายใน อันเป็นค่านิยมของการวาดภาพเหมือนในศตวรรษที่ 15 งานใหญ่ครั้งนี้ใช้เวลาเตรียมงานหลายเดือน สำหรับการขนย้ายงานศิลปะอันประเมินค่าไม่ได้จากพิพิธภัณฑ์ชั้นนำของโลก ทั้งลูฟวร์จากปาริส, อูฟิซิจากฟรอเรนซ์ และหอศิลป์แห่งชาติจากลอนดอน นิทรรศกาลเปิดให้ชมเพียงรอบละ 300 คนเท่านั้น โดยตั๋วจำหน่ายหมดตั้งแต่ก่อนวันเปิดงานเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา คีธ คริสเตียนเซน ภัณฑารักษ์อาวุโสเผยว่างานครั้งนี้เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้เห็นพัฒนาการของศิลปะการวาดภาพเหมือนจากยุคเรเนอซอง ที่ศิลปินไม่เพียงเน้นความเหมือนของโครงสร้างบนใบหน้า แต่ให้รายละเอียดด้านองค์ประกอบต่างๆ ของร่างกาย ที่ถ่ายทอดบุคคลิกเฉพาะตัวของผู้เป็นแบบได้อย่างสมบูณ์ และกลายเป็นแ7mth ทรรศนะบบแผนให้กับการวาดภาพเหมือนในอีกหลายศตวรรษต่อมา

วันนี้ (24 มี.ค.2568) เวลาประมาณ 22.00 น. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั