วันนี้ (21 ก.ค.2567) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ถูกยิงเสียชีวิต และ ด.ต.ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่ ป.สน.ท่าข้าม ได้รับบาดเจ็บ ขณะเข
ภาคีป้องกันอุบัติเหตุทางถนน เสนอมาตรการลดความเสี่ยงให้รถข่าว วันนี้มีการประชุมของภาคีป้องกันอุบัติเหตุทางถนนเพื่อพัฒนาบุคลากรสู่ทศวรรษความปลอดภัยทางถนน และมีการอภิปรายถึงกรณีอุบัติเหตุรถข่าวไทยพีบีเอสประสบอุบัติเหตุจนผู้สื่อข่าวเสียชีวิต โดยมีการเสนอมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงให้รถข่าว และ รถโดยสารสาธารณะ ภาคีป้องกันอุบัติเหตุทางถนน เสนอมาตรการลดความเสี่ยงให้รถข่าว นพ.วิทยา ชาติบัญชาชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความร่วมมือด้านการป้องกันอุบัติเหตุแห่งองค์การอนามัยโลก กล่าวในที่ประชุมว่า ภาคีป้องกันอุบัติเหตุได้ลงพื้นที่เพื่อสอบสวนอุบัติเหตุตั้งแต่วันแรกที่เกิดอุบัติเหตุร่วมกับตำรวจ พร้อมทั้งเสนอให้ไทยพีบีเอส และหน่วยงานอื่น ๆ ในประเทศไทยคำนึงถึง 3 ปัจจัยเพื่อลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นคือ การควบคุมพฤติกรรมขับรถเร็วของผู้ขับขี่ เพราะสาเหตุอุบัติเหตุทางถนนอันดับ 1 ของประเทศไทย คือการขับรถเร็วกว่ากำหนด นอกจากนี้การที่ผู้โดยสารไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เมื่อเกิดอุบัติเหตุทำให้มีโอกาสเสียชีวิตมากกว่าผู้ที่คาดเข็มขัดนิรภัยถึง 6 เท่า โดยเหตุการณ์นี้ถือเป็นกรณีตัวอย่างจึงเรียกร้องให้รัฐบาลออกกฎหมายบังคับให้รถทุกคัน รวมทั้งรถโดยสารสาธารณะต้องมีเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง และ ออกกฎหมายให้ผู้โดยสารทุกคนต้องคาดเข็มขัดนิรภัยก่อนออกรถ ผู้อำนวยการศูนย์ความร่วมมือด้านการป้องกันอุบัติเหตุแห่งองค์การอนามัยโลกยังเสนอให้มีการควบคุมความเร็วรถข่าว และ รถโดยสารสาธารณะด้แทง เตะ มุมวยระบบจีพีเอส เพื่อควบคุมความเร็วและพฤติกรรมของผู้ขับขี่ได้ ภาคีป้องกันอุบัติเหตุทางถนนยังได้รวบรวมเงินบริจาคจำนวนหนึ่งมอบให้ไทยพีบีเอสเพื่อร่วมช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.อิสราวรรณ จำลองเพ็ง ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสที่เสียชีวิตด้วย นพ.วิทยา ชาติบัญชาชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความร่วมมือด้านการป้องกันอุบัติเหตุแห่งองค์การอนามัยโลก กล่าวในที่ประชุมว่า ภาคีป้องกันอุบัติเหตุได้ลงพื้นที่เพื่อสอบสวนอุบัติเหตุตั้งแต่วันแรกที่เกิดอุบัติเหตุร่วมกับตำรวจ พร้อมทั้งเสนอให้ไทยพีบีเอส และหน่วยงานอื่น ๆ ในประเทศไทยคำนึงถึง 3 ปัจจัยเพื่อลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นคือ การควบคุมพฤติกรรมขับรถเร็วของผู้ขับขี่ เพราะสาเหตุอุบัติเหตุทางถนนอันดับ 1 ของประเทศไทย คือการขับรถเร็วกว่ากำหนด นอกจากนี้การที่ผู้โดยสารไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เมื่อเกิดอุบัติเหตุทำให้มีโอกาสเสียชีวิตมากกว่าผู้ที่คาดเข็มขัดนิรภัยถึง 6 เท่า โดยเหตุการณ์นี้ถือเป็นกรณีตัวอย่างจึงเรียกร้องให้รัฐบาลออกกฎหมายบังคับให้รถทุกคัน รวมทั้งรถโดยสารสาธารณะต้องมีเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง และ ออกกฎหมายให้ผู้โดยสารทุกคนต้องคาดเข็มขัดนิรภัยก่อนออกรถ ผู้อำนวยการศูนย์ความร่วมมือด้านการป้องกันอุบัติเหตุแห่งองค์การอนามัยโลกยังเสนอให้มีการควบคุมความเร็วรถข่าว และ รถโดยสารสาธารณะด้วยระบบจีพีเอส เพื่อควบคุมความเร็วและพฤติกรรมของผู้ขับขี่ได้ ภาคีป้องกันอุบัติเหตุทางถนนยังได้รวบรวมเงินบริจาคจำนวนหนึ่งมอบให้ไทยพีบีเอสเพื่อร่วมช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.อิสราวรรณ จำลองเพ็ง ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสที่เสียชีวิตด้วย
ภาคีป้องกันอุบัติเหตุทางถนน เสนอมาตรการลดความเสี่ยงให้รถข่าว วันนี้มีการประชุมของภาคีป้องกันอุบัติเหตุทางถนนเพื่อพัฒนาบุคลากรสู่ทศวรรษความปลอดภัยทางถนน และมีการอภิปรายถึงกรณีอุบัติเหตุรถข่าวไทยพีบีเอส
วันนี้ (24 ธ.ค.2564) พญ.แพทย์หญิง อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของ
นิยายชีวิต โดย : Ichsan Emrald Alamsyah
เรื่องและภาพโดย : Ichsan Emrald Alamsyah
[[คลิก]] อ่านเรื่องราว “นิยายชีวิต” ได้ที่นี่..