Home
|
ทีเด็ด เทพ วาง บอล

Kepala Dinas Perhubungan Provinsi Sumatra Barat, D

ทีเด็ด เทพ วาง บอล

วันนี้ (19 ก.พ.2564) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งในวันนี้มีเวลา 15 ชั่วโมง แต่ฝ่ายค้านเหลือเวลา 13 ชั่วโมง 45 นาที ว่า ทางวิป 2 ฝ่ายยังไม่แจ้งมาถึงผลการหา

กรณีสถานีเครื่องวัดการเคลื่อนตัวมวลดิน บนเขานาคเกิด ป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขานาคเกิด จ.ภูเก็ต ปลวกกินพัง ใช้งานไม่ได้ ต้นเหตุระบบเตือนภัยไม่ทำงาน ดินถล่มตาย 13 ศพ นายสมศักดิ์ วัฒนปฤดา ผอ.กองธรณีวิทยาสิ่

ดร.กฤษฎา พนมเชิง อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย​ ระบุว่า​ เราต้องการกำลังคนมหาศาลที่จะมาสร้างโลก Metaverse หรือ​ โลกเสมือนจริง​ และเปลี่ยนโลกไปในทางที่ดีขึ้น​ ซึ่งการสร้างโลกด้วย Metaverse นั้น “ใครๆ ก็ทำได้” นักวิจัยยังคงพยายามพัฒนาให้ประสบการณ์ในโลก Metaverse มีความใกล้เคียงกับความจริงมากขึ้น ซึ่งตอนนี้เทคโนโลยีหลายอย่าง เช่น แว่น Oculus ถุงมือ หรืออุปกรณ์ควบคุม ก็ทำให้เรารู้สึกได้เทียบเท่าของจริงมากขึ้นแล้ว เชื่อว่าในอนาคต ประสบการณ์ใน Metaverse อาจจะดีกว่าของจริงก็เป็นได้​ และยังมีอีกหลายเรื่องราวในโลกที่รอให้เทคโทีเด็ด เทพ วาง บอลนโลยี Metaverse ช่วยเสริมประสบการณ์ชีวิตและการเรียนรู้ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย​ จึงเปิดหลักสูตร “เทคโนโลยีเมตาเวิร์สและการประยุกต์ใช้” โดยเน้นให้ผู้เรียนสามารถสร้าง Metaverse ได้ โดยแบ่งสาระและปฏิบัติการเป็น 3 ส่วน ได้แก่ 1. สร้างโมเดล เมื่อมีเนื้อหาที่ต้องการจะนำเสนอใน Metaverse แล้ว จุดแรกที่ต้องทำคือการสร้างโมเดล ซึ่งในหลักสูตรนี้จะสอนการสร้างโมเดล 3 มิติ ด้วยโปรแกรม Blender ซึ่งเป็นโปรแกรมฟรี ที่สามารถสร้างโมเดลและภาพเคลื่อนไหวได้มีคุณภาพค่อนข้างดี 2. รวมโมเดลเอาไว้ในโลกเดียวกัน คือการรวบรวมโมเดลเข้ามาอยู่ในแอปพลิเคชัน โดยใช้โปรแกรม Unity โมเดลที่เราได้สร้างเอาไว้ทั้งหมดก็จะกลายเป็นโลกใบหนึ่งได้แล้ว 3. เชื่อมต่อโลกกับอุปกรณ์ เมื่อเราได้โลกใบหนึ่งแล้ว เราต้องทำการเชื่อมโลกของเราเข้ากับอุปกรณ์ โดยอุปกรณ์ที่ใช้เรียนในหลักสูตรนี้จะใช้ แว่น Oculus หรือ แว่น VR (Virtual Reality) ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงโลกที่เราสร้างขึ้นมาเองกับมือได้นั่นเอง ดร.กฤษฎา​ ย้ำว่า​ ไม่ว่าจะมาจากสาขาอาชีพใด มีพื้นฐานการเขียนโปรแกรมมาหรือไม่ หลักสูตรนี้จะช่วยให้ผู้เรียนสร้าง Metaverse ที่เป็นโลกของตนเองอย่างน้อย 1 ใบ พร้อมรับใบประกาศเมื่อเรียนจบหลักสูตร เพื่อนำไปประยุกต์ใช้จริงตามความสนใจของตนแน่นอน ขณะนี้มีนักเรียนที่เรียนจบหลักสูตรนี้เรียบร้อยแล้ว 1 รุ่น นักเรียนทั้ง 25 คน สามารถสร้าง Metaverse ออกมาได้อย่างดี และส่วนมากบอกว่าสามารถทำได้ไม่ยาก ผู้สนใจเรียนหลักสูตร “เทคโนโลยีเมตาเวิร์สและการประยุกต์ใช้” สามารถติดตามรายละเอียดการเปิดรับสมัคร พร้อมค้นหารายวิชาอื่น​ ๆ จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ที่พร้อมให้ทุกคนมา Reskill – Upskill ได้ที่เว็บไซต์ของโครงการ Chula Engineering สนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning)

วันนี้ (14 มิย.2565) น.ส.รสนา โตสิตระกูล โพสต์เฟซบุ๊ก รสนา โตสิตระกูล โดยระบุถึง การส่งหนังสือ ถึง พ

ดร.กฤษฎา พนมเชิง อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย​ ระบุว่า​ เราต้องการกำลังคนมหาศาลที่

วันนี้ ( 12 ม.ค.2568 ) พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาว โดยประเทศไทยตอนบน

ดร.กฤษฎา พนมเชิง อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย​ ระบุว่า​ เราต้องการกำลังคนมหาศาลที่จะมาสร้างโลก Metaverse หรือ​ โลกเสมือนจริง​ และเปลี่ยนโลกไปในทางที่ดีขึ้น​ ซึ่งการสร้างโลกด้วย Metaverse นั้น “ใครๆ ก็ทำได้” นักวิจัยยังคงพยายามพัฒนาให้ประสบการณ์ในโลก Metaverse มีความใกล้เคียงกับความจริงมากขึ้น ซึ่งตอนนี้เทคโนโลยีหลายอย่าง เช่น แว่น Oculus ถุงมือ หรืออุปกรณ์ควบคุม ก็ทำให้เรารู้สึกได้เทียบเท่าของจริงมากขึ้นแล้ว เชื่อว่าในอนาคต ประสบการณ์ใน Metaverse อาจจะดีกว่าของจริงก็เป็นได้​ และยังมีอีกหลายเรื่องราวในโลกที่รอให้เทคโทีเด็ด เทพ วาง บอลนโลยี Metaverse ช่วยเสริมประสบการณ์ชีวิตและการเรียนรู้ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย​ จึงเปิดหลักสูตร “เทคโนโลยีเมตาเวิร์สและการประยุกต์ใช้” โดยเน้นให้ผู้เรียนสามารถสร้าง Metaverse ได้ โดยแบ่งสาระและปฏิบัติการเป็น 3 ส่วน ได้แก่ 1. สร้างโมเดล เมื่อมีเนื้อหาที่ต้องการจะนำเสนอใน Metaverse แล้ว จุดแรกที่ต้องทำคือการสร้างโมเดล ซึ่งในหลักสูตรนี้จะสอนการสร้างโมเดล 3 มิติ ด้วยโปรแกรม Blender ซึ่งเป็นโปรแกรมฟรี ที่สามารถสร้างโมเดลและภาพเคลื่อนไหวได้มีคุณภาพค่อนข้างดี 2. รวมโมเดลเอาไว้ในโลกเดียวกัน คือการรวบรวมโมเดลเข้ามาอยู่ในแอปพลิเคชัน โดยใช้โปรแกรม Unity โมเดลที่เราได้สร้างเอาไว้ทั้งหมดก็จะกลายเป็นโลกใบหนึ่งได้แล้ว 3. เชื่อมต่อโลกกับอุปกรณ์ เมื่อเราได้โลกใบหนึ่งแล้ว เราต้องทำการเชื่อมโลกของเราเข้ากับอุปกรณ์ โดยอุปกรณ์ที่ใช้เรียนในหลักสูตรนี้จะใช้ แว่น Oculus หรือ แว่น VR (Virtual Reality) ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงโลกที่เราสร้างขึ้นมาเองกับมือได้นั่นเอง ดร.กฤษฎา​ ย้ำว่า​ ไม่ว่าจะมาจากสาขาอาชีพใด มีพื้นฐานการเขียนโปรแกรมมาหรือไม่ หลักสูตรนี้จะช่วยให้ผู้เรียนสร้าง Metaverse ที่เป็นโลกของตนเองอย่างน้อย 1 ใบ พร้อมรับใบประกาศเมื่อเรียนจบหลักสูตร เพื่อนำไปประยุกต์ใช้จริงตามความสนใจของตนแน่นอน ขณะนี้มีนักเรียนที่เรียนจบหลักสูตรนี้เรียบร้อยแล้ว 1 รุ่น นักเรียนทั้ง 25 คน สามารถสร้าง Metaverse ออกมาได้อย่างดี และส่วนมากบอกว่าสามารถทำได้ไม่ยาก ผู้สนใจเรียนหลักสูตร “เทคโนโลยีเมตาเวิร์สและการประยุกต์ใช้” สามารถติดตามรายละเอียดการเปิดรับสมัคร พร้อมค้นหารายวิชาอื่น​ ๆ จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ที่พร้อมให้ทุกคนมา Reskill – Upskill ได้ที่เว็บไซต์ของโครงการ Chula Engineering สนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning)

วันนี้ (24 ก.ค.2565) ชาวบ้านร้องเรียนว่ามีกระทิงป่ากว่า 20 ตัว ลงมาหากินในพื้นที่เพาะปลูกพืชผลทางการ