Home
|
🔥🥗ล🐏🚨🌈้🎶ม โต๊🎈ะ ฃ

ล้ม โต๊ะ ฃว&#x;ันนี้ (8 ก.พ.2565) นพ.โอภาส การย์ก��วินพงศŒ์ อธิบดีก

🔥🥗ล🐏🚨🌈้🎶ม โต๊🎈ะ ฃ

ผลวิจัยชี้ผู้บริโภคถูกเอาเปรียบจากสื่อโทรคมนาคมมากสุด ในวันที่ 5 ก.ย.นี้ จะมีความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในวงการวิทยุ โทรทัศน์ และโทรคมนาคม โดยจะมีก��ารคัดเลือกผู้กำกับดูแล 11 คน ที่จะกำหนดทิศทางอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งผู้บริโภคเองต้องตื่นตัว เพื่อให้ไม่เป็นผู้ถูกเอาเปรียบจากธุรกิจนี้ ผลวิจัยชี้ผู้บริโภคถูกเอาเปรียบจากสื่อโทรคมนาคมมากสุด ในงานสัมมนา "กลไกการคุ้มครองผู้บริโภคในยุค กสทช." วันนี้ (1 ก.ย.) มีการเปิดŸæ‹เผยผลศึกษาจากนักวิชาการสถาบันเพื่อกา&#;รวิจัยและพัฒนาประเทศไทย หรือทีดีอาร์ไอ เกี่ยวกับการจัดรูปแบบองค¬ç§์กรคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคมีความรู้ความเข้าใจและไม่ถูกเอาเปรียบ จากกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเ”จนในตัวบุคคลที่จะมากำกับดูแลธุรกิจนี้   ผลการศึกษานี้ดูตัวอย่างจากอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย และอังกฤษ ถึงปัญหาของผู้บริโภค ซึ่งไทยก็มีปัญหาไม่ต่างกัน ปัจจุบันมีข้อมูลว่าผู้บริโภคไทยถูกเอาเปรียบจากธุรกิจโทรคมนาคมนับหมื่นเรื่อง ขณะที่ยังไม่มีข้อมูลการร้องเรียนด้านวิทยุและโทรทัศน์   สำหรับการเสวนาวันนี้ (1 ก.ย.) ได้เปิดโอกาสให้ว่าที่ กสทช. 44 คน เข้ารับฟังเพื่อเป็นแนวทางในการนำไปปฏิบัติ แต่ปรากฏว่ามีผู้มาร่วมเพียง 8 คนเท่านั้น   ทั้งนี้องค์กรคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม จะต้องเกิดขึ้นหลังจากมี กสทช. ซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ มาตรา 27 เพื่อกำหนดกลไกดูแล้ม โต๊ะ ฃลคุ้มครองผู้บริโภคที่ถูกเอาเปรียบจากผู้ให้บริการ