เรียนรู้จากความแตกต่าง เมื่อ “สอง PARADOX” หรือ จักรพงศ์ สิริริน ปะทะสายอาร์ตทอย “หนอ Korn doll” หรื
วันนี้ (11 ต.ค.2564) พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)กล่าวว่า ที่ประชุมการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.)
เรียนรู้จากความแตกต่าง เมื่อ “สอง PARADOX” หรือ จักรพงศ์ สิริริน ปะทะสายอาร์ตทอย “หนอ Korn doll” หรือ กรณ์ นียะพันธ์ ใครเป็นอย่างไรดูได้จากเทคนิคศิลปะ เห็นชัดจากงานคู่ พื้นหลังนาเว็บ ufa800มธรรมที่แสตมป์สีทับซ้อนกันจนเต็ม คือฝีมือของ “สอง” ที่สื่อสารกับภายในตัวเอง แต่ตัวการ์ตูนตัดเส้นเนี๊ยบ ฝีมือ “หนอ” เล่าถึงวันที่เจอมือเบสวงอัลเทอร์ครั้งแรกปี 1996 ในแคมปัสทัวร์ที่วิทยาลัยช่างศิลป์ เปรียบตัวเองที่ยืนเป็นผู้ชมในวันนั้นเหมือนยังอยู่ในกล่อง วันนี้ 2 ศิลปินที่ต่างเป็นลูกคนที่ 2 ชื่อแปลว่า 2 และโตมาในยุค 90 เหมือนกัน จับคู่ดูโอ้แสดงงานในนิทรรศการ “Memory No.22” “ขณะที่งานของเราไม่เนี๊ยบ ความดูเหมือนไร้ระเบียบกลายเป็นว่าบางทีอาจเป็นลักษณะนิสัยด้วย เรารู้สึกว่าถ้าเอาความสบาย ๆ เข้ามาหน่อย พอเจอหน้างานแล้วไม่ได้ดั่งใจ เราจะไม่เครียด รู้สึกว่าไม่เป็นไร หาอย่างอื่นเติมก็ได้” (สอง) “คิดว่าทุกครั้งที่มี Duo Art Exhibition ไม่ว่ากับใครก็ตาม ผมเชื่อว่าศิลปิน 2 คนที่แตกต่างกัน เวลาได้มาทำงานร่วมกัน เราทั้งคู่จะได้อะไรจากอีกคนหนึ่งเสมอ” (หนอ) ที่ตรงกันอีกอย่าง คือทั้งคู่ใช้ศิลปะเป็นไดอารี่ ฝั่งนักดนตรีดังมีเทคนิค Rorschach (รอร์ชัค) แบบทดสอบทางจิตวิทยา เป็นแรงบันดาลใจ หยดสีใส่กระดาษหรือเฟรม เปิดออกมาเห็นเป็นบ้านเก่า สัตว์เลี้ยง หรือรูปตัวเอง แถมยังมีชิ้นที่คอลลาจแปะแผงยานอนหลับไว้กับกองสีอะคริลิค บันทึกปัญหาที่สู้มานาน แต่ตอนนี้ “สอง PARADOX” หักดิบลองใช้ชีวิตโดยไม่พึ่งยาแล้ว ด้าน Korn doll ก็บันทึกหลายจังหวะชีวิต เช่น ช่วงที่อยู่ๆ หันพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เมื่อมีเรื่องไม่สบายใจเกี่ยวกับผู้ใหญ่ในบ้าน ยังมีภาพสำคัญที่เขาคอลลาจแพจเกจของเล่นเก่าไว้เป็นพื้นหลัง เล่าถึงของรักของนักออกแบบงานเพ้นท์ผนังที่สะสมของเล่น ทั้งสังกะสีและไขลานที่เก็บมา 30 ปี สำหรับ “สอง” ศิลปินเป็นความฝันก่อนเล่นดนตรี ถึงได้สอบเข้าครุศิลป์ จุฬาฯ เมื่อกลับมาทำศิลปะช่วงโควิด-19 ก็มีนิทรรศการใหญ่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งควบคุมสี น้ำหนัก จังหวะ ได้ดีขึ้น โดยสิ่งที่ได้กลับมาคือ ART บาลานต์ชีวิต สร้างความท้าทายใหม่ พอกลับไปทำงานประจำก็แฮปปี้ “เล่นดนตรีมา 29 ปี เล่นเพลงเดิม 4,000 ครั้ง ถ้า 10 ปีแรกยังบอกว่าท้าทาย สนุก ไม่เบื่อเพราะทำในสิ่งที่เรารัก แต่ถ้าเราทำปีที่ 29 มันทนไม่ไหวหรอก เวลาที่อยู่กับวงมากกว่าอยู่กับครอบครัว เพราะฉะนั้นมันบาลานซ์จริง ๆ ทำให้เรื่องเครียดอื่น ๆ ชีวิต งานในวง เบาลงเยอะ” (สอง) “อะไรก็ตามที่อยู่ในหัว เวลาได้ปลดปล่อยไปกับการวาดรูป มันก็เหมือนยกออกไปจากตัวเราเหมือน” (หนอ) อ่านข่าว "ลิซ่า" เขย่า Coachella ทุบสถิติศิลปินที่มีคนกล่าวถึง 6.1 ล้านครั้ง หยุดยาวกันต่อ เช็กปฏิทินวันหยุดพฤษภาคม 2568 วันพระ วันสำคัญ รีไฟแนนซ์ VS รีเทนชัน เปรียบเทียบชัด ๆ เพื่อวางแผนการเงินที่ลงตัว
วันนี้ (28 มี.ค.2565) เพจบิ๊กเกรียน ระบุว่า ลงพื้นที่ไปโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อสอบถาม ผู้อำนวยการโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ กับข้อความโพสต์ สื่อถึงเจตนาอย่างไร ทางนายสุชาต