Home
|
ตาราง วัน นี้ บอล

วันนี้ (22 เม.ย.2564) กกต.ประกาศให้มีการเลือกตั้งท

ตาราง วัน นี้ บอล

วันนี้ (23 พ.ค.2568) กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้งอาสาสมัครเครือข่ายในพื้นที่เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน พะเยา ลำปาง ลำพูน น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัยทัย ตาก พิษณุโลก เพ

วันนี้ (20 ก.พ.2566) นายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา ผอ.สำนักป้องกันปราบปรามและควบคุมไฟป่า พร้อมด้วยนายชาญวิทย์ กันยา ผอ.กองนิติการ นายพนัชกร โพธิบัณฑิต ผอ.สวนยุทธการด้านป้องกันและปราบปราม และชุดพญาเสือ เข้าพบพนั

วันนี้ (31 มี.ค.2566) ปัญหาข้อมูลคนไทยรั่วไหลสร้างความกังวลว่ามิจฉาชีพอาจเข้าถึงข้อมูลและซ้ำเติมปัญหาหลอกโอนเงิน นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ธนาคารแห่งประเทศไทย ทำหนังสือถึงผู้จัดการสถาบันการเงินทุกแห่ง สถาบันการเงินเฉพาะกิจทุกแห่งและผู้ให้บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีใช่สถาบันการเงิน รายงานแนวนโยบายบริหารจัดการภัยทุจริตจากการทำธุรกรรมการเงินให้สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานขั้นต่ำของแบงก์ชาติ ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค.เป็นต้นไป สถาบันการเงินทุกแห่งต้องเพิ่มความเข้มงวดในการเปิดบัญชี กำหนดให้การเปลี่ยนวงเงิน หรือ โอนเงินเกิน 50,000 บาท ต้องสแกนใบหน้ายืนยันการทำธุรกรรม พัฒนาระบบตรวจจับและติดตามความผิดปกติจากการทำธุรกรรมการเงิน ทั้งในและนอกเวลาทำการ ทั้งนี้ หากตรวจพบความเสี่ยงหรือความเสียหายผู้ให้บริการทางการเงินต้องแจ้งผู้ถือบัตรรับทราบภายใน 1 ชั่วโมง นับจากได้รับแจ้งเหตุจากผู้ถือบัตร พร้อมทั้งรายงานความคืบหน้าเบื้องต้นภายใน 1 วันทำการ และหากผู้ถือบัตรได้รับความเสียหายถูกมิจฉาชีพหักชำระเงินผ่านบัตร โดยไม่ได้เป็นผู้ทำธุรกรรมเอง ผู้ให้บริการทางการเงินต้องคืนเงินเจ้าของบัตรเดบิตตามยอดที่ถูกตัดชำระให้ครบถ้วนโดยเร็ว ภายใน 5 วัน หากเป็นบัตรเครดิตจะต้องยกเลิกการเรียกเก็บและไม่คิดดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากรายการดังกล่าว นอกจากนี้ ผู้ให้บริการทางการเงินต้องจัดระบบกลไกและกำหนดผู้รับผิดชอบในการประสานงานกับสมาชิกเครือข่าย บัตรในการช่วยเหลือสมาชิก สามารถป้องกันตรวจจับ ตอบสนอง ป้องกัน และแก้ไขภัยทุจริตการเงินให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้าน น.ส.สิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการสายกำกับระบบการชำระเงินและคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ระบุว่า แบงก์ชาติร่วมกับศูนย์ปรตาราง วัน นี้ บอละสานงานด้านความมั่นคงปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศภาคการธนาคาร ตรวจสอบระบบของธนาคารแล้ว ไม่พบข้อมูลรั่วไหลจากธนาคาร โดยการทำธุรกรรมทางการเงินไม่ได้ใช้เพียงข้อมูลพื้นฐานแต่ต้องมีรหัสและระบบยืนยันตัวตน แบงก์ชาติกำชับให้สถาบันการเงินต้องมีระบบป้องกันข้อมูลลูกค้าอย่างเข้มงวด มีระบบตรวจจับความผิดปกติเพื่อให้การให้บริการทางการเงินมีความมั่นคงปลอดภัยสูงสุด พร้อมแนะแนวทางปฏิบัติตัวโดยหลีกเลี่ยงการให้ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลทางการเงินกับบุคคลอื่นผ่านโทรศัพท์ โซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ หรืออีเมล ที่ไม่น่าเชื่อถือ ทั้งนี้ หากถูกหลอกลวงให้ข้อมูลส่วนตัวหรือพบความผิดปกติของการทำธุรกรรมให้เปลี่ยนรหัสผ่าน Mobile Banking ทันที และติดต่อธนาคารที่ใช้บริการผ่านช่องทาง Hotline รวมทั้งดำเนินการแจ้งความโดยเร็ว ข่าวที่เกี่ยวข้อง ผู้เชี่ยวชาญไซเบอร์ ยังไม่ฟันธงปมข้อมูล 55 ล้านชื่อ หลุดจากรัฐ-เอกชน "ดีอีเอส" เร่งสืบข้อมูลคนไทยหลุด 55 ล้านชื่อ เชื่อไม่รั่วจากหน่วยงานรัฐ

วันนี้ (23 ธ.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ผลการศึกษาโดยมหาวิทยาลัยเอดินบะระ พบว่า ผู้ติดเชื

ใครจะรู้...ว่าภายในเมืองพริบพรี ในอดีตนอกจากจะมี "เขาพนมขวด" บนยอดฐานประดิษฐานเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสา

วันนี้ (31 มี.ค.2566) ปัญหาข้อมูลคนไทยรั่วไหลสร้างความกังวลว่ามิจฉาชีพอาจเข้าถึงข้อมูลและซ้ำเติมปัญห

วันนี้ (31 มี.ค.2566) ปัญหาข้อมูลคนไทยรั่วไหลสร้างความกังวลว่ามิจฉาชีพอาจเข้าถึงข้อมูลและซ้ำเติมปัญหาหลอกโอนเงิน นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ธนาคารแห่งประเทศไทย ทำหนังสือถึงผู้จัดการสถาบันการเงินทุกแห่ง สถาบันการเงินเฉพาะกิจทุกแห่งและผู้ให้บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีใช่สถาบันการเงิน รายงานแนวนโยบายบริหารจัดการภัยทุจริตจากการทำธุรกรรมการเงินให้สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานขั้นต่ำของแบงก์ชาติ ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค.เป็นต้นไป สถาบันการเงินทุกแห่งต้องเพิ่มความเข้มงวดในการเปิดบัญชี กำหนดให้การเปลี่ยนวงเงิน หรือ โอนเงินเกิน 50,000 บาท ต้องสแกนใบหน้ายืนยันการทำธุรกรรม พัฒนาระบบตรวจจับและติดตามความผิดปกติจากการทำธุรกรรมการเงิน ทั้งในและนอกเวลาทำการ ทั้งนี้ หากตรวจพบความเสี่ยงหรือความเสียหายผู้ให้บริการทางการเงินต้องแจ้งผู้ถือบัตรรับทราบภายใน 1 ชั่วโมง นับจากได้รับแจ้งเหตุจากผู้ถือบัตร พร้อมทั้งรายงานความคืบหน้าเบื้องต้นภายใน 1 วันทำการ และหากผู้ถือบัตรได้รับความเสียหายถูกมิจฉาชีพหักชำระเงินผ่านบัตร โดยไม่ได้เป็นผู้ทำธุรกรรมเอง ผู้ให้บริการทางการเงินต้องคืนเงินเจ้าของบัตรเดบิตตามยอดที่ถูกตัดชำระให้ครบถ้วนโดยเร็ว ภายใน 5 วัน หากเป็นบัตรเครดิตจะต้องยกเลิกการเรียกเก็บและไม่คิดดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากรายการดังกล่าว นอกจากนี้ ผู้ให้บริการทางการเงินต้องจัดระบบกลไกและกำหนดผู้รับผิดชอบในการประสานงานกับสมาชิกเครือข่าย บัตรในการช่วยเหลือสมาชิก สามารถป้องกันตรวจจับ ตอบสนอง ป้องกัน และแก้ไขภัยทุจริตการเงินให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้าน น.ส.สิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการสายกำกับระบบการชำระเงินและคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ระบุว่า แบงก์ชาติร่วมกับศูนย์ปรตาราง วัน นี้ บอละสานงานด้านความมั่นคงปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศภาคการธนาคาร ตรวจสอบระบบของธนาคารแล้ว ไม่พบข้อมูลรั่วไหลจากธนาคาร โดยการทำธุรกรรมทางการเงินไม่ได้ใช้เพียงข้อมูลพื้นฐานแต่ต้องมีรหัสและระบบยืนยันตัวตน แบงก์ชาติกำชับให้สถาบันการเงินต้องมีระบบป้องกันข้อมูลลูกค้าอย่างเข้มงวด มีระบบตรวจจับความผิดปกติเพื่อให้การให้บริการทางการเงินมีความมั่นคงปลอดภัยสูงสุด พร้อมแนะแนวทางปฏิบัติตัวโดยหลีกเลี่ยงการให้ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลทางการเงินกับบุคคลอื่นผ่านโทรศัพท์ โซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ หรืออีเมล ที่ไม่น่าเชื่อถือ ทั้งนี้ หากถูกหลอกลวงให้ข้อมูลส่วนตัวหรือพบความผิดปกติของการทำธุรกรรมให้เปลี่ยนรหัสผ่าน Mobile Banking ทันที และติดต่อธนาคารที่ใช้บริการผ่านช่องทาง Hotline รวมทั้งดำเนินการแจ้งความโดยเร็ว ข่าวที่เกี่ยวข้อง ผู้เชี่ยวชาญไซเบอร์ ยังไม่ฟันธงปมข้อมูล 55 ล้านชื่อ หลุดจากรัฐ-เอกชน "ดีอีเอส" เร่งสืบข้อมูลคนไทยหลุด 55 ล้านชื่อ เชื่อไม่รั่วจากหน่วยงานรัฐ

วันนี้ (19 มี.ค.2566) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ขอรายงานสถานการณ์ผลกระทบจากพ