วันนี้ (28 มี.ค.2568) เวลา 19.27 น. ศูนย์นเรนทร สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) รายงานผู้บาดเจ็บ และ เสียชีวิต เหตุอาคารถล่ม เขตจตุจักร ผู้บาดเจ็บทั้งหมด 68 คน • ผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤต (สีแดง) 5 คน•
ณ อาร์ตคลับ เติมเต็มฝันเยาวชนไทย บ่อยครั้งที่จินตนาการในวัยเยาว์ถูกแปรเปลี่ยนและพัฒนามาเป็นผลงานหรือสิ่งประดิษฐ์ที่มีประโยชน์มหาศาลต่อโลกใบนี้ แต่บางครั้งความไม่เข้าใจก็อาจเป็นอุปสรรคต่อจินตนาการของเด
วันนี้ (16 ก.ค.2567) นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังได้รับรายงานจากกรมการขนส่งทางราง กรณีการเกิดอุบัติเหตุขณะทำการต่อพ่วงขบวนรถ จนมีผู้โดยสารรถไฟได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ก.ค.2567 เวลาประมาณ 17.00 น. เกิดอุบัติเหตุรถจักรดีเซลไฟฟ้าหมายเลข 4226 พร้อมกับรถโบกี้จัดเฉพาะปรับอากาศจำนวน 2 คัน ซึ่งทำการสับเปลี่ยน ได้กระทบกับริ้วของขบวนรถโดยสารธรรมดาที่ 254 (หลังสวน-ธนบุรี) ที่จอดอยู่ที่สถานีศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น 5 ราย และพนักงานช่างเครื่องได้รับบาดเจ็บ 1 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจรักษา รถโบกี้จัดเฉพาะปรับอากาศจำนวน 2 คันท่อลมทำขบวนชำรุดต้องตัดรถไว้ที่สถานีศาลาธรรมสพน์ และกสมัครสมาชิกรับ 68 บาท samba slotารรถไฟแห่งประเทศไทยได้ขนถ่ายผู้โดยสารไปกับขบวนรถธรรมดาที่ 258 (น้ำตก-ธนบุรี) เป็นที่เรียบร้อย จากการตรวจสอบถึงความเป็นมาของอุบัติเหตุเบื้องต้นพบว่า เมื่อเวลา 16.49 น. ขบวนรถโดยสารธรรมดาที่ 254 (หลังสวน-ธนุบรี) ได้เดินทางมาถึงสถานีศาลาธรรมสพน์ และจอดหยุดรับ-ส่งผู้โดยสารแล้ว จากนั้นพนักงานขับรถไฟได้เคลื่อนขบวนรถเดินหน้าไปทางทิศเหนือของชานชาลาสถานี เพื่อทำการเคลื่อนรถจักรดีเซลไฟฟ้าหมายเลข 4226 ออกจากขบวนรถผู้โดยสารและเคลื่อนรถจักรดังกล่าวเข้าไปต่อพ่วงกับรถโบกี้จัดเฉพาะปรับอากาศจำนวน 2 คันที่จอดไว้ในรางหลีกย่านสถานีศาลาธรรมสพน์ และทำการต่อพ่วงรถจนเสร็จ ภายหลังจากนั้นได้ถอยรถจักรดีเซลไฟฟ้าหมายเลข 4226 พร้อมรถโบกี้จัดเฉพาะปรับอากาศจำนวน 2 คันที่ต่อพ่วงแล้ว มาพ่วงกับริ้วของขบวนรถธรรมดาที่ 254 เดิมที่จอดอยู่ แต่ในขณะที่ต่อพ่วงได้เกิดความผิดพลาดขึ้นเกิดการกระแทกอย่างรุนแรงกับริ้วของขบวนรถธรรมดาที่ 254 ส่งผลให้ผู้โดยสารที่อยู่บนขบวนรถได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นจำนวน 5 ราย และช่างเครื่องที่ปฏิบัติหน้าที่ในห้องขับฝั่งท้ายของรถจักรดีเซลไฟฟ้าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน นายสถานีศาลาธรรมสพน์ได้ประสานกู้ภัยในพื้นที่ปฐมพยาบาลและนำผู้บาดเจ็บส่งศูนย์แพทย์กาญจนาภิเษก และโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ พร้อมทั้งขนถ่ายผู้โดยสารขบวนรถธรรมดาที่ 254 ไปกับขบวนรถโดยสารธรรมดาที่ 258 ปลายทางสถานีธนบุรี โดยขบวนรถธรรมดาที่ 254 ออกจากสถานีศาลาธรรมสพน์ เวลา 19.30 น. ช้าเพิ่มจากเหตุนี้รวม 154 นาที นายสุรพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้สั่งการให้ รฟท.แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขขั้นตอนการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งกำชับให้ รฟท.ดูแลและเยียวยาผู้โดยสารและช่างเครื่องที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ ซึ่งปัจจุบัน รฟท.ได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุไว้กับบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง ครอบคลุมถึงผู้โดยสารด้วย นอกจากนี้ รมช.คมนาคม ยังสั่งการให้ รฟท.กำชับให้พนักงานทุกคนเพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎ ข้อบังคับและระเบียบการเดินรถต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อพนักงานและประชาชนที่มาใช้บริการ อ่านข่าวเพิ่ม : "สุริยะ" ชงรถไฟฟ้าสีส้มเข้า ครม.คาดเปิดบริการปี 2571 ฝนถล่มอัฟกานิสถาน ตายอย่างน้อย 30 คน
วันนี้ (16 ส.ค.2567) ตำรวจท่องเที่ยวพร้อมกับเจ้าหน้าที่จากกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าจับกุมนายฟาน หง็อก หวู ถึงล็อบบี้โรงแรมย่านรางน้ำ หลังเฝ้าติดตามพฤติกรรมมานานร่วมเดือนจนชัดเจ
วันนี้ (16 ก.ค.2567) นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังได้รับรายงานจากกรมการขนส่งทางราง ก