วันนี้ (22 มิ.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่

วันนี้ (5 เม.ย.2567) นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านอภิปรายแบบไม่ลงมติ ที่มีการพาดพิงถึงการจัดซื้อเรือดำน้ำหรือเรือฟริเกต ว่า ตนมองตรงกันข้ามไม่เห็นจะดุเดือดรุนแรง เขาก็ไม่รู้จริงเ
วันนี้ (7 พ.ย. 2566) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ 2 มาตรการรักษาเสถียรภาพราคาข้าวเปลือกเพื่อช่วยเหลือชาวนาในการดูดซับปริมาณข้าวออกจากตลาด แบ
วันนี้ (27 พ.ค.2565) เวลา 14.30 น. ระหว่างลงพื้นที่ติดตามปัญหาที่ชุมชนเคหะบางบัว เขตหลักสี่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ ผู้ว่าฯ กทม. ตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับราคาที่เหมาะสมของรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว และการเปิดเผยสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าตามที่หลายฝ่ายเรียกร้องต่อสาธารณะ จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ระบุว่าให้อำนาจผู้ว่าฯ กทม. เป็นผู้พิจารณาการต่อสัมปทาน (แต่เดิมอำนาจการต่อสัมปทาน อยู่ที่ ก.มหาดไทย และ ผู้ว่าฯ กทม.) นั้น นายชัชชาติ ระบุว่า ต้องดูอดีตด้วย อย่าโยนความเห็นมาให้ตนเองชี้ขาดทั้งหมด เรื่องนี้ต้องรอให้ได้รายละเอียดเพิ่มเติมแล้วค่อยคุยกัน ขณะนี้หากคุยเรื่องนี้กันมากอาจจะกระทบเอกชนด้วย จึงต้องตรวจสอบดี ๆ เบื้องต้นมี 3 ประเด็น คือ ต้องดูเรื่องหนี้เป็นอย่างไร, สัญญาเดินรถเป็นอย่างไร และการต่อสัญญาสัมปทาน ต้องฟังเหตุผล ไม่ใช่การใช้ความรู้สึก เมื่อถามว่าขณะนี้ราคาในใจที่เห็นว่าเหมาะสมอยู่ที่ 35 บาทหรือไม่ นายชัชชาติ ระบุว่า เรามีทีมทำต้นทุน อย่าลืมว่าคำว่า "ราคา" เราพูดต่างกัน ถามว่า 65 บาท คือราคาตลอดสายใช่หรือไม่ แต่ราคาตลอดสายนั้นไม่มีใครนั่งหรอก ที่สนใจ คือ ราคาเฉลี่ย 8 สถานี แต่ส่วนตัวเห็นว่าปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 25 บาท หรือ 28 บาท สำหรับ 8 สถานี ประเด็นนี้สำคัญกว่า "ผมว่าราคาถ้าเอาราคาสูงสุด ไม่เกิน 65 บาท แต่ราคาเฉลี่brommapojkarna livescoreSLOTย 50 บาทอย่างนี้ก็ตายถูกไหม ถ้า 8 สถานีมันต้องดูว่าราคาเฉลี่ยเท่าไร เยอะที่สุด ราคาเฉลี่ยต้นทุนที่เห็นอยู่ประมาณ 25 บาท / 30 บาท ยังพอจ่ายหนี้ได้ แต่อย่างที่บอกเราไม่มีข้อมูลที่ละเอียด เบื้องต้นคือข้อมูลที่เรามี จึงไม่อยากยืนยันตรงนี้มาก เพราะต้องรอดูรายละเอียดอีกทีว่าค่าจ้างเดินรถเป็นเท่าไร" ส่วนประเด็นที่ว่า หากได้รับการรับรองแล้วจะเปิดสัญญาเดินรถไฟฟ้า ตามที่หลายฝ่ายเรียกร้องทันทีหรือไม่นั้น นายชัชชาติ ยืนยันว่าต้องมี แต่ต้องดูขั้นตอน เพราะหน้าแรกของสัญญาก็เขียนไว้ว่าห้ามเปิดเผยสัญญากับคนนอก ยังงงเหมือนกัน เพราะส่วนตัวเคยเห็นสัญญา แต่ต้องดูที่มาที่ไปว่าเป็นอย่างไร แต่ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจะเปิดสัญญาไม่ได้ เพราะเป็รสัญญาที่ประชาชนเป็นผู้จ่ายค่าบริการ ไม่ใช่ กทม. ฉะนั้นประชาชนมีสิทธิจะทราบ
วันนี้ (28 มี.ค.2564) ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ข้าราชการพลเรือนสามัญ
วันนี้ (6 ก.ย.2566) การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติหญิงไทย
วันนี้ (27 พ.ค.2565) เวลา 14.30 น. ระหว่างลงพื้นที่ติดตามปัญหาที่ชุมชนเคหะบางบัว เขตหลักสี่ นายชัชชา
วันนี้ (27 พ.ค.2565) เวลา 14.30 น. ระหว่างลงพื้นที่ติดตามปัญหาที่ชุมชนเคหะบางบัว เขตหลักสี่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ ผู้ว่าฯ กทม. ตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับราคาที่เหมาะสมของรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว และการเปิดเผยสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าตามที่หลายฝ่ายเรียกร้องต่อสาธารณะ จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ระบุว่าให้อำนาจผู้ว่าฯ กทม. เป็นผู้พิจารณาการต่อสัมปทาน (แต่เดิมอำนาจการต่อสัมปทาน อยู่ที่ ก.มหาดไทย และ ผู้ว่าฯ กทม.) นั้น นายชัชชาติ ระบุว่า ต้องดูอดีตด้วย อย่าโยนความเห็นมาให้ตนเองชี้ขาดทั้งหมด เรื่องนี้ต้องรอให้ได้รายละเอียดเพิ่มเติมแล้วค่อยคุยกัน ขณะนี้หากคุยเรื่องนี้กันมากอาจจะกระทบเอกชนด้วย จึงต้องตรวจสอบดี ๆ เบื้องต้นมี 3 ประเด็น คือ ต้องดูเรื่องหนี้เป็นอย่างไร, สัญญาเดินรถเป็นอย่างไร และการต่อสัญญาสัมปทาน ต้องฟังเหตุผล ไม่ใช่การใช้ความรู้สึก เมื่อถามว่าขณะนี้ราคาในใจที่เห็นว่าเหมาะสมอยู่ที่ 35 บาทหรือไม่ นายชัชชาติ ระบุว่า เรามีทีมทำต้นทุน อย่าลืมว่าคำว่า "ราคา" เราพูดต่างกัน ถามว่า 65 บาท คือราคาตลอดสายใช่หรือไม่ แต่ราคาตลอดสายนั้นไม่มีใครนั่งหรอก ที่สนใจ คือ ราคาเฉลี่ย 8 สถานี แต่ส่วนตัวเห็นว่าปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 25 บาท หรือ 28 บาท สำหรับ 8 สถานี ประเด็นนี้สำคัญกว่า "ผมว่าราคาถ้าเอาราคาสูงสุด ไม่เกิน 65 บาท แต่ราคาเฉลี่brommapojkarna livescoreSLOTย 50 บาทอย่างนี้ก็ตายถูกไหม ถ้า 8 สถานีมันต้องดูว่าราคาเฉลี่ยเท่าไร เยอะที่สุด ราคาเฉลี่ยต้นทุนที่เห็นอยู่ประมาณ 25 บาท / 30 บาท ยังพอจ่ายหนี้ได้ แต่อย่างที่บอกเราไม่มีข้อมูลที่ละเอียด เบื้องต้นคือข้อมูลที่เรามี จึงไม่อยากยืนยันตรงนี้มาก เพราะต้องรอดูรายละเอียดอีกทีว่าค่าจ้างเดินรถเป็นเท่าไร" ส่วนประเด็นที่ว่า หากได้รับการรับรองแล้วจะเปิดสัญญาเดินรถไฟฟ้า ตามที่หลายฝ่ายเรียกร้องทันทีหรือไม่นั้น นายชัชชาติ ยืนยันว่าต้องมี แต่ต้องดูขั้นตอน เพราะหน้าแรกของสัญญาก็เขียนไว้ว่าห้ามเปิดเผยสัญญากับคนนอก ยังงงเหมือนกัน เพราะส่วนตัวเคยเห็นสัญญา แต่ต้องดูที่มาที่ไปว่าเป็นอย่างไร แต่ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจะเปิดสัญญาไม่ได้ เพราะเป็รสัญญาที่ประชาชนเป็นผู้จ่ายค่าบริการ ไม่ใช่ กทม. ฉะนั้นประชาชนมีสิทธิจะทราบ
ชาวบ้านในเขตดอนเมือง เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม ผู้ว่าฯ กทม.ยืนยันเป็นครั้งแรกว่า ไม่เคยพูดว่