Home
|
pg ฝาก ออ โต้

วันนี้ (16 เม.ย.2566) นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลั

pg ฝาก ออ โต้

วันที่ 31 พ.ค.2568 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองบัญชาการรักษาดินแดน กว่า 30 นาย เข้าทำการจับกุมสถานประกอบบริการ ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นคร

วันนี้ (12 ต.ค.2565) อินฟลูเอนเซอร์และผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายบัญชีออกมาโพสต์รูปภาพหน้าโปรไฟล์ และข้อความเกี่ยวกับยอดผู้ติดตาม (Follower) บนเฟซบุ๊กมียอดลดลง จากหลักแสนเหลือเพียง 9,000 คนเท่านั้น รศ.ดร.เจษฎา

วันนี้ (27 ม.ค.2564) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.กระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ตรวจงานและเยี่ยมชม โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชันว่า หลังจากนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ต้องเร่งการซ่อมบำรุงในส่วนสถานี ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จมานานแล้วแต่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน และรางจะต้องก่อสร้างให้ได้มาตรฐาน เพื่อให้ทันก่อนเปิดให้ทดลองใช้รถไฟฟ้าในเดือนก.ค.นี้  และจะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการในเดือนพ.ย.นี้ เบื้องต้นอัตราค่าโดยสารคิดตามระยะทางช่วงบางซื่อ-รังสิตค่าแรกเข้า 14 บาท และตลอดเส้นทางไม่เกิน 42 บาท และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ค่าแรกเข้าไม่เกิน 14 บาทและค่าโดยสารตลอดเส้นทางถึงตลิ่งชันไม่เกิน 42 บาท นอกจากนี้ยังได้มอบนโยบายเรื่องพื้นที่เชิงพาณิชย์ เพราะต้องการให้มีรายได้มากกว่ารายจ่าย เพียงพอที่จะใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการบริการสถานี เนื่องจากพื้นที่รวมสถานีมีประมาณ 880,000 ตารางเมตร หากบริหารจัดการให้ดีจะมีรายได้ในการบริหารให้กำไร ขณะที่ข้อมูลที่มีการศึกษาในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาพบว่า มีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาปีละ 1,400 บาท ซึ่งเป็นค่าบริหารสถานีและค่าบำรุงรักษา และก่อนที่จะเปิดให้มีการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน (พีพีพี) รฟท.จะมีรายได้อยู่ที่ปีละ 267 ล้านบาท จึงสั่งการให้ รฟท.ทบทวนผลการศึกษาใหม่ โดยตั้งเป้าให้ รฟท.มีรายได้ไม่ต่ำกว่าปีละ 400 ล้านบาท พร้อมให้บริหารให้เป็นสมาร์ทสเตชั่น แต่ต้องยึดระเบียบกฏหมาย ประชาชนใช้บริการสะดวกสบายปลอดภัย และจะต้องเปิดโอกาสให้ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มโอทอปเข้ามาทำตลาดอย่างยั่งยืน โดยให้เวลาภายใน 1 สัปดาห์จะต้องเสนอให้ปลัดกระทรวงคมนาคมพิจารณา ส่วนประเด็นการปิดสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง)  นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ รฟท.ศึกษาหาแนวทางการปิดให้บริการสถานีรถไฟฯ เพื่อไม่ให้กระทบต่อประชาชน เบื้องต้นรถไฟที่จะเข้ามาในสถานีกลางบางซื่อ ได้แก่ รถไฟชานเมืองสายสีแดง รถไฟทางไกล รถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อสามสนามบิน และรถไฟไทย-จีน ซึ่งมีประเด็นที่สุดคือรถไฟทางไกล ที่มีปลายทางอยู่ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง 188 ขบวน แต่เมื่อพิจารณาแล้ว มองว่าสามารถปรับการบริหารได้ โดยในเดือนพ.ย.นี้ รถไฟที่จะเข้ามาที่สถานีหัวลำโพง เช่น การเติมน้ำมันจะต้องใช้เวลากลางคืน ให้เข้าหลัง 22.00 ถึง 04.00 น. เท่านั้น เพื่อให้เวลา 04.00-22.00 น. ของทุกวันประชาชนจะได้ไม่ติดขบวนรถไฟ การสร้างสถานีกลางบางซื่อต้องการให้เป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่ง ช่วงเดือนพ.ย.นี้ ถ้าทำได้ต้องไม่มีรถไฟเข้ามาที่หัวลำโพง แต่ถ้ามีข้อจำกัด อาจให้ปรับเวลาการเดินรถเป็น 22.00-0pg ฝาก ออ โต้4.00 น.เพื่อเลี่ยงการจราจร และให้คิดว่าเมื่อไม่ได้ใช้รางรถไฟจากบางซื่อ-หัวลำโพง ให้คิดว่าจะทำอะไร เพื่อเป็นประโยชน์กับประชาชน เช่น พื้นที่ออกกำลังกาย หรือพื้นที่ขายของแต่ต้องไม่ใช่พื้นที่หาบเร่แผงลอย ส่วนกรณีการงดให้บริการขบวนรถเชิงสังคมชั่วคราว เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าได้รับรายงานแล้ว และได้สั่งการให้ผู้ว่าฯรฟท.ดูเรื่องเวลาวิ่งให้บริการว่าสัมพันธ์กับเวลาใช้บริการของประชาชนหรือไม่

วันนี้ (27 ม.ค.2564) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.กระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ตรวจงานและเยี่

วันนี้ (6 ส.ค.2567) นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ช่วยของรัฐมน

วันนี้ (3 ต.ค.66) นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (รมช.คลัง) กล่าวถึงการเสนอ

วันนี้ (27 ม.ค.2564) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.กระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ตรวจงานและเยี่ยมชม โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชันว่า หลังจากนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ต้องเร่งการซ่อมบำรุงในส่วนสถานี ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จมานานแล้วแต่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน และรางจะต้องก่อสร้างให้ได้มาตรฐาน เพื่อให้ทันก่อนเปิดให้ทดลองใช้รถไฟฟ้าในเดือนก.ค.นี้  และจะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการในเดือนพ.ย.นี้ เบื้องต้นอัตราค่าโดยสารคิดตามระยะทางช่วงบางซื่อ-รังสิตค่าแรกเข้า 14 บาท และตลอดเส้นทางไม่เกิน 42 บาท และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ค่าแรกเข้าไม่เกิน 14 บาทและค่าโดยสารตลอดเส้นทางถึงตลิ่งชันไม่เกิน 42 บาท นอกจากนี้ยังได้มอบนโยบายเรื่องพื้นที่เชิงพาณิชย์ เพราะต้องการให้มีรายได้มากกว่ารายจ่าย เพียงพอที่จะใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการบริการสถานี เนื่องจากพื้นที่รวมสถานีมีประมาณ 880,000 ตารางเมตร หากบริหารจัดการให้ดีจะมีรายได้ในการบริหารให้กำไร ขณะที่ข้อมูลที่มีการศึกษาในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาพบว่า มีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาปีละ 1,400 บาท ซึ่งเป็นค่าบริหารสถานีและค่าบำรุงรักษา และก่อนที่จะเปิดให้มีการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน (พีพีพี) รฟท.จะมีรายได้อยู่ที่ปีละ 267 ล้านบาท จึงสั่งการให้ รฟท.ทบทวนผลการศึกษาใหม่ โดยตั้งเป้าให้ รฟท.มีรายได้ไม่ต่ำกว่าปีละ 400 ล้านบาท พร้อมให้บริหารให้เป็นสมาร์ทสเตชั่น แต่ต้องยึดระเบียบกฏหมาย ประชาชนใช้บริการสะดวกสบายปลอดภัย และจะต้องเปิดโอกาสให้ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มโอทอปเข้ามาทำตลาดอย่างยั่งยืน โดยให้เวลาภายใน 1 สัปดาห์จะต้องเสนอให้ปลัดกระทรวงคมนาคมพิจารณา ส่วนประเด็นการปิดสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง)  นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ รฟท.ศึกษาหาแนวทางการปิดให้บริการสถานีรถไฟฯ เพื่อไม่ให้กระทบต่อประชาชน เบื้องต้นรถไฟที่จะเข้ามาในสถานีกลางบางซื่อ ได้แก่ รถไฟชานเมืองสายสีแดง รถไฟทางไกล รถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อสามสนามบิน และรถไฟไทย-จีน ซึ่งมีประเด็นที่สุดคือรถไฟทางไกล ที่มีปลายทางอยู่ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง 188 ขบวน แต่เมื่อพิจารณาแล้ว มองว่าสามารถปรับการบริหารได้ โดยในเดือนพ.ย.นี้ รถไฟที่จะเข้ามาที่สถานีหัวลำโพง เช่น การเติมน้ำมันจะต้องใช้เวลากลางคืน ให้เข้าหลัง 22.00 ถึง 04.00 น. เท่านั้น เพื่อให้เวลา 04.00-22.00 น. ของทุกวันประชาชนจะได้ไม่ติดขบวนรถไฟ การสร้างสถานีกลางบางซื่อต้องการให้เป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่ง ช่วงเดือนพ.ย.นี้ ถ้าทำได้ต้องไม่มีรถไฟเข้ามาที่หัวลำโพง แต่ถ้ามีข้อจำกัด อาจให้ปรับเวลาการเดินรถเป็น 22.00-0pg ฝาก ออ โต้4.00 น.เพื่อเลี่ยงการจราจร และให้คิดว่าเมื่อไม่ได้ใช้รางรถไฟจากบางซื่อ-หัวลำโพง ให้คิดว่าจะทำอะไร เพื่อเป็นประโยชน์กับประชาชน เช่น พื้นที่ออกกำลังกาย หรือพื้นที่ขายของแต่ต้องไม่ใช่พื้นที่หาบเร่แผงลอย ส่วนกรณีการงดให้บริการขบวนรถเชิงสังคมชั่วคราว เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าได้รับรายงานแล้ว และได้สั่งการให้ผู้ว่าฯรฟท.ดูเรื่องเวลาวิ่งให้บริการว่าสัมพันธ์กับเวลาใช้บริการของประชาชนหรือไม่

ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่เผชิญมานาน พยายามแก้มาทุกยุค ทุกสมัย แต่ก็ยังไม่แก้ไม่ได้ มันมีปัจจัยอะไรทีเป็