วันนี้ (7 ต.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกร

วันนี้ (22 ก.พ.2565) ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 18,363 คน จำแนกเป็นผู้ป่วยจากในประเทศ 18,236 คน ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 127 คนผู้ป่วยสะสม 526,126 คน (ตั้งแต่ 1 ม
ตำรวจกองปราบปรามตรวจค้นเป้าหมายรวม 9 จุดพร้อมยึดเอกสารสำคัญ และจับผู้ถูกกล่าวหาจำนวน 4 คน หลังจากมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ร่วมกับนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก และพวกรว
เรียกร้องทบทวน ม.228 เปิดคนนอกร่วมเป็น ก.อ. ไม่เพียงผู้พิพากษาและตุลาการในศาลยุติธรรมทั้ง 3 ชั้นเท่านั้น ที่ร่วมลงชื่อในจดหมายเปิดผนึก เพื่อให้คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ทบทวนข้อบัญญัติกรณีให้คณะกรรมการตุลาการ (ก.ต.) มีสัดส่วนเข้ามาอยู่ในองค์กรบริหารงานบุคคล แต่อัยการ ก็ตกอยู่ในที่นั่งเดียวกัน เพราะมาตรา 228 ของร่างรัฐธรรมนูญ ร่างแรกนี้ กำหนดสัดส่วนคนนอกเข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) เรียกร้องทบทวน ม.228 เปิดคนนอกร่วมเป็น ก.อ. คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ บัญญัติวรรค 6 ของมาตรา 228 ว่าด้วยองค์กรบริหารงานบุคคลของข้าราชการอัยการต้องเป็นอิสระ พร้อมกำหนดสัดส่วน ให้ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) เป็นผู้ทรงคุณวุฒิและกรรมการส่วนหนึ่ง มาจากการเลือกตั้งของข้าราชการอัยการแต่ละชั้น ประกอบกับกรรมการอีกส่วนหนึ่ง ที่มาจากผู้ทรงคุณวุฒิ ไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของจำนวนกรรมการทั้งหมด โดยผู้ทรงคุณวุฒิที่ว่านี้ บัญญัติคุณสมบัติไว้ว่า ต้องไม่เป็น หรือเคยเป็นข้าราชการอัยการและไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งหมายถึงการเปิดทางให้ "คนนอก" เข้ามาร่วมกำกับดูแลการบริหารงานบุคคลในองค์กร ไม่ว่าจะแต่งตั้งโยกย้าย เลื่อนเงินเดือนและเลื่อนตำแหน่ง รวมไปถึงสอบวิสัยและการโทษทางวินัย อันเป็นการให้คุณให้โทษต่ออัยการ แม้จะมีคำขอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ จาก ครม. แต่คุณสมบัติของผู้ทรงคุณวุฒิ ยังคงตามคณะกรรมาธิการยกร่างฯ ขณะที่สัดส่วนกลายเป็นการเลือกจากวุฒิสภา 2 คน และจาก ครม.1 คน ซึ่งเข้าข่ายเลือกคนนอก ที่เป็นฝ่ายการเมืองทางตรง ด้วยเหตุนี้ อัยการจึงได้ร่วมลงชื่อคัดค้านขอให้ทบทวนแก้ไข ไม่ต่างกับผู้พิพากษาและตุลาการ 1,380 คนที่ลงชื่อในจดหมายเปิดผนึกขอแก้ไข ด้วยความกลัวว่าจะเป็นการเปิดช่องให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาแทรกแซงเช่นกัน คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ บัญญัติวรรค 6 ของมาตรา 228 ว่าด้วยองค์กรบริหารงานบุคคลของข้าราชการอัยการต้องเป็นอิสระ พร้อมกำหนดสัดส่วน ให้ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) เป็นผู้ทรงคุณวุฒิและกรรมการส่วนหนึ่ง มาจากการเลือกตั้งของข้าราชการอัยการแต่ละชั้น ประกอบกับกรรมการอีกส่วนหนึ่ง ที่มาจากผู้ทรงคุณวุฒิ ไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของจำนวนกรรมการทั้งหมด โดยผู้ทรงคุณวุฒิที่ว่านี้ บัญญัติคุณสมบัติไว้ว่า ต้องไม่เป็น หรือเคยเป็นข้าราชการอัยการและไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งหมายถึงการเปิดทางให้ "คนนอก" เข้ามาร่วมกำกับดูแลการบริหารงานบุคคลในองค์กร ไม่ว่าจะแต่งตั้งโยกย้าย เลื่อนเงินเดือนและroyal1688 สล็อตเลื่อนตำแหน่ง รวมไปถึงสอบวิสัยและการโทษทางวินัย อันเป็นการให้คุณให้โทษต่ออัยการ แม้จะมีคำขอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ จาก ครม. แต่คุณสมบัติของผู้ทรงคุณวุฒิ ยังคงตามคณะกรรมาธิการยกร่างฯ ขณะที่สัดส่วนกลายเป็นการเลือกจากวุฒิสภา 2 คน และจาก ครม.1 คน ซึ่งเข้าข่ายเลือกคนนอก ที่เป็นฝ่ายการเมืองทางตรง ด้วยเหตุนี้ อัยการจึงได้ร่วมลงชื่อคัดค้านขอให้ทบทวนแก้ไข ไม่ต่างกับผู้พิพากษาและตุลาการ 1,380 คนที่ลงชื่อในจดหมายเปิดผนึกขอแก้ไข ด้วยความกลัวว่าจะเป็นการเปิดช่องให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาแทรกแซงเช่นกัน
วันนี้ (7 ก.พ.2565) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวว่า เตรียมไปยื
วันนี้ (25 ม.ค.2565) โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรมการแพทย์ เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เข็มที่ 4 ที
เรียกร้องทบทวน ม.228 เปิดคนนอกร่วมเป็น ก.อ. ไม่เพียงผู้พิพากษาและตุลาการในศาลยุติธรรมทั้ง 3 ชั้นเท่า
เรียกร้องทบทวน ม.228 เปิดคนนอกร่วมเป็น ก.อ. ไม่เพียงผู้พิพากษาและตุลาการในศาลยุติธรรมทั้ง 3 ชั้นเท่านั้น ที่ร่วมลงชื่อในจดหมายเปิดผนึก เพื่อให้คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ทบทวนข้อบัญญัติกรณีให้คณะกรรมการตุลาการ (ก.ต.) มีสัดส่วนเข้ามาอยู่ในองค์กรบริหารงานบุคคล แต่อัยการ ก็ตกอยู่ในที่นั่งเดียวกัน เพราะมาตรา 228 ของร่างรัฐธรรมนูญ ร่างแรกนี้ กำหนดสัดส่วนคนนอกเข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) เรียกร้องทบทวน ม.228 เปิดคนนอกร่วมเป็น ก.อ. คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ บัญญัติวรรค 6 ของมาตรา 228 ว่าด้วยองค์กรบริหารงานบุคคลของข้าราชการอัยการต้องเป็นอิสระ พร้อมกำหนดสัดส่วน ให้ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) เป็นผู้ทรงคุณวุฒิและกรรมการส่วนหนึ่ง มาจากการเลือกตั้งของข้าราชการอัยการแต่ละชั้น ประกอบกับกรรมการอีกส่วนหนึ่ง ที่มาจากผู้ทรงคุณวุฒิ ไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของจำนวนกรรมการทั้งหมด โดยผู้ทรงคุณวุฒิที่ว่านี้ บัญญัติคุณสมบัติไว้ว่า ต้องไม่เป็น หรือเคยเป็นข้าราชการอัยการและไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งหมายถึงการเปิดทางให้ "คนนอก" เข้ามาร่วมกำกับดูแลการบริหารงานบุคคลในองค์กร ไม่ว่าจะแต่งตั้งโยกย้าย เลื่อนเงินเดือนและเลื่อนตำแหน่ง รวมไปถึงสอบวิสัยและการโทษทางวินัย อันเป็นการให้คุณให้โทษต่ออัยการ แม้จะมีคำขอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ จาก ครม. แต่คุณสมบัติของผู้ทรงคุณวุฒิ ยังคงตามคณะกรรมาธิการยกร่างฯ ขณะที่สัดส่วนกลายเป็นการเลือกจากวุฒิสภา 2 คน และจาก ครม.1 คน ซึ่งเข้าข่ายเลือกคนนอก ที่เป็นฝ่ายการเมืองทางตรง ด้วยเหตุนี้ อัยการจึงได้ร่วมลงชื่อคัดค้านขอให้ทบทวนแก้ไข ไม่ต่างกับผู้พิพากษาและตุลาการ 1,380 คนที่ลงชื่อในจดหมายเปิดผนึกขอแก้ไข ด้วยความกลัวว่าจะเป็นการเปิดช่องให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาแทรกแซงเช่นกัน คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ บัญญัติวรรค 6 ของมาตรา 228 ว่าด้วยองค์กรบริหารงานบุคคลของข้าราชการอัยการต้องเป็นอิสระ พร้อมกำหนดสัดส่วน ให้ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) เป็นผู้ทรงคุณวุฒิและกรรมการส่วนหนึ่ง มาจากการเลือกตั้งของข้าราชการอัยการแต่ละชั้น ประกอบกับกรรมการอีกส่วนหนึ่ง ที่มาจากผู้ทรงคุณวุฒิ ไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของจำนวนกรรมการทั้งหมด โดยผู้ทรงคุณวุฒิที่ว่านี้ บัญญัติคุณสมบัติไว้ว่า ต้องไม่เป็น หรือเคยเป็นข้าราชการอัยการและไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งหมายถึงการเปิดทางให้ "คนนอก" เข้ามาร่วมกำกับดูแลการบริหารงานบุคคลในองค์กร ไม่ว่าจะแต่งตั้งโยกย้าย เลื่อนเงินเดือนและroyal1688 สล็อตเลื่อนตำแหน่ง รวมไปถึงสอบวิสัยและการโทษทางวินัย อันเป็นการให้คุณให้โทษต่ออัยการ แม้จะมีคำขอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ จาก ครม. แต่คุณสมบัติของผู้ทรงคุณวุฒิ ยังคงตามคณะกรรมาธิการยกร่างฯ ขณะที่สัดส่วนกลายเป็นการเลือกจากวุฒิสภา 2 คน และจาก ครม.1 คน ซึ่งเข้าข่ายเลือกคนนอก ที่เป็นฝ่ายการเมืองทางตรง ด้วยเหตุนี้ อัยการจึงได้ร่วมลงชื่อคัดค้านขอให้ทบทวนแก้ไข ไม่ต่างกับผู้พิพากษาและตุลาการ 1,380 คนที่ลงชื่อในจดหมายเปิดผนึกขอแก้ไข ด้วยความกลัวว่าจะเป็นการเปิดช่องให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาแทรกแซงเช่นกัน
วานนี้ (21 ก.พ.2564) นายวิทยา บัวพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา จ.สตูล กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน