วันนี้ 24 ก.ค.2566 นายสมชาย แสวงการ สว. ในฐานะที่ป

วันนี้ (24 พ.ค.2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติคณะรัฐมนตรี อนุมัติให้กรมธนารักษ์ และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) ดำเนินโครงการ "ที่พักผู้สูงอายุ รามา-ธนารักษ์
วันนี้ (27 ก.พ.2568) นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวการส่ง 48 ชาวอุยกูร์ ผู้ต้องกักในสถานกักกันคนต่างด้าว สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (สวนพลู) กลับจีน ว่
ความคืบหน้าการเดินเรือเชื่อมโยงระบบเศรษฐกิจจากภาคตะวันออกสู่ภาคใต้ โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งจากถนนสู่เรือให้มากขึ้น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เบื้องต้น การศึกษาการจัดตั้งสายการเดินเรือแห่งชาติ ควรจัดตั้งสายการเดินเรือแห่งชาติ 2 เส้นทาง คือ การเดินเรือภายในประเทศเชื่อมโยงการเดินทางอ่าวไทย ขณะนี้ร่วมมือกับภาคเอกชน เดินเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าว เส้นทางระหว่าง จ.ชลบุรี - จ.สงขลา มีแผนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปี 2565 ระยะแรกจะเปิดให้บริการเส้นทางท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ (จุกเสม็ด)-ท่าเรือสวัสดิ์ จ.สงขลา ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจร ลดปริมาณรถในการขนส่งสินหวย ปฏิทินค้าได้ประมาณ 90,000 คันต่อปี ส่วนการเดินเรือในต่างประเทศ ได้แก่ สายการเดินเรือฝั่งตะวันออก กัมพูชา เวียดนาม เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น และฝั่งตะวันตก แอฟริกา และยุโรป คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 นอกจากนี้ ยังให้เร่งพัฒนาท่าเรือสำราญขนาดใหญ่ ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเล เบื้องต้น มีหลายพื้นที่ที่มีความเหมาะสมที่จะเปิดเป็นถ้าเทียบเรือสำราญขนาดใหญ่ เช่นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะนี้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่วนรูปแบบในการลงทุนพัฒนาท่าเรือสำราญขนาดใหญ่นั้นจะเป็นรูปแบบ การร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP)
วันนี้ (24 พ.ค.2566) นายกอบสิทธิ์ ศิลปชัย ผู้บริหารงานวิจัยเศรษฐกิจและตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่
วันนี้ (15 พ.ค.2566) พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนัก
ความคืบหน้าการเดินเรือเชื่อมโยงระบบเศรษฐกิจจากภาคตะวันออกสู่ภาคใต้ โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งจากถน
ความคืบหน้าการเดินเรือเชื่อมโยงระบบเศรษฐกิจจากภาคตะวันออกสู่ภาคใต้ โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งจากถนนสู่เรือให้มากขึ้น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เบื้องต้น การศึกษาการจัดตั้งสายการเดินเรือแห่งชาติ ควรจัดตั้งสายการเดินเรือแห่งชาติ 2 เส้นทาง คือ การเดินเรือภายในประเทศเชื่อมโยงการเดินทางอ่าวไทย ขณะนี้ร่วมมือกับภาคเอกชน เดินเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าว เส้นทางระหว่าง จ.ชลบุรี - จ.สงขลา มีแผนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปี 2565 ระยะแรกจะเปิดให้บริการเส้นทางท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ (จุกเสม็ด)-ท่าเรือสวัสดิ์ จ.สงขลา ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจร ลดปริมาณรถในการขนส่งสินหวย ปฏิทินค้าได้ประมาณ 90,000 คันต่อปี ส่วนการเดินเรือในต่างประเทศ ได้แก่ สายการเดินเรือฝั่งตะวันออก กัมพูชา เวียดนาม เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น และฝั่งตะวันตก แอฟริกา และยุโรป คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 นอกจากนี้ ยังให้เร่งพัฒนาท่าเรือสำราญขนาดใหญ่ ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเล เบื้องต้น มีหลายพื้นที่ที่มีความเหมาะสมที่จะเปิดเป็นถ้าเทียบเรือสำราญขนาดใหญ่ เช่นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะนี้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่วนรูปแบบในการลงทุนพัฒนาท่าเรือสำราญขนาดใหญ่นั้นจะเป็นรูปแบบ การร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP)
วันนี้ (19 ก.พ.2564) ที่องค์การเภสัชกรรม นพ.โสภณ เมฆธน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธ