ชาวป่าตอง จ.ภูเก็ต ร้องเร่งแก้ปัญหาโครงการขวางทางน้ำ

วันนี้ (23 ธ.ค.2564) การอดข้าวประท้วง เป็นวิธีที่แกนนำ ประกาศว่านี่คือการยกระดับต่อสู้กับรัฐ ด้วยวิธีอารยะ เป็นการแสดงถึงการไม่ยอมรับกับผลเจรจาเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.2564) ที่มีตัวแทนสำนักนายกรัฐมนตรี สำ

วันนี้ (22 เม.ย.2565) เวลา 15.50 น.นายสุริยะ สอนเสริม ผอ.ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนที่ 10 (ตะกั่

เครือข่ายค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินชี้เปิดเวที ค.3 ไม่ชอบธรรม เครือข่ายประชาชนคนสงขลา-ปัตตานีไม่เอาถ่านหิน เปิดเวทีคู่ขนานกับเวทีรับฟังความเห็น ค.3 โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน อ.เทพา จ.สงขลา ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห

วันนี้ (23 ธ.ค.2564) การอดข้าวประท้วง เป็นวิธีที่แกนนำ ประกาศว่านี่คือการยกระดับต่อสู้กับรัฐ ด้วยวิธีอารยะ เป็นการแสดงถึงการไม่ยอมรับกับผลเจรจาเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.2564) ที่มีตัวแทนสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานนโยบายและแผนการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เข้าร่วมด้วย แต่ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการกลาง โจทย์ใหญ่เรื่องนี้ชาวบ้านและกลุ่ม Save นาบอน เสนอให้ยุติการสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล เนื่องจากสร้างอยู่ใจกลางชุมนุม ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช แต่ถ้าเอกชนจะเดินหน้าก่อสร้างต่อไป ข้อเสนอคือ ต้องทบทวนหลักการและกระบวนการกันใหม่ ทำให้เมื่อวานนี้ มีการประชุมร่วมกัน 3 ฝ่าย ระหว่างสำนักนายกรัฐมนตรี สผ. และตัวแทนชาวบ้าน นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกฯ ระบุว่า นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบข้อกังวล และลงนามสั่งทบทวนแล้ว โดยให้ สผ.รับผิดชอบกระบวนการหลังจากนี้ แต่ผลประชุมไม่เป็นที่พอใจ ซึ่งกลุ่ม Save นาบอน อธิบายเหตุผลซึ่งนำมาสู่การ อดข้าวประท้วงวันนี้คือ แม้นายกรัฐมนตรีลงนามคำสั่งให้ สผ.ทบทวนก็จริง แต่ไม่ตั้งคณะกรรมการกลางตามที่เสนอ รวมถึงยังไมสลากกินแบ่ง รัฐบาล 15 กรกฎาคม 2564่ได้ทำกระบวนการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์ (SEA) เป็นหัวใจสำคัญ ที่ชาวบ้านเชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ชี้ขาดได้ว่า การก่อสร้างโรงไฟฟ้าแห่งนี้เหมาะสมหรือไม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเวลา 16.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเปิดการจราจร ถ.พิษณุโลก หน้าทำเนียบฯ โดยขยับออกไปรอหนังสือคำสั่งตั้งกรรมการกลาง จากนายกรัฐมนตรี บนทางเท้าหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีฯ พระนคร ใกล้สะพานชมัยมรุเชษฐ์

เมื่อไม่ได้เจอครูในห้องเรียน พัฒนาการด้านต่างๆ เด็กวัยนี้จะทำได้อย่างไร เป็นคำถามและที่มาของแนวทางการเรียนการสอนที่ครูต้องปรับตัว ออกแบบกิจกรรมให้เหมาะสมสำหรับช่วงวัย ที่สำคัญครู ผู้ปกครอง ต้องร่วมมือ